Mẹo hay đánh bay ốm nghén

0
2491

Ốm nghén vốn là “nỗi kinh hoàng” với các mẹ bầu. Làm thế nào để đánh bay ốm nghén? Những gợi ý sau có thể giúp mẹ giảm chứng ốm nghén trong thai kỳ.

1. Vận động nhẹ

Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ nên nhanh chóng khởi động ngay sau khi tỉnh ngủ: Vài động tác thể dục hoặc quá trình chuẩn bị bữa sáng sẽ giúp ích cho mẹ. Hơn nữa, một cơ thể năng động từ mẹ sẽ sinh ra những em bé khỏe mạnh sau này. 

bau-van-dong

2. Ngửi dầu thơm

Lượng estrogen thay đổi sẽ khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các loại mùi. Với phụ nữ mang thai, mức độ estrogen tăng cao càng khiến sự nhạy cảm về mùi hoạt động hết công suất. Nếu mẹ không thể mở cửa sổ hoặc ít có cơ hội ra ngoài trời, mẹ có thể thử ngửi một số hương thơm có nguồn gốc tự nhiên. Mẹ nên mang theo mình một lọ tinh dầu chanh, hoa hồng và thư giãn ở công sở vào buối sáng.

dau-o-liu

 

3. Nạp thêm năng lượng

Uống khoảng 6-8 cốc nước mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không bị choáng váng vì mất nước. Ngoài ra, mẹ cũng không nên để dạ dày quá trống rỗng sau khi thức dậy lâu. Mẹ nên hạn chế những loại đồ ăn vặt chứa nhiều muối trong ngày vì chúng sẽ khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi khi ngủ dậy.

o-FOODS-DURING-PREGNANCY-facebook

4. Ăn từng chút một và tăng dần số lượng

Nếu bình thường mẹ ăn khoảng 3 bữa một ngày thì bây giờ mẹ nên chia làm 6 bữa/ngày. Không bao giờ để cho mình bị đói cho dù đó là khoảng thời gian nào trong ngày. Bởi vì khi đói, axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn và khiến bạn gia tăng các dấu hiệu nghén (trong đó có cả chứng nghén vào buổi sáng). Nhấm nháp chút bánh quy khi thức giấc sẽ khiến mẹ dễ chịu. Một bữa tối nhẹ trước giờ ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ cũng có tác dụng ổn định lượng đường trong máu và giữ cho dạ dày “sống sót” qua một đêm.

5. Thêm một chút gừng

Một số nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, gừng là loại gia vị có tác dụng chế ngự cơn buồn nôn. Mẹ có thể thả vào trong cốc trà ấm một lát gừng nhỏ, mỏng. Nếu không, mẹ có thể nhấm nháp một viên kẹo gừng, mứt gừng, bánh quy có vị gừng… Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo rằng việc dùng gừng quá thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì hoạt chất gingerol có trong gừng gây mỏng mạch máu và góp phần hình thành nên tình trạng máu đóng cục. Tốt nhất chỉ nên ăn 1-3 viên kẹo gừng mỗi ngày.

iha1415499438

 

6. Nghỉ ngơi

Mẹ hãy thử ngả lưng trên ghế, nhắm mắt lại, thở sâu và thả lỏng cơ thể. Những người mẹ có kinh nghiệm sinh nở đều gợi ý rằng, nếu bị mất ngủ vào đêm hôm trước thì việc chợp mắt trong vòng 10-15 phút sẽ khôi phục lại sức khỏe nhanh chóng. Nhờ vậy, chứng nghén vào buổi sáng cũng được đẩy lùi.

hien-tuong-dong-thai-o-me-bau-1

P.S: Trong trường hợp ốm nghén trở nên nặng, mẹ bầu nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhé!