Bí quyết giặt quần áo cho con sạch sẽ an toàn

0
1960

Việc giặt quần áo cho bé tưởng dễ mà khó, và không phải mẹ nào cũng biết cách giặt đồ cho bé sao cho sạch sẽ, an toàn.

Sinh con lần đầu, nhiều mẹ lúng túng trong việc giặt quần áo cho con. Giặt bằng máy giặt hay giặt tay? Có thể giặt chung quần áo của bé với quần áo của bố mẹ được không? Có cần thiết phải dùng loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho trẻ em không? Dưới đây là một vài chia sẻ với mẹ về kinh nghiệm giặt quần áo cho con.

1. Có nên dùng máy giặt để giặt đồ cho con?

Trước đây, đồ của em bé thường được các bà mẹ giặt riêng bằng tay bởi một số nguyên nhân sau:

Quần áo trẻ em thường làm bằng cotton, mỏng nên nhiều mẹ quan niệm giặt bằng máy, lực li tâm rất mạnh của máy giặt sẽ làm hỏng đồ của con.

Các gia đình thường có ông bà hoặc người giúp việc đỡ đần nên giặt bằng tay vừa an toàn vừa tiện lợi.

Hình ảnh Bí quyết giặt quần áo cho con sạch sẽ an toàn số 1

Quần áo cho bé mặc cần được giặt sạch trước khi sử dụng

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải gia đình nào cũng có người giúp đỡ để giặt tay nên nhiều gia đình vẫn lựa chọn máy giặt để giặt đồ cho con. Hiện nay, các sản phẩm máy giặt trên thị trường được cải tiến rất nhiều về tính ưu việt để giữ được form dáng và chất liệu của vải nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

Khi giặt đồ cho con bằng máy, mẹ nên để máy giặt ở chế độ giặt nhẹ nhàng (ở một số loại máy giặt là chức năng giặt áo dài). Với một số đồ dùng của con bị bẩn nhiều do đồ ăn hay quá trình con ị, tè, mẹ nên giặt sơ bằng tay trước khi cho vào máy để giữ cho quần áo của con sạch sẽ và an toàn.

2. Có nên giặt quần áo của em bé chung với quần áo của người lớn?

Câu trả lời là “KHÔNG”. Bởi một số lý do sau:

Người lớn ra ngoài hoạt động, làm việc nên quần áo bụi bẩn, chưa nhiều vi khuẩn. Giặt chung đồ với người lớn, quần áo của bé cũng dễ bị nhiễm bẩn. Làn da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên đó có thể là nguyên nhân gây viêm da hoặc dị ứng cho bé.

Cơ thể em bé sơ sinh thường rất “gây”. Sữa mẹ và các chất khác khi ra ngoài không khí trong một thời gian dài thường để lại mùi tanh. Khi giặt chung với quần áo người lớn, quần áo người lớn dễ bị ám mùi gây hôi.

Hình ảnh Bí quyết giặt quần áo cho con sạch sẽ an toàn số 2

Nên giặt riêng quần áo của bé và giặt bằng nước giặt xả chuyên dụng

3. Có cần thiết phải dùng nước giặt riêng cho bé?

Câu trả lời là “CÓ”. Nước giặt cho bé được thiết kế chuyên biệt, phù hợp với làn da nhạy cảm của bé sơ sinh. Nước giặt cho bé vừa có tác dụng giữ cho áo quần của bé thơm tho, sạch sẽ, ít hóa chất, vừa an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước giặt cho bé với giá thành và chất lượng khác nhau. Để đảm bảo AN TOÀN cho bé, mẹ nên chọn mua tại hệ thống siêu thi cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ và bé uy tín.

Nguồn: http://www.tinmoi.vn/bi-quyet-giat-quan-ao-cho-con-sach-se-an-toan-011345883.html