Trẻ em không chịu bú bình sữa nguyên nhân chính là do mẹ

0
11626

Là bậc phụ huynh ai cũng mong muốn tạo điều kiện tốt cho con mình phát triển khỏe mạnh bằng việc cho bé ăn dặm khoa học và đúng thời điểm nhất. Nhưng đâu phải mọi chuyện dễ dàng như vậy bởi có những trường hợp mẹ không đủ sữa hoặc thường xuyên phải đi công tác xa nhà và bắt buộc phải cho con ăn sữa ngoài đồng thời ăn dặm sớm hơn thường lệ.

Trẻ không chịu bú bình sữa trong giai đoạn đầu là tình trạng thường thường thấy mà nguyên nhân hay được đề đập đến nhất là lỗi do mẹ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến nguyên nhân đó và đưa ra giải pháp khắc phục.

Tìm hiểu nguyên nhân trẻ không chịu bú bình sữa

Rất nhiều trường hợp lên tiếng gặp khó khăn trong việc tập cho con sử dụng bình sữa, vậy nguyên nhân của sự khó khăn này là do đâu? Cùng nghe chuyên gia tư vấn và chăm sóc trẻ nhỏ phân tích để tìm ra câu trả lời nhé.

trẻ không chịu bú bình

Có lẽ câu trả lời xác đáng cho câu hỏi bên trên chính là lỗi do mẹ, bởi dẫu biết rằng sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh nhưng điều đó không có nghĩa là mẹ không cho con tập bú bình sữa ngay từ 2, 3 tháng đầu đời bằng việc tự vắt sữa và cho con tập ti bình. Sau đó tầm 5 tháng thì bắt đầu tập mút sữa công thức (chỉ tầm 10ml trong ngày) cho bé quen dần, chứ cứ đợi tới 7,8 tháng mới bắt đầu cho con tập bú thì những lúc chẳng may hết sữa mẹ lấy gì cho con ăn.

Theo các chuyên khoa nhận định thì có tới 90% trẻ em không chịu bú bình sữa là do cách nhận thức và áp dụng của các mẹ, còn lại số ít là do bé khó tính hoặc bị dị ứng khi sử dụng bình sữa mà thôi.

Phương pháp giúp bé dễ thích nghi với việc bú bình sữa

trẻ không chịu bú bình

Nếu mẹ không đảm bảo cho con ty đến hết 18 tháng đầu đời thì dù có khó khăn thế nào mẹ cũng phải tập cho bé bú bình ngay từ 2, 3 tháng đầu tiên, bởi không phải ai cũng có con dễ tính có thể thích nghi với bình sữa ngay từ lúc 6,7 tháng các mẹ nhé. Vả lại, đa số sữa mẹ sẽ ít dần sau 6 tháng cộng với việc nhu cầu ăn sữa của bé tăng dần theo thời gian nên những lúc hết sữa, bé lại chưa biết ti bình cũng không quen khẩu phần sữa ngoài thì mẹ lấy gì ra cho con ăn. Điều này làm ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé.

trẻ không chịu bú bình

Nguyên nhân lớn khiến trẻ không chịu bú bình là do mẹ không cương quyết, thấy con khóc là xót xa và nhanh chóng nản trí rồi lại rơi vào vòng luẩn quẩn mà thôi. Mẹ nên nhớ rằng, điều này không xảy ra sớm thì muộn, quan trọng là mình áp dụng nó như thế nào cho hợp lý chứ cứ cho bé ty mẹ xong lúc hết sữa thì ăn dặm sớm sẽ làm bé chậm lớn hơn.

Ai cũng biết rằng, việc cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời là cách thức tốt nhất để tăng sức đề kháng giúp con khỏe mạnh, nhưng cũng đừng nên cứng nhắc quá bởi vì “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” mẹ cần phải tìm hiểu thật kỹ xem trường hợp nhà mình có thực sự phù hợp và áp dụng được bao nhiêu phần trăm.

trẻ không chịu bú bình

Lựa chọn bình sữa comotomo mềm mại thiết kế giống bầu sữa mẹ cũng giúp quá trình tập ty bình dễ dàng hơn

Lý do các đứa trẻ ở Châu Âu thường có nếp sống tự lập và to khỏe hơn thông thường là bởi cha mẹ họ rèn luyện nếp sống đó ngay từ lúc mới sinh ra. Còn các bà mẹ Việt ta lại thường thương con, ấp ủ con quá kỹ nên bé ỷ nại và yếu ớt.

Tóm lại: Việc chăm con như thế nào? Dễ hay khó 90% là do cách thức của mẹ mà thôi, nên đừng bao giờ có tư tưởng so sánh con mình với con nhà người khác ngoan mà hãy tự xem lại chính mình nhé.

Với những nguyên nhân trẻ không chịu bú bình và giải pháp khắc phục được đưa ra trên đây. Chúc các mẹ có một giai đoạn nuôi con nhỏ dễ dàng và khỏe mạnh!

Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm bình sữa cho bé được mua nhiều: 

>>> Tin liên quan: