4 điều mẹ cần biết khi mặc quần áo cho trẻ sơ sinh

0
25875

Với những mẹ mới làm mẹ lần đầu thì chắc chắn sẽ bỡ ngỡ với nhiều công việc từ bế bé, thay đồ, cho bé ty, tắm cho bé…Nhưng công việc đó tưởng chừng khá đơn giản những lại không hề dễ dàng chút nào. Nhất là việc mặc quần áo cho bé sẽ là một thách thức với nhiều bà mẹ. Do cơ thể của trẻ còn non nớt nên khi mặc quần áo mẹ sợ kéo quá mạnh sẽ là bé bị đau, hay mẹ luống cuống khi thay quần áo cho con khiến cho bé bị lạnh.

Do trẻ nhỏ rất nghịch và nhạy cảm, nhiều bé khi thay đồ hay khóc nhè, khiến cho mẹ càng luống cuống hơn. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý khi các mẹ mặc quần áo sơ sinh cho bé nhé. Mời các mẹ cùng tham khảo.

1. Không được kéo mạnh

Do trẻ nhỏ nhất là các bé mới sinh cơ thể bé còn rất yếu, chân tay chưa được cứng cáp. Nhiều mẹ khi mặc áo cho bé thường cố kéo tay áo, rồi cầm tay bé lại và nhét qua áo. Tuy nhiên hành động đó có thể khiến trẻ khó chịu và khóc. Vì vậy khi mặc áo cho bé sơ sinh mẹ nên gom ống tay áo lại, sau đó nhẹ nhàng luồn tay bé qua. Khi mặc quần cho bé sơ sinh cũng vậy. Mẹ nên gom ông quần lên rồi đưa chân béo vào sẽ nhanh và an toàn hơn.

Cách mặc áo cài khuy 

2. Khi mặc quần áo chui đầu cần xắn hết áo váy lên trước.

Đối với trẻ mới sinh thì thường là nên mặc áo đóng khuy trước hoặc khuy chéo cho bé vì dễ mặc dễ cởi. Nhưng tầm 2,3 tháng trở đi nhiều mẹ đã cho mẹ mặc áo, váy, hay những bộ body thì khó khăn khi mặc đó là làm sao để cho áo, váy qua đầu bé mà không làm bé sợ vì bị áo che hết mặt. Bí quyết cho mẹ là trước khi mặc thì nên xắn hết áo, váy rồi nhẹ nhàng cho qua đầu bé. Khi xắn áo lên như vậy thì chiếc áo sẽ không còn che phủ kín mặt bé nữa, giảm sợ hãi cho bé.

Hướng dẫn mặc áo chui đầu

3. Chú ý tới ngón tay và ngón chân út của trẻ

Thương các ngón tay, ngón chân út rất là “vô duyên” khi mặc quần áo cho bé thường nhô ra và bị vướng vào quần áo. Vì vậy khi mặc quần áo cho bé sơ sinh mẹ nên chú ý nhé, kẻo mắc phải 2 ngón này là làm bé khóc ré lên đó ạ.

Kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh cho bé mùa hè - Kids Plaza

Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè một cách chi tiết nhất, chưa bao giờ chăm con lại dễ đến thế nếu mẹ nắm vững những kinh nghiệm này..

4. Thay ở trong phòng nơi kín gió

Có thể trẻ nhỏ rất non nớt và dễ bị cảm lạnh, nên khi thay quần áo cho bé sơ sinh mẹ cần phải thao tác nhanh, dứt khoát. Đồng thời nên thay quần áo cho bé ở trong phòng, những nơi kín gió không có gió lùa. Nếu mùa đông thì mẹ nên có một chiếc đèn sưởi bên cạnh mỗi khi thay quần áo cho bé tránh bé bị lạnh.

Gợi ý chọn quần áo sơ sinh cho bé:

Bên cạnh việc mặc quần áo sơ sinh cho bé đúng cách, thì việc chọn mua quần áo sơ sinh cho trẻ cũng rất quan trọng. Đối với trẻ sơ sinh thì mẹ cần chú ý tới kiểu dáng, chất liệu của các bộ đồ sơ sinh.

– Chất liệu: nên chọn mua quần áo có chất liệu cotton vừa mềm mại, thoáng mát lại thấm hút mồ hôi tốt. Khi mua quần áo về nên cắt bỏ hết nhãn mác để tránh gây cọ sát vào da bé.
– Kiểu dáng: Nên ưu tiên chọn mua những bộ quần áo dễ mặc – dễ cởi. Chọn những loại có đóng khuy bấm ở phía trước, hoặc bên hông sẽ tiện lợi hơn. Ngoài ra khi chọn size nên chọn size có kích cỡ rộng rãi thoải mái, không nên chọn size quá bé.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích dành cho các mẹ. Ngoài ra mẹ đang có nhu cầu mua sắm đồ sơ sinh và đồ dùng cho bé thì mẹ có thể tham khảo rất nhiều đồ ở link dưới đây:https://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html