Những lưu ý khi mua ghế ăn dặm bằng nhựa chân thấp cho bé

0
2696

Khi bé bắt đầu ăn dặm, dù mẹ áp dụng phương pháp ăn dặm nào thì việc chuẩn bị cho bé một chiếc ghế ăn dặm cũng là điều cần thiết. Tuy nhiên, mẹ còn đang băn khoăn không biết lựa chọn mua cho bé ghế ăn kiểu nào? Nên mua ghế cao hay thấp, bằng gỗ hay bằng nhựa hơn? Ghế sẽ được để cố định ở nhà hay di chuyển theo bé? Nếu gia đình mẹ có tần suất di chuyển đi xa nhiều thì mua ghế ăn dặm bằng nhựa chân thấp (Booster Seat) là một trong những giải pháp tốt nhất mà các mẹ đã lựa chọn.

Tại sao nên sử dụng ghế ăn dặm cho bé?

Cũng giống như việc ngồi học bài thì ngồi ăn dặm cũng phải ngồi đúng tư thế. Việc ngồi ghế ăn dặm sẽ giúp bé cố định tư thế ngồi đúng từ đó sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé không bị sặc hay nôn trớ và dễ dàng tập trung ăn uống.

Ngoài ra ghế ăn dặm giúp tạo lập một thói quen ăn uống khoa học cho bé ngay từ khi cong nhỏ. Cứ mỗi bữa ăn mẹ nên đặt bé ngồi lên ghế ăn dặm và bày thức ăn lên khay trước mặt bé, nhiều lần như thế bé sẽ hiểu rằng ngồi lên chiếc ghế này là đến giờ ăn, bé sẽ tập trung ăn uống mà không la cà ham chơi nữa. Khi bé đã đủ cứng cáp, mẹ có thể đặt ghế cố định lên ghế ăn của người lớn, tập cho bé dùng chung bữa cơm với gia đình, giúp cho bé yêu thích việc ăn uống và cảm nhận được mình cũng là một thành viên của gia đình.

Ghế ăn dặm bằng nhựa kiểu chân thấp phù hợp cho bé ở giai đoạn nào?

Ghế phù hợp cho bé khi bé bắt đầu biết ngồi vững (6 tháng – 3 tuổi), phù hợp để các mẹ tập cho bé ăn dặm đến khi ăn cơm. Nếu trong giai đoạn này bé hơi mập (trên 18kg) thì các mẹ không nên chọn ghế.

Ghế được làm bằng nhựa và thiết kế chân thấp nên ghế khá nhẹ, có khay ăn dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Ghế có thể gấp gọn rất thuận tiện mang theo khi di chuyển cùng bé ra ngoài.

Một số mẫu ghế ăn cho bé bằng nhựa chân thấp

Thông thường các sản phẩm ghế ngồi ăn bằng nhựa chân thấp được bán rất nhiều và phổ biến trên thị trường với rất nhiều giá thành khác nhau. Sau đây, Kidsplaza xin giới thiệu đến các mẹ một số mẫu ghế ăn bằng nhựa chân thấp đang được các mẹ rất tin dùng và yêu thích. Ghế vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng giúp tập ăn dặm mà giá thành thì rất bình dân phù hợp.

Ghế ngồi ăn cao cấp Kiza

Thiết kế kiểu dáng hiện đại và chắc chắn, khay ăn rộng và có độ sâu, dễ dàng tháo lắp thuận tiện trong việc vệ sinh. Ghế ngồi hơi trũng có đai thắt an toàn cho bé ngồi chắc chắn, có tựa lưng thiết kế chuẩn không gây vẹo cột sống. Ghế có thể gập lại tiện lợi trong việc di chuyển và cất giữ. Ghế có các nấc điều chỉnh cao thấp và dưới chân có gắn đai dây buộc giúp các mẹ có thể đặt ghế lên ghế khác để bé có thể ăn cùng gia đình.

Ghế được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, thiết kế thông minh

Ghế ăn siêu gấp gọn 4 cấp độ Kiza

Sản phẩm được có thiết kế thông minh, làm từ nhựa cao cấp an toàn. Ghế siêu nhẹ trọng lượng chỉ 2,3kg có thể gập gọn và có thể điều chỉnh được theo 3 cấp độ cao từ 10 – 24cm so với mặt đất, có khay để bé để đồ ăn có thể tháo rời, có đai an toàn buộc vào ghế người lớn khi ngồi ăn cùng bàn như người lớn, tải trọng 18 kg, dành cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi. Giá ghế khá rẻ chỉ 448.000đ.

Ghế siêu nhẹ tiện lợi cho việc di chuyển

Ghế ngồi ăn bột Mamago

Ghế có thể điều chỉnh 3 tư thế ngả lưng khác nhau giúp bé thoải mái khi ăn. Có đai thắt an toàn, chắc chắn và tựa lưng bằng vải êm ái, dễ vệ sinh. Không những thế, ghế có đai buộc vào ghế người lớn và khay ăn dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Tuy nhiện, ghế không thể gấp gọn để mang đi xa được. Giá ghế khoảng 795.000 ₫.

Ghế thiết kế 3 tư thế ngả lưng tiện lợi

Lưu ý khi chọn ghế ăn dặm bằng nhựa chân thấp cho bé

– Các mẹ phải chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu và chất lượng ghế, vì ghế bằng nhựa nên khi bé lớn nếu nhựa không an toàn sẽ dẫn đến không an toàn cho bé.

– Cần lưu ý đến trọng tải tối đa ghế chịu được và độ chắc chắn của ghế tập ăn cho bé.

– Nên lưu ý về độ rộng của phần ghế ngồi để giúp bé thoải mái và dùng được lâu hơn.

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: