13 điều chia sẻ của 1 anh chồng khi vợ mang bầu

0
19372

Hỡi các anh chồng, hãy mau vào xem chia sẻ của 1 “cựu chiến binh”, đúc rút từ chính những đau thương, từ những sai lầm, dại miệng của anh ấy với người vợ bầu của mình! Hỡi các chị vợ, hãy mau tag chồng vào để thay lời muốn nói, về 13 điểm tối quan trọng cần nhớ sau:

 

Phải cho vợ ăn thường xuyên!
Ai cũng biết thức ăn quan trọng với các bà bầu, nhưng ngoài ra, thời gian cũng là điều liên quan rất quan trọng. Khi vợ kêu đói thì tức là đói, phải cho ăn ngay – chưa đến bữa thì phải cho ăn vặt, rải rác nhiều lần trong ngày; nếu vợ đi làm thì phải chuẩn bị trước cho vợ! (Bác sỹ cũng khuyên như vậy nhé, phải chấp nhận thôi!)

o-FOODS-DURING-PREGNANCY-facebook

 

Thức ăn của chồng là của vợ, của vợ thì không được động đến!
Các cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường tuy 2 mà 1, đã ngủ chung được thì ăn chung có sá gì. Thế nhưng, trong giai đoạn hiện tại, hãy cẩn thận nếu ăn tranh phần của vợ (hoặc phần của chồng, nhưng đã được tuyên bố là của vợ). Nếu bạn đã nhỡ ăn mất nửa thanh sô-cô-la trong tủ lạnh, hãy tìm cách đền lại ngay trước khi vợ lên cơn thèm ngọt và phát hiện kẹo của (chồng) mình đã hết.

600-400-che-do-an-uong-cho-vo-chong-muon-co-em-be-786a

Hãy sẵn sàng tăng cân!
Ăn như vậy thì tăng cân cũng là dễ hiểu. Bà bầu tăng cân là điều bình thường, và cần thiết, có điều có khá nhiều trường hợp khi vợ tăng cân thì chồng cũng tăng theo, vì phải chia sẻ và làm thùng nước gạo khi cần thiết.

Đừng có nói vợ mập, hay là bé bự, hay là voi ma mút!
Này các bạn, đừng bao giờ nghĩ rằng vợ mình đã chấp nhận chuyện tăng cân là tất yếu trong thai kỳ mà nghĩ rằng mình có thể vô tư và khách quan nói vợ mập lên, bụng bự ra thật dễ thương… Không có chuyện vậy đâu. Cứ thử nói tầm 3 lần xem có bị vợ mắng cho vào mặt là “Tôi biết rồi! Không cần anh phải bảo tôi béo nhé!”

vo sau sinh

Bệnh đãng trí là thật đấy!
Điều này bắt đầu với những việc lặt vặt thường ngày như đi tìm kính trong khi đã đang đeo (cũng dễ thương đấy chứ). Nhưng mà lâu dần tình hình trở nên nghiêm trọng hơn như là quên tắt bếp, quên khóa cửa… thì cũng đau tim lắm. Tuy một mặt là hãy giúp vợ tìm mẹo để dễ nhớ hơn nhưng dù thế nào đi nữa thì bạn cũng cần là người bao quát cuối cùng cho người vợ đang vất vả của mình.

Hài hước ơi, tạm biệt!
Tin tốt là: vợ đã có thai. Nhưng còn tin xấu? Dường như con đã tạm thời chiếm chỗ của sự hài hước của vợ rồi. Giống như tình huống cười đùa về chiếc bụng bầu ở trên, bạn mà không cẩn thận, đùa bỡn linh tinh là ăn đòn, vợ đang rất nhạy cảm đấy.

Sex ơi, tạm biệt!
Chuyện này bực đây! Tệ nhất là trong 3 tháng đầu! Đó là khi cơ thể vợ trải qua vô cùng nhiều thay đổi, hormone loạn xì ngầu khiến tâm tình cũng có thể trở nên khó khăn. Sự lo lắng cũng có thể khiến vợ bỗng nhiên tìm được vô số lý do để từ chối, khiến chồng bị tổn thương vì bị chối bỏ. Thế nhưng chuyện này chẳng trách ai được! Hãy hướng tới tương lai tươi sáng là chẳng bao lâu sau hứng thú của vợ sẽ quay về, nồng nhiệt như xưa, vào khoảng đầu tam cá nguyệt thứ 2!

Ngực vợ bây giờ là vùng cấm!
Trong mắt các ông chồng, vợ khi mang bầu đẹp hơn biết bao nhiêu, từ da đến tóc đến khuôn mặt… tất nhiên không thể bỏ qua bộ ngực ngày càng đầy đặn và nóng bỏng. Vấn đề duy nhất là “không được sờ vào hiện vật”.

“Công cụ” tạo nên con sẽ không thể hại con!
“Anh bạn nhỏ” của bạn sẽ không có tác động gì đến em bé trong tử cung của vợ cả đâu, nó sẽ không làm bé sợ hay chọc vào trán của bé! Không thể nào! Không việc gì phải hoảng!

Chồng sẽ bị thay thế bởi 1 đống gối!
Khi vợ bạn mang thai, bạn hãy tập dần việc ngủ ở trên ghế hoặc dưới đất vì có thể đến khoảng cuối thai kỳ, chỗ của bạn ở trên giường sẽ bị chiếm mất. Không phải do bụng của vợ to đến mức ấy, mà là do đống gối mà vợ cần – ai mang thai mới hiểu chuyện tìm tư thế thoải mái để nghỉ ngơi khó đến thế nào!

Đừng cưng vợ như trứng mỏng!
Chồng bảo vệ vợ là đương nhiên, có thể gọi là bản năng. Và khi vợ mang thai, có đứa con đang lớn dần lên trong bụng thì bản năng này càng trỗi dậy mạnh hơn. Bạn có thể thậm chí không để vợ tự mở cửa, cầm món đồ nào đó cũng giành lấy, không phải do nghĩ vợ không làm được nhưng cảm giác cần phải giữ gìn tối đa cho vợ an toàn và khỏe mạnh. Nhưng đó cũng là một cách để gợi ăn mắng đấy. Hãy quan tâm đúng mực thôi, vì không phụ nữ nào muốn cảm thấy và bị đối xử như người không có khả năng cả.

Phụ nữ mang thai rất lười!
Điều này thật dễ đụng chạm. Vợ đang mang một sự sống mới trong người mình, cơ thể vợ đang lớn lên, căng ra, giãn ra, trải qua rất nhiều thay đổi… Nhưng lười thì vẫn phải nói là lười nhé. Kể ra cũng hơi bực bội đấy, nhưng mà không thể làm gì được, vì…

Chồng không thể cằn nhằn!
Dù vợ có thế nào đi nữa, lười biếng, hay quên, nhạy cảm hay la, cấm sex, chiếm chỗ ngủ của chồng… tất cả đều không quan trọng. Vợ đang mang thai mà, điều đó mang lại quyền miễn trừ có hiệu lực mạnh mẽ.

“Gì? Bát đĩa dơ hả? Anh cằn nhằn bát đĩa dơ hả? Trong khi trong bụng vợ đang có một con người to bằng quả dưa, mà vợ sẽ phải đưa nó ra qua đường chỉ nhỏ bằng quả chanh! Anh còn cằn nhằn gì nữa chứ?!?”

Tham khảo thêm các sản phẩm sữa bầu đang được bán chạy tại KidsPlaza: