Tư vấn giúp mẹ lựa chọn bình sữa phù hợp với tháng tuổi

0
2659

Bình sữa cho bé là một trong những vật dụng không thể thiếu gắn liền với con trong suốt những năm tháng đầu đời và là người bạn thân thiết cùng mẹ chăm sóc sức khỏe của bé. Nhưng để lựa chọn loại bình có chất liệu và dung tích phù hợp với từng tháng tuổi của con thì không phải ai cũng biết, cùng tham khảo bài này nhé.

Lựa chọn bình sữa cho bé như thế nào để phù hợp

mua bình sữa

Thông thường thì núm ty được phân ra làm 2 loại tương đương với nhiều loại với dung tích khác nhau giao động từ 120ml tới 250ml. Loại núm 1 tia dành cho bé dưới 6 tháng tuổi và núm 2 tia 3 tia cho bé từ 6 tháng trở lên, mỗi loại đều được thiết kế phù hợp nhất với khẩu hình của từng độ tuổi.

Nếu là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi mẹ chọn loại bình có núm 1 tia và dung tích từ 120ml tới 150ml là chuẩn bởi vì quai hàm lúc đó còn nhỏ chọn núm ty nhiều tia sẽ làm bé bị sặc đồng thời nếu chọn bình quá to sẽ làm tăng cường lượng không khí và bọt sữa đi vào cơ thể sẽ làm tăng cường khả năng bị đầy hơi khó tiêu dẫn tới tình trạng nôn trớ thường gặp ở trẻ nhỏ.

Bình sữa

Nếu là trẻ trên 6 tháng mẹ có thể lựa chọn loại núm từ 2 tới 3 tia và bình có dung tích phù hợp với lực ăn của con nữa để giúp quá trình bé ty được nhanh chóng. Những bé ở độ tuổi này đã được làm quen với việc ty bình nên về cơ bản sẽ dễ thích nghi và thích thú khi mẹ chuyển sang chiếc bình mới.

Vấn đề quan trọng nhất đó là mẹ cần phải tìm hiểu và lựa chọn được loại bình chất lượng cao của những thương hiệu bình sữa nổi tiếng và uy tín như bình sữa comotomo, bình sữa dr brown, nuk, avent… có chất liệu đảm bảo an toàn không BPA độc hại, đồng thời cấu trúc cũng phải thiết thực vừa nhẹ nhàng vừa giúp việc cầm nắm và vệ sinh được dễ dàng nhất.

Bình sữa

Để chắc chắn chọn mua được bình chính hãng mẹ nên liên hệ tới những đơn vị siêu thị lớn như Kids Plaza để được tư vấn và thỏa sức tự chiêm ngưỡng và dễ dàng chọn được cho bé một mẫu bình sữa phù hợp nhất.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ bên trên giúp được các mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe bé yêu nhà mình!

Bài viết nhiều người quan tâm nhất