Dùng nước cơm cho bé ăn dặm theo cách này đảm bảo bé lớn nhanh, khỏe mạnh

0
19768

Vấn đề cân nặng của bé luôn được các bà mẹ rất quan tâm, mẹ thường thay đổi thực đơn, rồi áp dụng rất nhiều các phương pháp ăn dặm tốn khá nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt là đối với những bé biếng ăn, chậm lớn lại càng khiến các mẹ lo lắng. Bài viết dưới đây Kids Plaza sẽ chia sẻ đến với mọi người bí quyết đơn giản giúp bé tăng cân, khỏe mạnh chỉ với nước cơm cho bé ăn dặm. Tham khảo thông tin dưới đây:

Nước cơm có mùi rất thơm, vị ngọt ngọt bởi thế mà thường rất cuốn hút trẻ. Không những thế trong nước cơm còn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao tốt cho sự phát triển cân nặng trong những năm đầu đời của trẻ.

Dinh dưỡng có trong nước cơm

Trong gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein và rất nhiều các loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B cùng các khoáng chất. Những vitamin và khoáng chất đó có vai trò chuyển hóa dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể của mỗi người.

Khi gạo nước nấu sôi lên, phần nước bắt đầu hòa quyện cùng với các chất dinh dưỡng được tiết ra từ hạt gạo đem lại một nguồn dinh dưỡng vô cùng bổ dưỡng. Chính vì điều này mà nước cơm được coi như một nguồn dinh dưỡng cực lớn, mẹ dễ dàng có được cho bé mà không quá nhiều thời gian công sức để cầu kỳ chế biến.

Lợi ích của việc dùng nước cơm cho bé ăn dặm

Giúp bé dễ tiêu hóa, chống táo bón: Hàm lượng chất xơ có trong nước cơm sẽ giúp chống lại táo bón. Đặc biệt hàm lượng tinh bột cao giúp kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột , có lợi cho tiêu hóa của bé

Điều trị tiêu chảy ở trẻ: Có một nghiên cứu của Anh đã cho thấy uống nước cơm một cách hợp lý sẽ giúp giảm lượng phân ở trẻ, giúp điều trị viêm dạ dày nhẹ đến trung tính.

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào: Chính hàm lượng carbohydrates cao có trong nước cơm là nguồn tiếp thêm năng lượng rất lớn cho sự phát triển ở trẻ.

Giúp hạ sốt hiệu quả: Khi bị sốt, cơ thể của bé thường bị mất nước khá nhiều, lúc này nước cơm sẽ trở thành nguồn nước có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên, giúp bổ sung nước cho cơ thể của bé.

Không chỉ vậy, trường hợp bé bị sốt mẹ có thể chắt nước cơm cho vào bát, để nguội dần rồi chia phần nhỏ cho bé uống nhiều lần trong ngày, lúc này cơn sốt của bé sẽ được đẩy lùi nhanh chóng đó.

Nước cơm còn có khả năng chữa bệnh chàm ở bé: Đây là một loại bệnh ngoài da thường hay gặp phải ở trẻ sơ sinh.Đối với bệnh này mẹ có thể dùng mẹo: Lấy 2 ly nước gạo sau đó pha vào chậu nước tắm của bé , cách này sẽ giúp dưỡng ẩm da và làm dịu những tác động do eczema gây ra đó.

Nước cơm giúp ngăn chặn sự mất nước cho cơ thể: Vào những ngày nắng nóng như này cơ thể dễ bị rơi vào tình trạng ra mồ hôi, mất nước lúc này nước cơm sẽ giúp phần nào bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất và ngăn chặn lại nguy cơ mất nước đó.

Cách sử dụng nước cơm cho bé ăn dặm

Thời điểm mẹ có thể cho bé sử dụng nước cơm là từ 6 tháng trở lên.

Các mẹ cũng cần lưu ý đây chỉ là thực phẩm bổ sung không thể thay thế cho sữa hay các bữa ăn dặm được. Mẹ có thể chắt nước cơm cho con uống song song cùng với việc bú sữa mẹ, ăn dặm hoặc cả sữa công thức.

Để đảm bảo sự thơm ngon và giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng thì mẹ nên cho bé dùng nước cơm nguyên chất, không pha chế thêm thứ gì khác, điều đó có thể sẽ gây mất hoặc giảm dần mất hàm lượng dinh dưỡng của nước cơm.

Việc chế biến lấy nước cơm cho con rất đơn giản, trong mỗi bữa nấu cơm mẹ chỉ cần cho quá một chút nước, khi đã đun sôi sục, lúc này các chất dinh dưỡng trong gạo đã tan ra và hòa vào cùng với nước, mẹ chắt lấy một phần theo ý muốn để nguội cho bé sử dụng.

Nước cơm đảm bảo rất an toàn nên khi cho bé sử dụng mẹ có thể hoàn toàn yên tâm không có khả năng gây dị ứng cho bé đâu nhé.

Không chỉ rất tốt cho bé, mà nước cơm còn có tác dụng rất lớn trong việc kích thích sữa về cho các mẹ trong quá trình cho bé bú nữa đó nhé.Không mất quá nhiều công sức, tiền bạc mà lại rất dễ sử dụng  và lại đem lại hiệu quả cao các mẹ tuyệt đối đừng bỏ nhé.

=>> Xem thêm: Lợi ích khó tin khi mẹ nấu nước mía cho bé ăn dặm?

Chúc các mẹ sẽ luôn chăm sóc cho bé thật tốt!

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM