10 thực phẩm cực giàu canxi giúp bé “chân dài như ý”

0
5071

Canxi giúp xương và răng chắc khỏe, cứng cáp, đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và thúc đẩy chiều cao của trẻ. Vì thế nếu muốn con khỏe mạnh, cao lớn, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bé những thực phẩm giàu canxi sau nhé.

1. Sữa và các chế phẩm từ sữaSữa và các chế phẩm từ sữa cung cấp canxi dồi dào

Sữa và các chế phẩm từ sữa như phomai, sữa chua,… là nguồn cung cấp canxi tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Vì thế nếu trẻ lười hoặc chán uống sữa, mẹ có thể chuyển sang bổ sung thêm các thực phẩm làm từ sữa cho bé.

2. Đậu nành

Đậu nành cung cấp nguồn canxi tuyệt vời

Hạt đậu nành và sữa đậu nành được coi là một trong những nguồn cung cấp canxi dồi dào cho trẻ. Hãy bổ sung sữa đậu nành vào danh sách đồ uống của bé hoặc dùng hạt đậu nành để xay thành bột nấu cháo, bột cho bé. Hiện nay có nhiều những sản phẩm làm từ đậu nành cho bạn có thêm sự lựa chọn cho bé như phomai đậu nành, sữa chua đậu nành,…

3. Cam

cam

Trong mỗi trái cam có chứa tới 50mg canxi vì thế cam là thức trái rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Mẹ có thể cho bé ăn trái cam hoặc vắt nước cho bé uống. Có thể chọn nước cam đóng hộp cho bé uống tuy nhiên sẽ không tốt bằng trái cam tươi, nước cam tươi vì nó có chứa chất phụ gia, chất làm màu và một số chất bảo quản.

4. Đậu Hà Lan

dau-ha-lan

1 chén đậu Hà Lan có chứa tới khoảng 45mg canxi, ngoài ra nó còn chứa vitamin K giúp tăng mật độ tế bào xương nên để đảm bảo cho xương chắc khỏe, hãy thêm loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn của bé.

5. Đậu

cac-loai-hat-dau

Các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu trắng,… là nguồn cung cấp canxi tốt cho bé. Có thể dùng các loại hạt này để nấu chè hoặc nấu canh cho bé, chắc chắn sẽ rất thích  đấy.

6. Hạnh nhânhanh-nhan

Không chỉ tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí  nhớ mà loại hạt này cũng chứa rất nhiều canxi (trong 1/3 cốc nước hạnh nhân có khoảng 110mg canxi). Nếu bé không thích uống nước hạnh nhân thì gợi ý cho các mẹ là có thể dùng bơ hạnh nhân thay thế cho bơ lạc trong bữa ăn của bé.

7. Súp lơ xanh

Fresh green vegetables, isolated on white, macro close up with copy space

Súp lơ xanh không chỉ chứa một lượng lớn canxi và còn nhiều những dưỡng chất thiết yếu khác. Vì thế nếu bé ghét loại rau này, các mẹ hãy cố gắng thêm thắt loại thực phẩm này vào canh, cháo súp, bột cho bé để dần dần bé thích nghi và làm quen với loại rau này.

8. Rau rau

Không chỉ có súp lơ xanh mà các loại rau xanh, rau sống khác, đặc biệt là rau cải xoong cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt với cho trẻ. Nếu bé lười ăn rau, hãy chế biến bằng cách nấu canh, xay cùng cháo hoặc làm sandwich cho con ăn các mẹ nhé.

9. CáPlant-based and animal sources of Omega-3 acids

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá sac-đin,… bổ sung canxi tốt cho cơ thể vì thế đừng ngại chế biến hay không chuẩn bị bữa ăn cho bé với cá.

10. Thịtthit-bo

Thit bò cũng được coi là nguồn cung cấp canxi cần thiết cho cơ thể. Để đảm bảo an toàn cho con khi ăn thịt bò, các mẹ nhớ đun chín, kĩ càng mới cho con ăn và nên hỏi, tham khảo ý kiến của chuyên gia.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ: