12 Tuyệt chiêu giúp Mẹ đối phó việc ru mãi mà con không ngủ

0
11688

Việc dỗ bé ngủ vào ban đêm trong những tháng đầu tiên và đặc biệt là đối với các Mẹ lần đầu thì nhiệm vụ lại các khó khăn nhất. Hãy thử 12 tuyệt chiêu dưới đây nhé:

1.Các Mẹ nên cố gắng tập cho bé đi ngủ sớm, đừng để bé thức đêm chơi quá khuya vì như thế con sẽ có thói quen ngủ không tốt. Mẹ nên dỗ dành bé để tạo thành thói quen cho bé. Không nên ép bé ngủ vào những lúc bé đang mệt mỏi khó chịu, vì những lúc đó bé sẽ chống đối.

2. Trước khi bé ngủ, Mẹ nên lau người bé bằng nước ấm, thay quần áo thoải mái cho con và cho bé bú sữa thật lo. Và đặc biệt khi đã lên giường thì các Mẹ nhớ tắt đèn phòng để tạo cho bé thói quen rằng ” đã đến giờ ngủ”

3.Không cần thiết phải thay tã giữa đêm nếu chúng chưa thực sữ dơ bẩn, vì việc thay tã cho thể đánh thức bé và phải dỗ bé ngủ lại.

4. Các Mẹ có thể bật tivi với âm lượng nhỏ hoặc tạo tiếng ồn vừa phải để tạo bé thói quen có thể ngủ bất kỳ đâu, dù có bất kỳ điều gì diễn ra. Vì thực tế không phải lúc nào bé cũng được ngủ ở nơi yên tĩnh và lúc đó bé có thể tự điều chỉnh được và ngủ ngon lành. Nhưng nếu khi có tiếng ồn bé không thể nào ngủ được thì mẹ đừng ép bé mà hãy tạo không gian yên tĩnh cho bé ngủ.

5. Massage cũng rất hữu ích trong việc giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn

6. Không đứa trẻ nào giống nhau mặc dù phương pháp như nhau. Mẹ cũng đừng quá ngạc nhiên khi trẻ nhà hàng xóm có thể ngủ ngon lành còn con nhà mình thì không. Hãy tin vào bản năng làm Mẹ và để mọi việc diễn ra tự nhiên và nhớ rằng: Rồi con sẽ ngủ ngon và Mẹ cũng sẽ được ngủ ngon trở lại

7. Đừng ép bé ngủ ở nơi bé không thích. Có nhiều gia đình cho con ngủ riêng trong cũi ngay từ đầu với mong muốn rèn tính tự lập cho bé từ nhỏ. Tuy nhiên, có những đêm bé khó ngủ, bé bị mệt thì hãy cho bé ngủ cùng. Ngửi thấy hơi mẹ có thể làm bé yên tâm và ngủ ngon hơn.

8. Đôi khi bé ngủ ở một tư thế hoàn toàn mới, Mẹ hãy để bé ngủ ở tư thế đó có thể là hơi kì cục, hơn là cố đánh thức bé bằng cách di chuyển.

9. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bé có quá nhiều đêm không ngủ ngon trong thời gian liên tục

10. Các Mẹ hãy nhớ, không có một giải pháp nào tốt cho tất cả các bé. Hãy làm bất kỳ điều gì có thể giúp bé có một giấc ngủ ngon.

11. Có nên có bé bú đêm hay không? Nhiều mẹ quan niệm rằng việc cho bé bú đêm sẽ giúp bé phát triển và tăng ký nhanh hơn. Tuy nhiên lại có ý kiến cho rằng không nên đánh thức bé, bởi 1 giấc ngủ ngon cũng sẽ giúp bé phát triển được rất nhiều. Và thực tế là, các mẹ không cần thiết phải đánh thức bé dậy để cho bú đêm, vì nếu bé đói bé sẽ tự khắc dậy đòi sữa, nếu không hãy để bú ngủ thẳng giấc và mẹ cũng sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn.

12.Giấc ngủ ban đêm của trẻ là rất quan trọng, tùy theo từng tháng tuổi mà trẻ có giấc ngủ đêm và ngày phù hợp:

– Bé 1 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 8,5 giờ – Thời gian ngủ ngày 8 giờ

– Bé 6 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 10,5 giờ – Thời gian ngủ ngày 4 giờ

– Bé 12 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 11 giờ – Thời gian ngủ ngày 2,5 giờ

– Bé 24 tháng tuổi – Thời gian ngủ đêm 11 giờ – Thời gian ngủ ngày 2 giờ

Bé càng lớn thì thời gian ngủ ngày càng ít lại, phần nhiều bé dành thời gian để vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Vì thế giai đoạn này hãy dành nhiều thời gian cho bé, trò chuyện và chơi đùa cùng bé. Không để bé ngủ một giấc ban ngày quá 3 giờ liên tục trong cùng một thời điểm.

Các Mẹ thử áp dụng xem!