Giải đáp thắc mắc trẻ 5 tháng tuổi nên ngồi xe đẩy chưa?

0
17971

Khoảng bao nhiêu tháng tuổi thì bắt đầu cho bé ngồi xe đẩy em bé ? Liệu bé 5 tháng tuổi đã ngồi xe đẩy được chưa ? Là câu hỏi mà Kids Plaza thấy xuất hiện khá nhiều trên các diễn lớn như webtretho, lamchame….Vậy bài viết này Kids Plaza sẽ chia sẻ với bạn một số kiến thức cũng như độ tuổi nào thì mẹ nên bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé.

Khoảng bao nhiêu tháng tuổi thì cho bé ngồi xe đẩy?

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bé sơ sinh cho biết trong giai đoạn từ 0-5 tháng tuổi bố mẹ  không nên cho bé ngồi xe đẩy quá 2 – 3h/ngày, bởi các nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng một đứa trẻ sẽ phát triển toàn diện hơn, thông minh hơn khi được mẹ bế trong giai đoạn này nhiều hơn là bé ngồi trên xe đẩy hay nằm trên nôi.

 

 

tre-5-thang-tuoi-nen-ngoi-xe-day-chua

 

Đây là giai đoạn đầu tiên của cuộc đời con, mẹ nên hết sức cẩn thận bởi chỉ 1 tác động tiêu cực nhỏ nó cũng có ảnh hưởng cả về thể chất lẫn trí lực của bé trong giai đoạn này các bộ phận trên cơ thể bé vẫn còn rất non nớt, và đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên rất dễ bị tổn thương

Trong giai đoạn từ 0-5 tháng tuổi bố mẹ nên hạn chế cho bé ngồi xe đẩy nếu như vì quá bận rộn mẹ buộc phải cho bé nằm xe đẩy để làm những việc khác thì nên lưu ý lựa chọn những chiếc xe đẩy chất lượng tốt để đảm bảo sức khỏe cho bé khi dùng mẹ nhé.

Như vậy khi trẻ 5 tháng tuổi mẹ có thể bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé rồi nhé, nên chọn những chiếc xe đẩy cho bé có đầy đủ 3 tư thế : Nằm, ngả, ngồi, có thể đẩy được 2 chiều bạn có thể tham khảo chiếc xe đẩy Seebaby T11A và hạn chế không nên cho bé ngồi quá lâu trên xe chỉ từ 2-3h/ngày là hợp lý.

Khi bé từ 6 tháng tuổi trở lên mẹ có thể linh hoạt hơn trong việc lựa chọn xe đẩy và thời gian sử dụng xe đẩy cho bé bởi bé hơn. Chính vì vậy khi trẻ 5 tháng tuổi trở lên mẹ có thể cho bé ngồi xe đẩy.

 

xe-day-seebaby-t11a

 

Bài viết trên đây Kids Plaza đã chia sẻ cho các mẹ kiến thức và độ tuổi sử dụng xe đẩy một cách hợp lý và khoa học nhất, ngoài ra mẹ có thể tham khảo thêm bài viết 5 sai lầm của mẹ khi sử dụng xe đẩy cho bé làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé

>>> Mẹ tham khảo các dòng xe đẩy bán chạy tại KidsPlaza: