[Giải đáp] Canxi hữu cơ có tốt không? Loại nào tốt?

0
167

Ở bất kì độ tuổi nào thì cơ thể cũng cần được bổ sung canxi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại canxi hữu cơ tốt cho cơ thể và dễ hấp thụ nhưng lại rất khó để lựa chọn loại phù hợp. Vậy canxi hữu cơ là gì? Canxi hữu cơ có tốt không và loại nào tốt?. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp giải đáp vấn đề này.

Canxi hữu cơ là gì?

[Giải đáp] Canxi hữu cơ có tốt không?
Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển hệ xương khớp, răng và móng. Nó cũng tham gia vào quá trình phát triển cơ bắp, truyền dẫn tín hiệu thần kinh, điều hòa hormone và protein, và hỗ trợ lưu thông máu. Canxi được chia thành 2 loại là canxi hữu cơ và canxi vô cơ.

Canxi hữu cơ là dạng canxi kết hợp với các hợp chất hữu cơ như Calcium Caseinate, Canxi Lactat Gluconat, Canxi Hydroxyapatite,…Có nguồn gốc từ thực vật và động vật, canxi hữu cơ được đánh giá cao về độ an toàn cho sức khỏe.  Canxi hữu cơ có đặc điểm quan trọng là có chứa các hợp chất hữu cơ khác như protein, axit amin, canxi và các chất khác. Các hợp chất hữu cơ này giúp cải thiện khả năng hấp thu canxi và cung cấp thêm cho cơ thể các dưỡng chất khác.

Canxi hữu cơ sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội so với canxi vô cơ, mang lại lợi ích thiết yếu cho mẹ bầu. Nhờ cấu trúc tương đồng với cấu trúc sinh học của xương, canxi hữu cơ dễ dàng hòa tan và hấp thu hiệu quả vào cơ thể, giúp mẹ bầu đáp ứng nhu cầu canxi tăng cao trong thai kỳ.

Canxi hữu cơ ít gây ra các triệu chứng khó chịu như nóng trong, táo bón hay sỏi thận so với canxi vô cơ. Do vậy, mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo: 3+ Canxi hữu cơ cho bé 1 tuổi được tin dùng nhất?

Canxi hữu cơ có tốt không?

Canxi hữu cơ mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với canxi vô cơ, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển sức khỏe:

Hấp thụ hiệu quả: Nhờ khả năng tan nhanh và hòa tan tốt trong cơ thể, canxi hữu cơ được hấp thu tối ưu, giúp bảo vệ và phát triển hệ xương và răng chắc khỏe. Hơn nữa, canxi hữu cơ còn giảm nguy cơ lắng đọng canxi, bảo vệ chức năng thận và hệ tiêu hóa.

Bổ sung dưỡng chất: Không chỉ cung cấp canxi, canxi hữu cơ còn chứa các chất hữu cơ thiết yếu như protein, axit amin và nhiều dưỡng chất khác. Các thành phần này góp phần tạo mô tế bào, cung cấp năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

An toàn và tự nhiên: Canxi hữu cơ được chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên từ động vật hoặc thực vật, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đây là lựa chọn phù hợp cho người ăn chay, đáp ứng nhu cầu bổ sung canxi hiệu quả.

Tham khảo TOP sản phẩm canxi bán chạy nhất KidsPlaza:

Loại Canxi hữu cơ nào tốt?

Dưới đây là gợi ý của chúng tôi về một vài loại canxi hữu cơ tốt cho cơ thể:

Viên uống Chela-calcium D3 bổ sung canxi hữu cơ 

canxi-huu-co-co-tot-khong
Viên uống Chela-calcium D3 bổ sung canxi hữu cơ

Canxi Chela Calcium D3 là viên uống bổ sung canxi cho mẹ bầu thuộc thương hiệu Olimp Laboratories xuất xứ  từ Ba Lan được các bác sĩ khuyên dùng cho mọi lứa tuổi đặc biệt là phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Viên uống chứa canxi hữu cơ thế hệ mới (calcium bisglycinate) kết hợp với vitamin D3 giúp tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể, an toàn cho hệ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ sỏi thận, mật, bảo vệ chức năng gan và thận, không gây dị ứng hay nóng trong.

Green Calcium

canxi-huu-co-co-tot-khong
Green Calcium là dòng canxi hưu cơ

Green Calcium là một sản phẩm của Olympian Labs, một thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ, và là một phần của tập đoàn Besins Healthcare, có lịch sử hoạt động hơn 100 năm. Olympian Labs tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có độ tinh khiết cao, an toàn cho người sử dụng, không chứa các chất gây dị ứng, không chứa chất bảo quản hoặc nguyên liệu gây đột biến.

Green Calcium là một loại canxi gluconate được ưa chuộng trong việc bổ sung canxi hữu cơ cho phụ nữ mang thai hoặc những người cần bổ sung canxi. Nó được khuyên dùng bởi các chuyên gia và bác sĩ vì không gây nóng trong cơ thể và không gây lắng cặn. Ngoài ra, Green Calcium còn bổ sung thêm vitamin D3, K2, và magie giúp cải thiện quá trình hấp thu canxi

Công dụng của Green Calcium bao gồm:

  • Bổ sung canxi hữu cơ dễ hấp thu, giúp ngăn ngừa loãng xương và thiếu canxi.
  • Tăng mật độ xương, giữ cho xương chắc khỏe và răng chắc. Ngăn ngừa gãy xương.
  • Hỗ trợ sự phát triển của trẻ, ngăn ngừa còi xương và suy dinh dưỡng.
  • Bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi, giảm nguy cơ tiền sản giật và sinh non.
  • Hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định, điều hòa nhịp tim và tăng cường hệ miễn dịch.

Canxi Blackmores Magnesium + D3

canxi-huu-co-co-tot-khong
Canxi Blackmores Magnesium + D3

Blackmores là một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng đến từ Úc. Viên uống Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 mang lại một công thức đặc biệt giúp cung cấp hàm lượng Calciium citrate , magiê và vitamin D3 cho cơ thể, duy trì sức khỏe xương khớp mỗi ngày.

Việc bổ sung magiê vào sản phẩm giúp tăng cường sự hấp thụ canxi và giảm thiểu việc thải canxi ra khỏi cơ thể. Sự hiện diện của vitamin D3 cũng mang lại hiệu quả cải thiện quá trình hấp thụ canxi, duy trì sự cân bằng khoáng chất trong cơ thể và giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi.

Litho Plus

Litho Plus là một trong những sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ từ tảo biển đỏ

Litho Plus là một trong những sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ được ưa chuộng trong thị trường hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất bởi Sanct Bernhard, một thương hiệu dược mỹ phẩm có lịch sử lâu đời tại Đức với hơn 120 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nhằm hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, có mặt tại 100 quốc gia.

Viên uống Litho Plus chứa canxi có nguồn gốc từ tảo biển đỏ Lithothamnium tự nhiên, mọc xung quanh quần đảo Glenan ngoài khơi Brittany, phía tây nước Pháp. Tảo biển này thu thập và tích lũy khoáng chất, nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi. Đây là một giải pháp tốt để cung cấp canxi và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Ưu điểm của Litho Plus bao gồm:

  • Bổ sung canxi hữu cơ từ tảo biển đỏ kết hợp với vitamin D3, kẽm, và magie, giúp cải thiện hấp thu canxi.

Công dụng của Litho Plus bao gồm:

  • Hỗ trợ bổ sung canxi để giảm nguy cơ thiếu canxi ở phụ nữ mang thai và cho con bú, cũng như ở trẻ em trong giai đoạn tăng nhu cầu canxi.
  • Giúp giảm nguy cơ loãng xương, giòn xương, và xốp xương ở người cao tuổi.

Đối tượng sử dụng của Litho Plus bao gồm:

  • Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, người trưởng thành, và người già có nguy cơ loãng xương.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Viên uống Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc

canxi-huu-co-co-tot-khong
Viên uống Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc

Viên uống Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc là một sản phẩm bổ sung canxi của thương hiệu Puritan’s Pride từ Mỹ. Khác với viên uống Puritan’s Pride Bone Care, sản phẩm này cung cấp cho cơ thể ba loại khoáng chất quan trọng là canxi, magiê và kẽm.

Với 1000mg canxi, Puritan’s Pride Calcium Magnesium Zinc giúp duy trì sức khỏe của hệ xương và khớp. Đồng thời, việc bổ sung các khoáng chất này cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch.

Hy vọng thông qua bài viết “ Canxi hữu cơ có tốt không? Loại nào tốt ?” này của chúng tôi đã giúp các mẹ phần nào hiểu được tầm quan trọng của canxi hữu cơ đối với sức khỏe. Bổ sung canxi hữu cơ cho cơ thể là việc cần thiết vậy nên hãy tìm hiểu kĩ và lựa chọn loại canxi phù hợp nhất trước khi sử dụng nhé!

Bài viết liên quan:

>>>Bí quyết bổ sung canxi cho bé 3 tuổi

>>>Mách mẹ top 5 canxi cho bé dưới 1 tuổi cực kỳ hiệu quả

>>>Điểm danh các loại canxi cho bé 1, 2, 3 tuổi tốt nhất