(Review) Top 5 Ghế Ăn Dặm Cho Trẻ Tốt Nhất Hiện Nay

0
11554

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ gặp khó khăn trong giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm, lúc này việc sắm một chiếc ghế ăn dặm cho bé là điều rất tiện lợi. Dù các mẹ có áp dụng nhiều phương pháp ăn dặm khác nhau theo kiểu truyền thống, kiểu Nhật…thì việc sắm cho bé một chiếc ghế ăn cũng là điều cần thiết. Đây cũng là khoản đầu tư tốn kém nên nhiều gia đình còn e dè khi quyết định mua vì không biết đầu tư có thực sự hiệu quả hay không.

Vậy có nên mua ghế ăn dặm cho bé hay không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn và gợi ý cho bạn nên mua ghế ăn dặm nào cho bé tốt?

Có nên mua ghế tập ăn cho bé hay không?

Ghế ăn dặm không chỉ đơn thuần giúp bạn tiện lợi hơn trong việc cho bé ăn mà còn là để giúp bé tạo lập cho bé một thói quen ăn uống tốt. Đó là bé luôn tự ngồi vào ghế, không phải bế bé đi long dong ngoài đường cho bé ăn hay vừa ăn vừa chạy xem ti vi, chơi đồ chơi…Đây chính là ưu điểm lớn nhất của ghế ăn dặm.

Ghế ăn dặm loại nào tốt?

Thị trường đồ dùng cho trẻ em hiện nay có rất nhiều loại ghế ăn dặm với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, kích thước khác nhau cho các mẹ lựa chọn.

Ghế ăn có thể gấp gọn

Ghế ăn có thể gấp gọn được phần lớn các mẹ tin dùng bởi chúng nhỏ gọn, không tốn diện tích và có thể mang theo ngay cả khi đi ra ngoài.

Ghế ăn có thể gấp gọn
Ghế ăn có thể gấp gọn

Chất liệu được làm chủ yếu từ nhựa, không bám bụi hay bị bốc, khay ăn có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng.

Tuy nhiên kích thước của loại ghế ăn dặm này khá nhỏ nên chỉ thích hợp cho các bé từ sơ sinh đến 3 tuổi như ghế ăn dặm Dol Be, ghế ăn dặm Time Bear... Ghế có giá cả hợp lý, rẻ hơn so với các loại ghế cao, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình Việt.

Ghế ăn cao (High chair)

Ghế ăn cao đặc biệt hơn là có thể dùng cho bé trong thời gian dài, kể cả bé khoảng 19-29kg vẫn có thể dùng được. Ghế chắc chắn, độ bền cao và có thể điều chỉnh vừa với bàn ăn của gia đình.

Ghế ăn cao (High chair)
Ghế ăn cao cho bé

Tuy nhiên dòng ghế này không thông dụng như ghế Booster seat bởi khá nặng và cồng kềnh, phòng hẹp có thể gây chật chội.

Một số thương hiệu khác của loại này như: ghế ăn dặm Kiza, SwiftFold…

Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc

Đúng như tên gọi, ghế có thể ngả ra 2-3 nấc khác nhau. Một số ghế có kèm đồ chơi tạo cảm giác thích thú cho bé. Ghế có chỗ ngồi êm ái, một số loại nệm có thể tháo dời để vệ sinh. Nhưng lại không thể gấp gọn và giá cả tương đối đắt. Ghế này nên dùng cho trẻ sơ sinh mới có thể tận dụng được hết chức năng và thích hợp với gia đình có nhà rộng rãi, thoáng mát.

Top 5 hãng ghế ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay

Ghế ăn dặm Mastela

Mastela là một nhãn hiệu dẫn đầu về những sản phẩm dành riêng cho trẻ mới sinh và trẻ nhỏ. Nhờ sự có mặt của Mastela, các mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn tốt nhất cho quá trình phát triển của bé.

Ghế ăn dặm Mastela
Ghế ăn dặm Mastela

Mastela đang cung cấp các loại ghế ăn dặm cho trẻ với thiết kế ưu việt có thể điều chỉnh độ cao thấp dễ dàng, phù hợp với các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau.

>>> Tham khảo các mẫu ghế ăn dặm “hot” nhất hiện nay:

Ghế ăn dặm Carter

Carter là thương hiệu lớn của Mỹ trong lĩnh vực sản xuất quần áo, đồ chơi, quà tặng cho trẻ em, trong đó có cả ghế ăn dặm. Ghế ăn dặm Carter có thiết kế vô cùng tinh tế, ấn tượng và có chất lượng tuyệt vời. Đây chính là thương hiệu đang được phần đông người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.

Ghế ăn dặm Summer

Summer Infant là thương hiệu nổi tiếng của nước Mỹ, chuyên  sản xuất các sản phẩm như: ghế rung cho bé, ghế ngồi ăn, cũi… Nắm bắt được tâm lý của trẻ là rất hiếu động và thời gian bắt đầu ăn dặm bé thường rất nghịch ngợm. Thế nên, ghế ngồi ăn Summer được thiết kế chắc chắn, đảm bảo độ an toàn cao cho bé.

Ghế ăn dặm Chicco

Chicco là thương hiệu đến từ nước Ý, đã khá thân thuộc với các gia đình Việt. Với thiết kế hiện đại, tiện lợi, ghế ăn dặm Chicco đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, nhất là ở các gia đình có con nhỏ.

Ghế ăn dặm Chicco
Ghế ăn dặm Chicco

Ưu điểm của địu em bé Mamago Sản phẩm giúp bữa ăn dặm của bé trở nên đơn giản và thú vị

Ghế ăn dặm Autoru

Autoru là một thương hiệu ghế ăn dặm đến từ Việt Nam. Sản phẩm của Autoru được người tiêu dùng đón nhận bởi mẫu mã đẹp và an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Nếu bạn muốn sử hữu một chiếc ghế ăn dặm có nguyên liệu gỗ tự nhiên thì bạn có thể lựa chọn ghế ăn dặm Autoru. Còn nếu bạn đang tìm kiếm ghế nhựa cao cấp thì thương hiệu Chicco là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Qua bài viết trên chúng tôi đã gợi ý cho bạn 5 nhãn hiệu ghế ăn dặm tốt nhất hiện nay. Chúc các bạn luôn là người tiêu dùng thông thái, có sự lựa chọn đúng đắn để mang đến cho con những điều tốt nhất. Kids Plaza sẽ luôn đồng hành cùng gia đình Việt, mang đến những chiếc ghế ăn dặm chất lượng cùng giá tốt nhất. Ngoài ra, còn hàng ngàn sản phẩm khác đang chờ đón. Các bạn hãy truy cập website https://www.kidsplaza.vn/ hoặc gọi tới Hotline 1800 6808 để nghe tư vấn nhé.