10 loại trái cây cực giàu dinh dưỡng mẹ chớ bỏ qua cho bé!

0
6353

Hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của trẻ. Và 10 loại quả dưới đây không chỉ dễ mua mà lại còn rẻ, mang lại giá trị dinh dưỡng lớn cho bé vì thế mà các bậc cha mẹ đừng quên bổ sung vào khảu phần ăn của con nhé!

1. Cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, chỉ cần ăn một quả cam mỗi ngày là cũng đủ cung cấp lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong 2 ngày. Bên cạnh đó thì đây cũng là loại quả chứa nhiều chất xơ, một lượng nhỏ beta carotene ( tiền chất của vitamin A) cần thiết cho sự tinh anh của đôi mắt và một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Thành phần Pectin, một loại chất xơ hòa tan và chất flavonoid trong cùi và vỏ cam  giúp phòng chống cảm lạnh cho trẻ.qua-cam

Chính bởi những lợi ích tuyệt vời cho trẻ như vậy nên các mẹ hãy khuyến khích bé nhà mình ăn cam hoặc uống một cốc nước cam tươi mỗi ngày. Ngoài ra thì khi kết hợp giữa cam và cà rốt sẽ là một loại nước trái cây thơm ngon và hấp dẫn trẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

2. Chuối

Trong khẩu phần ăn của các vận động viên luôn có chuối vì chúng rất giàu carbohydrate (chất xơ, tinh bột và đường) giúp cơ bắp khỏe mạnh và hỗ trợ năng lượng tốt cho cơ thể. Trẻ nhỏ thì không chú trọng tới vấn đề tăng cơ bắp nhưng ăn chuối sẽ giúp bổ sung carbohydrate cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể.qua-chuoi

Không chỉ thế chuối còn rất giàu vitamin B6 giúp làn da khỏe mạnh, chứa nhiều chất xơ, vitamin C, kali giúp bé có một trái tim khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Khuyến khích trẻ ăn một quả chuối mỗi ngày hoặc có thể dùng chuối làm một số món ăn nhẹ như bánh chuối, sinh tố chuối hoặc kem chuối cho bé ăn.

3. Chanh

Cũng giống như những loại trái cây họ cam quýt thì chanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật cho bé. Trong 100ml nước ép chanh sẽ có tới 48mg Vitamin C – lượng cung cấp vừa đủ cho một ngày.chanh

Thành phần của quả chanh còn chứa pectin – loại chất xơ hòa tan giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm tiêu hóa đường và tinh bột. Bên cạnh đó còn bổ sung vitamin A, kali cần thiết cho tế bào thần kinh và da của bé. Lưu ý: Khi cho bé uống nước chanh cần cho bé súc lại miệng với nước lọc vì mức độ cao của tính axit có thể làm hỏng men răng của bé.

4. Táo

Táo mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho trẻ, cụ thể như sau:Quả táo trị táo bón hiệu quả cho bà bầu

  • Pectin – loại chất xơ hòa tan trong nước giúp kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột của bé, hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa.
  • Khoáng chất boron giúp xương và răng trẻ chắc khỏe.
  • Giàu vitamin C, 1 quả táo có thể cung cấp ¼ lượng vitamin C cần thiết cho trẻ.
  • Giúp bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh tim, ung thư, rối loạn tiểu đường và thị giác cho trẻ.

Vì thế cần khéo léo bổ sung táo vào thực đơn ăn hàng ngày cho trẻ, có thể làm món tráng miệng hoặc làm sinh tố cho bé uống.

5. Dứa

top-5-qua1

Các Enzym, chất xơ trong dứa giúp kích thích tiêu hóa cho bé, cùng với canxi, kali, mangan giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe, vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cườn khả năng hấp thu sắt và bromelain giúp phòng ngừa ho cho trẻ.

6. Lê

Có hàm lượng đường tự nhiên cao nên đó là lí do vì sao mà lê sẽ có những quả ngọt vượt trội. Quả lê có chỉ số GT (chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm) rất thấp chứng tỏ các carbohydrate trong quả lê được tiêu hóa từ từ để cung cấp cho trẻ nguoponf năng lượng dồi dào.qua le

Trong thành phần của quả lê còn chứa những dưỡng chất như vitamin C, E, chất xơ, các khoáng chất cần thiets cho cơ thể và hàm lượng kali thấp tốt cho một số bé đang gặp vấn đề về thận.

7. ĐàoQuả đào - loại quả giàu dinh dưỡng cho trẻ

Không chỉ bổ sung cho cơ thể lượng lớn chất xơ và vitamin C đồi ào mà chúng còn cungcaaps thêm lượng nhỏ các loại khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Trong lõi vàng của đào có chứa beta carotene một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A tốt cho đôi mắt và tim của trẻ. Vị dào ngọt nhẹ, thơm ngon nên hấp dẫn trẻ.

8. Nhoqua-nho

Flavonoid trong nho giúp trẻ có một trái tim khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và thải độc tốt. Carbohydrate trong nho được tiêu hóa chậm nên năng lượng được lưu trữ lâu hơn. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng trong quả nho còn có vitamin C, chất xơ, kali, vỏ nho chứa nhiều chất oxy hóa tốt cho sức khỏe của trẻ. Tuy nho không ra các nguy cơ dị ứng nhưng lại tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ nho quả nhỏ nên trẻ dễ nuốt tuột, gây hóc và có thể gây nghẹt thơ nếu trẻ nuốt nguyên cả quả. Vì thế khi cho con ăn nho cha mẹ nên cho ăn cẩn thận.

9. Dâu tâyqua-dau-tay

Họ các loại quả mọng như anh đào, việt quất, mâm xôi, dâu tây,… có chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, đặc biệt là vitamin C giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, cùng với hoạt chất anthocyanin tốt cho trí nhớ, cung cấp omega-3 giúp phát triển trí não.

10. BơCách làm bột ăn dặm cho bé từ quả bơ

Loại quả giàu dinh dưỡng được khuyên bổ sung vào khẩu phần ăn cho bé ngay từ khi trẻ có thể ăn dặm bởi thành phần bơ có chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, vitamin E giúp tế bào hồng cầu trong máu khỏe mạnh và bảo vệ mọi tế bào trong cơ thể. Ngoài ra trong bơ có chứa rất nhiều chất xơ giúp chống táo bón tốt cho trẻ, cung caaspvitamin B6 cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Quả bơ có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố bơ một cách dễ dàng, vì thế cha mẹ đừng quên bổ sung bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của con nhé!

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm trái cây nghiền nguyên chất đầy dinh dưỡng: