11 mẹo trị mụn tự nhiên cực hiệu quả cho mẹ bầu xinh đẹp suốt thai kì

0
9570

Vừa lành tính mà mang lại hiệu quả cao, 11 bí quyết nhỏ dưới đây giúp mẹ bầu đánh bay mụn để luôn xinh đẹp rạng ngời mà không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng thai kì. Các mẹ hãy áp dụng xem nhé!

1. Trị mụn với dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên được các mẹ bầu cực kì thích dùng bởi không chỉ an toàn với 2 mẹ con mà còn có rất nhiều những công dụng khác như trị rạn da, làm mịn da, dưỡng trắng da,… và phải kể tới nữa đó là trị mụn. Trong thành phần của dầu dừa có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt vi khuẩn gây mụn nên đỡ viêm sưng và làm mờ vết thâm.Trị mụn với dầu dừa

Hướng dẫn cách làm: 

Làm sạch vùng da bị mụn rồi thoa lên vùng da đó 1 lớp dầu dừa thật đều, dùng tay mát-xa nhẹ nháng để tinh chát thấm vào da 20 phút rồi rửa lại với nước ấm thật sạch.

2. Trị mụn với mật ong nghệ

Do trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng làm sáng da, mờ thâm và diệt khuẩn, ngoài ra còn có thể làm trắng da cực tốt. Còn mật ong thì có tính tiêu viêm tự nhiên. Vì thế khi mật ong + nghệ kết hợp với nhau sẽ giúp trị mụn nhanh chóng, hiệu nghiệm mà lại an toàn cho mẹ bầu.

Trị mụn với mật ong nghệ

Hướng dẫn cách làm: 

Dùng khoảng ½ thìa bột nghệ trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Sau khi đã làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp trên lên da và để qua đêm, sáng hôm sau dậy rửa sạch lại với nước sạch.

3. Trị mụn với rau má

Ngoài tác dụng kháng viêm, giải độc cho làn da thì rau má cũng là loại thực phẩm có tác dụng chữa được nhiều bệnh khác như mụn, nhọt, táo bón hay thiếu sữa sau sinh. Thành phần saponin có trong rau má với công dụng kích thích các mô liên kết, tái tạo da và trị mụn tốt cho da nên có thể dùng rau má để làm mặt nạ trị mụn các mẹ nhé!

Trị mụn với rau má

Hướng dẫn cách làm: 

Lấy 1 nắm rau má (đã bỏ rễ) và rửa sạch rồi cắt nhỏ cho vào máy xay để xay nhuyễn.

Làm sạch vùng da bị mụn và đắp trực tiếp rau má xay nhuyễn lên, để 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

4. Trị mụn với mặt nạ tía tô

Do có tính kháng khuẩn cao nên tía tô cũng là một trong những thực phẩm giúp loại bỏ mụn một cách nhanh chóng.

Trị mụn với mặt nạ tía tô

Hướng dẫn cách làm: 

Lá tía tô rửa sạch và đem xay lấy nước để bôi lên mặt trước khi đi ngủ, sáng ngày hôm sau dậy rửa sạch.

Ban đầu khi bôi nước lá tía tô lên thì sẽ có cảm giác hơi xót nhưng các mẹ đừng lo lắng nhé vì nó không gây ảnh hưởng gì tới da mặt.

5. Trị mụn với mướp đắng

Mướp đắng cũng đặc biệt công hiệu trong việc trị da mụn mà các mẹ bầu cũng nên áp dụng.

Trị mụn với mướp đắng

Hướng dẫn cách làm: 

Mướp đắng rửa sạch và cắt nhỏ thành từng lát nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi tối hãy lấy những lát mướp đắng này ra đắp lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Nếu thường xuyên áp dụng cách này mẹ bầu sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

6. Trị mụn với nghệ mật ong và chanh

Nghệ, mật ong giúp da sạch mụn và tắng hồng còn chanh thì có tác dụng kháng khuẩn và trị mụn hiệu quả

Trị mụn với nghệ mật ong và chanh

Hướng dẫn cách làm: 

Trộn đều nước chanh, bột nghệ và mật ong với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sánh để đắp lên mặt. Mỗi tuần đắp 2 lần và nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để làn da có thời gian nghỉ ngơi và hấp thụ. Nếu quá bận thì mẹ bầu cũng có thể áp dụng cách sau: uống 1 ly nước tinh bột nghệ cũng đem lại hiệu quả gần tương đương.

7. Trị mụn với dâu tây, sữa chua

Ngoài giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cơ thể thì 2 thực phẩm này sẽ giúp mẹ bầu làm đẹp rất tốt nữa nhé.

Trị mụn với dâu tây, sữa chua

Hướng dẫn cách làm: 

Lấy 1 quả dâu tây rửa sạch rồi dầm nát trộn với 2 thìa nhỏ sữa chua không đường. Và sau khi đã làm sạch vùng da bị mụn thì thoa hồn hợp trên lên da, để khoảng 20 phút và rửa sạch lại. Loại mặt nạ này không chỉ giúp trị mụn mà còn có tác dụng làm mờ vết thâm, giúp da đẹp mịn màng nữa các mẹ bầu nhé!

8. Trị mụn với khoai tây

Chính những thành phần kali, phốt pho, lưu huỳnh trong khoai tây sẽ giúp kích thích sản sinh ra collagen và elastin để da căng mịn. Bên cạnh đó thì vơi thành phần vitamin C dồi dao trong khoai tây giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa lão hóa cho da. Và tính kiềm trong khoai tây cũng giúp chống mụn vì loại bỏ được bã nhờn bên trong lỗ chân lông.

Trị mụn với khoai tây

Hướng dẫn cách làm: 

Cát lát mỏng khoai tây sống hoặc xay nhuyễn khoai tây sống rồi đắp lên da bị mụn. Lưu ý: Không sử dụng khoai tây luộc các mẹ nhé.

9. Trị mụn với củ cải trắng

Cu cải trắng có chứa vitamin A, C có tác dụng diệt khuẩn và se khít lỗ chân lông giúp giảm mụn, mờ vết thâm, chăm sóc sức khỏe của làn da.

Trị mụn với củ cải trắng

Hướng dẫn cách làm:

Củ cải trắng rửa sạch và để nguyên cả phần vỏ đem nghiền nát và đắp lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 15 phút rồi mới đi rửa mặt. Sẽ mang lại công dụng tối ưu nếu như mẹ bầu sử dụng hàng ngày.

10. Trị mụn với cà rốt và mật ong

Cà rốt là loại thực phẩm giàu vitamin A, C nên khi kết hợp với mật ong sẽ giúp ngăn mụn, trị mụn giúp làn da đẹp hơn.

Trị mụn với cà rốt và mật ong

Hướng dẫn cách làm: 

Cà rốt sống xay nhuyễn và trộn với một ít mật ong. Đắp lên da khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

11. Trị mụn với dưa leo, mật ong

Dưa leo vốn dĩ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da nên khi kết hợp với mật ong sẽ giúp mẹ bầu có làn da sạch mụn và căng mịn.

Hướng dẫn cách làm: 

Rửa sạch dưa leo và ép lấy nước, sau đó trộn với mật ong thật đều và thoa lên vùng da mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 Trị mụn với dưa leo, mật ong

Với những mẹo trị mụn tự nhiên ở trên rất an toàn nhưng đòi hỏi các mẹ bầu phải kiên trì. Vì thế để sớm đánh bay mụn và tránh bị nổi mụn trong suốt thai kì, bên cạnh việc áp dụng các cách trên thì các mẹ cũng cần phải thực hiện song song những việc sau nữa nhé:

  • Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ.
  • Khi rửa mặt thì không được chà xát mạnh mà nên rửa nhẹ nhàng bằng tay và dùng khăn mềm để thâm khô nước trên mặt, chỉ thấm chứ không lau các mẹ bầu nhé.
  • Hạn chế xuống mức thấp nhất việc sờ tay lên mặt hoặc nặn mụm vì sẽ dễ bị nhiễm trùng và để lại sẹo.
  • Không nên sử dụng mĩ phẩm.

Ngoài bị mụn thì khi mang thai làn da bị thay đổi đột ngột khiến cho da dễ bị rạn vì vậy mẹ có thể tham khảo các sản phẩm sau để ngừa và điều trị rạn da: