10 cốc sinh tố bầu ăn nhiều để bé mũm mĩm, IQ cao vút

0
80085

1. Sinh tố bơ chuối

Bơ là loại quả chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, vô cùng cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Các tin liên quan:

Vì vậy đây là 1 món sinh tố cực kỳ bổ dưỡng mà mẹ bầu nên ăn nhiều:

Nguyên liệu
: 1 quả bơ sáp chín mềm, chuối 1 quả, 100ml sữa tươi.

Thực hiện: Tách đôi quả bơ, bỏ hạt, lấy phần thịt; chuối bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho bơ, chuối, sữa, đá vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi thành hỗn hợp sánh lại là được.

27424-thumb

2. Sinh tố chuối táo

Ăn chuối giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Bên cạnh đó, quả táo lại chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi, phụ nữ mang thai nên ăn táo thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Nguyên liệu: Táo đỏ 2 trái, chuối 1 trái, 100ml sữa tươi

Thực hiện:
 Táo gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Chuối bóc vỏ, cắt nhỏ. Cho cả 2 loại này vào máy xay nhuyễn cùng sữa tươi, đá bào.

(Lưu ý: Để táo không bị đen, chuẩn bị sẵn 1 tô nước vắt chanh vào, cho thêm 1 tí muối, sau khi gọt vỏ và cắt miếng nhỏ, ngâm táo vào tô nước sao cho ngập mặt)

3. Sinh tố đu đủ

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh. Đặc biệt là giảm cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.

Nguyên liệu: 1/4 trái đu đủ chín, 1 hộp sữa chua hoặc 100ml sữa tươi.

Thực hiện: Đu đủ bỏ hạt, lấy phần thịt cắt khúc nhỏ, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp đu đủ, sữa tươi (sữa chua) đá nhỏ.

cach-lam-sinh-to-du-du-ngon-cho-be-va-ba-bau

 

4. Sinh tố cam, bưởi

Cam bưởi đều giàu vitamin C, protein, canxi, sắt… cực tốt cho thai kỳ của các mẹ. Ngoài ra, bưởi cũng là loại trái cây phòng chống bệnh tiểu đường trong thai kỳ hiệu quả. Các mẹ có thể chế biến cam, bưởi thành sinh tố hoặc nước ép.

Nguyên liệu:

1/4 trái bưởi hoặc 2 trái cam
Sữa tươi hoặc sữa chua
Mật ong hoặc đường

Thực hiện: Bỏ hạt, vỏ cam (bưởi). Sau đó, lấy phần thịt xay cùng sữa tươi, mật ong, đá. Có thể để ngăn mát chừng 5 – 10 phút trước khi dùng để tăng thêm vị thơm ngon cho loại thức uống này.

5. Sinh tố cà chua + đu đủ

Đu đủ kết hợp với cà chua sẽ mang đến vị ngọt thanh, giúp bà bầu giải nhiệt và bổ sung vitamin, chất khoáng trong thai kỳ.

Nguyên liệu:

1/4 trái đu đủ chín
Cà chua bi 10 quả
Sữa tươi
1/4 trái chanh.

Thực hiện: 
Cà chua bỏ cuống, đu đủ bỏ vỏ, phần thịt cắt nhỏ, sau đó cho hỗn hợp đu đủ, cà chua, nước cốt chanh, sữa tươi, đá bào vào xay nhuyễn.

6. Sinh tố cam chuối

Sự kết hợp giữa hai loại trái cây này sẽ mang đến hương vị mới cho các mẹ bầu, giúp mẹ luôn cảm thấy thoải mái trong suốt thai kỳ.

Nguyên liệu:

2 quả chuối chín
2 trái cam
Nước lọc
Mật ong.

Thực hiện:

Chuối bỏ vỏ, cắt khúc nhỏ, cam bỏ hạt, vỏ, lấy phần thịt. Sau đó cho cam, chuối cùng với một ít nước lọc, mật ong, đá bào vào xay nhuyễn.

1-smoothie1

7. Sinh tố dâu sữa chua

Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Trong loại trái cây này có chứa lượng lớn carbohydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé sau này

Nguyên liệu: 10 trái dâu, 1 hộp sữa chua, đường.

Thực hiện: Dâu bỏ cuống, bổ đôi, sau đó cho hỗn hợp dâu, sữa chua, một chút nước lọc, đường, đá bào vào xay nhuyễn.

8. Sinh tố xoài

Xoài có vị ngọt dịu, giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều xoài vì có thể khiến cơ thể bị nóng. Tốt nhất, mẹ bầu chỉ nên uống 2-3 ly sinh tố xoài/ tuần.

Nguyên liệu:
1 trái xoài
Sữa tươi
Đường.

Cách làm: Xoài bỏ vỏ, lấy phần thịt, cắt thành miếng nhỏ. Sau đó cho xoài, sữa tươi, đường, đá bào vào xay nhuyễn và dùng.

cach-lam-sinh-to-xoai-1

9. Sinh tố bơ, mãng cầu

Mãng cầu có vị ngọt nhẹ, kết hợp với bơ sẽ giúp chị em vừa có ly sinh tố giải nhiệt, tốt cho sức khỏe suốt thai kỳ.

Nguyên liệu:
Bơ 1 trái
150g thịt mãng cầu
Sữa đặc
Sữa tươi không đường
Đường.

mZAQcFdIY95XayyFnUtw1XhAkdty_HmnX_C_nzqHlKmeEEcx8gF5mNyKatlYQc4QBowtQINUMzMR789Qoq9vVtwEhnHWAY4
Cách làm:
Bơ, mãng cầu lấy thịt, cắt miếng nhỏ. Sau đó, cho hỗn hợp này cùng 2 thìa cà phê sữa đặc, 100ml sữa tươi, đường, đá bào vào xay nhuyễn.

10. Sinh tố kiwi chuối

Kiwi có hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe người đang mang thai. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh của bé.

Nguyên liệu: 3 trái kiwi chín, 2 trái chuối chín, 1 hộp sữa chua, đường hoặc mật ong.
Thực hiện: Kiwi, chuối bỏ vỏ, cắt miếng. Sau đó cho hỗn hợp chuối, kiwi, sữa chua, mật ong cùng 1 ít đá bào vào xay nhuyễn.

Sản phẩm liên quan: 

 
Bộ chế biến đồ ăn dặm Combi Bát ăn hình gấu Pooh Túi ăn chống hóc Munchkin 
645.000 ₫ 87.000 ₫ 120.000 ₫