15 Món đồ dùng trẻ sơ sinh luôn cần thiết cho con

0
8545

Khi một đứa trẻ chuẩn bị chào đời có biết bao nhiêu là thứ cần phải sắm sửa để đón bé, để mẹ không bị thiếu trước quên sau trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các mẹ những món đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh.

  1. Mũ thóp, bao tay chân

đồ dùng trẻ sơ sinh

Đối với mũ mẹ cần chọn loại mềm mại, khả năng thấm hút mồ hôi tốt và không nên quá chặt. Mẹ hãy kiểm tra cẩn thận, kỹ càng những đường may trên chiếc bao tay, bao chân để chắc chắn rằng chúng tuyệt đối an toàn cho bé.

13 Đồ dùng trẻ sơ sinh không thể thiếu trong 6 tháng đầu

Dù đã sắm sửa chật cứng mọi đồ dùng trẻ sơ sinh trong nhà rồi nhưng mẹ vẫn phải lo lắng vì không biết đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho con chưa?

  1. Yếm

Là một trong những đồ dùng trẻ sơ sinh cần thiết cho bé mỗi khi bú và khi ăn để không bị dây bẩn ra ngoài, thêm vào đó nó còn có tác dụng che ngực cho bé đỡ bị lạnh.

  1. Quần áo trẻ em sơ sinh

Để bảo vệ làn da non nớt và nhạy cảm của bé mẹ nên chọn những loại quần áo có chất liệu 100% từ cotton. Dây chun quần không được quá chặt, mẹ không nên mua loại quần áo có cúc bấm sau lưng sẽ hằn vào da và làm đau bé mỗi khi con nằm.

Tham khảo thêm các mẫu đồ sơ sinh cho bé

  1. Lót phân su, tã vải

Khi mới sinh không nên dùng bỉm cho bé vì nó dễ làm tổn thương làn da của bé, con nên được dùng rã vải kèm theo miếng lót phân su.

  1. Bỉm cho bé

đồ dùng trẻ sơ sinh

Sau khoảng thời gian 1 tháng bé đã có thể dùng được bỉm, mẹ nên chọn những loại bỉm có kích thước phù hợp với cân nặng của con. Không nên chọn loại bỉm mà phần tiếp xúc với da của bé có plastic và polyester.

Top sản phẩm bỉm cho bé bán chạy nhất tại KidsPlaza

  1. Băng rốn, tưa lưỡi

Đây là đồ dùng cho trẻ sơ sinh rất cần thiết giúp vệ sinh rốn lại vừa giữ ấm bụng cho bé, lưỡi của bé nhất là trong những tháng đầu tiên bú mẹ rất hay để lại những bã trắng. Chính vì vậy mà mẹ cần rơ lưỡi cho bé, tránh việc bé không may bị tắc đờm hoặc nghẹn.

  1. Bộ gối chặn

Để giữ an toàn cho bé khi ngủ khỏi bị lăn, ngã và giúp bé không bị giật mình mẹ nên chuẩn bị sẵn bộ gối chặn cho con nhé.

  1. Khăn sữa

Đùng để vệ sinh miệng và mặt cho bé, mẹ nên chọn cho bé loại mềm mại không làm tổn thương da bé, tránh dùng khăn màu vì thuốc nhuộm hóa học không tốt cho sức khỏe của con.

  1. Khăn tắm xô

Là một trong những đồ dùng cho trẻ sơ sinh sau khi bé tắm xong, mẹ nên nhớ chọn chất liệu cotton hoặc vải bông vừa có khả năng hút nước tốt, mau khô và không làm tổn thương tới làn da của bé.

  1. Khăn choàng, khăn ủ cho bé

đồ dùng trẻ sơ sinh

Dùng để quấn cho bé khi ở nhà hoặc đi ra ngoài, từ viện về hay đi tiêm phòng, ngoài ra có thể dùng chăn đắp cho bé.

  1. Bình sữa

Mẹ nên dùng bình từ 50-120 ml cho bé từ 0-3 tháng tuổi, bình 120-180 ml cho bé từ 3-12 tháng tuổi. Mẹ nên chọn mua loại bình có thể tích rộng để dễ dàng cọ rửa và vệ sinh bình.

Top bình sữa cho bé siêu HOT tại KidsPlaza

  1. Mỹ phẩm dành cho bé

Những đồ dùng cho bé hàng ngày không thể thiếu những loại như: dầu gội, phấn thơm, kem chống hăm, sữa tắm cho bé. Những sản phẩm này cần có độ PH trung tính, thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược sẽ tốt hơn cho làn da của bé.

  1. Chậu tắm

Mẹ nên chuẩn bị sẵn 2 chậu tắm cho bé: một chậu tắm dài, có lỗ thoát nước phía dưới và đồ đỡ gác vào chậu để tắm cho bé. Một chậu tắm tròn để chứa nước tắm dội lại lần 2.

  1. Nhiệt kế cho bé

Dụng cụ cần thiết để mẹ đo nhiệt độ cho con khi thấy có hiện tượng nóng sốt, thay đổi thời tiết hoặc theo dõi sau khi bé đi tiêm phòng về.

  1. Nôi

Trẻ sơ sinh cần ngủ nhiều và sâu để phát triển hệ thần kinh, vì vậy một chiếc nôi êm ái sẽ rất cần thiết đối với bé.

Trên đây là tổng hợp 15 loại đồ dùng cho trẻ sơ sinh mà các mẹ nên chuẩn bị trước khi sinh em bé, hy vọng với những thông tin trên các mẹ sẽ thấy hữu ích cho quá trình sắm đồ cho con, chuẩn bị đầy đủ hành trang để làm mẹ thật tốt. Cuối cùng chúc các mẹ luôn có một sức khỏe thật tốt!