Trẻ bị táo bón – Cần uống sữa gì?

0
2180

Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ em, nhất là khi chế độ dinh dưỡng không hợp lý và đầy đủ. Trẻ bị táo bón là khi trẻ đại tiện dưới 2 lần/ngày đối với trẻ sơ sinh, dưới 3 lần/tuần với trẻ đang bú mẹ, dưới 2 lần/tuần với trẻ lớn. Táo bón nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều hậu quả như trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng, chướng bụng, đầy hơi, ăn khó tiêu, nôn trớ. Những chất độc trong phân cần được thải ra ngoài hàng ngày bị tích lại trong ruột có thể bị hấp thu trở lại trong máu gây hại cho sức khoẻ của trẻ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ như: cho trẻ uống ít nước, ăn quá nhiều chất đạm, ít chất xơ…Sử dụng sữa không hợp lý hoặc trẻ không hợp sữa là một trong các nguyên nhân.

Nên sử dụng loại sữa nào dành cho trẻ táo bón

 Không phải loại sữa nào trẻ táo bón cũng có thể sử dụng được. Trẻ bị táo bón nên tránh xa sữa đặc, sữa bột, sữa có nhiều thành phần đường và chất béo…

Dưới đây là những loại sữa tốt cho trẻ táo bón

– Sữa mẹ: Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng dồi dào và an toàn nhất cho trẻ. Sữa mẹ đặc biệt vô trùng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến trẻ bị táo bón, thậm chí còn có tác dụng chữa cho trẻ thôi táo bón. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ cũng nên chú ý đến dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể mẹ để tiết sữa cho con. Vì trong một số trường hợp, chính mẹ ăn uống thiếu hợp lý lại là nguyên nhân dẫn đến táo bón hoặc tiêu chảy ở trẻ. Trong những trường hợp này, mẹ chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước là được.

con-bu-sua-me

– Sữa chua: Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ ở những năm đầu đời chưa hoàn thiện nên thường gặp các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi… Sữa chua chứa các men vi sinh sống hay còn gọi là lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ tiêu hóa còn non nớt và nhạy cảm của trẻ. Các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Không chỉ là món yêu thích của các bé, sữa chua còn có tác dụng giúp trẻ cân bằng hệ tiêu hóa non yếu, tăng cường hệ miễn dịch.

MAY_LAM_SUA_CHUA_16_COC_MAGIC_COOK_11

– Sữa non: Sữa non của bò và có thể được sử dụng như là một chất dinh dướng bổ sung tăng cường sức mạnh thể chất và khả năng miễn dịch nói chung. Sữa non của bò cólactoferrin, glycoprotein và proline- rich polypeptide (PRP) giúp trẻ em chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch. Nó cũng bảo vệ bệnh nhân khỏi căn bệnh tiêu chảydo khuẩn trùng cầu crypto gây ra. Sữa non hỗ trợ trị táo bón cho trẻ.

Các loại sữa chuyên biệt cho trẻ bị táo bón: Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại sữa chuyên biệt được sản xuất để phòng ngừa/giảm thiểu triệu chứng táo bón ở trẻ như Sữa Nido nắp đỏ (có bổ sung thêm men Prebio), Modilac Expert Transit,…

81BWsqIZQ7L._SL1500_

Tham khảo thêm các sản phẩm sữa AN TOÀN cho trẻ tại đây