Vitamin tổng hợp uống khi nào? Trước hay sau bữa ăn?

0
116

Bổ sung vitamin tổng hợp được các mẹ tin dùng để lấp đầy những khoảng trống dinh dưỡng trong cơ thể bé. Nhưng vitamin tổng hợp uống khi nào là tốt nhất? Cùng KidsPlaza tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Giải đáp: Vitamin tổng hợp nên uống lúc nào?

vitamin-tong-hop-uong-khi-nao
Vitamin tổng hợp uống trước hay sau ăn đều được

Nhiều mẹ vẫn phân vân rằng vitamin tổng hợp uống khi nào để giúp cơ thể con hấp thu tốt nhất. Về mặt lý thuyết, mẹ có thể cho bé uống vitamin tổng hợp vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Mẹ có thể cho bé uống trước hay sau ăn đều được. 

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo mẹ nên cho con uống vitamin tổng hợp sau ăn. Bởi có một số loại vitamin uống khi đói sẽ gây kích ứng dạ dày, khiến việc hấp thu bị hạn chế. Uống vitamin sau khi ăn no sẽ giúp giảm tình trạng kích ứng, dưỡng chất được hấp thu tối ưu.

Ngoài ra, mẹ cũng nên cho con uống vào buổi sáng để quá trình chuyển hóa diễn ra hoàn toàn và tạo nguồn năng lượng dồi dào hoạt động cả ngày dài của bé.

Tham khảo các dòng vitamin tổng hợp cho bé tốt nhất:

Một số lưu ý khi uống vitamin tổng hợp

Ngoài thời điểm uống, khi mẹ bổ sung vitamin tổng hợp cho con cần chú ý những vấn đề sau:

vitamin-tong-hop-uong-khi-nao-1
Lưu ý khi cho trẻ uống vitamin tổng hợp
  • Cho trẻ uống đúng với liều lượng được khuyến cáo.
  • Để xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Trong quá trình sử dụng vitamin tổng hợp mà bé cần sử dụng thêm những loại thuốc đặc trị khác thì ba mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng tương tác thuốc.
  • Bên cạnh việc bổ sung vitamin tổng hợp, ba mẹ cần xây dựng cho con một chế độ dinh dưỡng phù hợp, đủ nhóm chất, nhiều trái cây và rau xanh.

Thời điểm uống vitamin cho bé cũng quyết định đến hiệu quả sử dụng sản phẩm. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp ba mẹ trả lời được câu hỏi “vitamin tổng hợp uống khi nào?” Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các dòng vitamin tổng hợp cho trẻ bán chạy tại KidsPlaza như: Healthycare, Brauer,…

Xem thêm: