4 khả năng kì diệu của trẻ sơ sinh

0
3654

 

Trẻ sơ sinh có những khả năng kỳ diệu mà ít người biết đến.

  1. Bơi dưới nước một cách điêu luyện

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một đứa bé sơ sinh có thể vùng vẫy trong nước một cách “điêu luyện” mà không hề bị sặc nước? Đó là bởi bản năng bơi dưới nước kỳ diệu có trong đứa trẻ mà người ta gọi là ““phản ứng bradycardic” (tạm dịch là phản xạ lặn). 

Phản ứng bradycardic được mô tả như sau: Khi một em bé dưới 6 tháng tuổi bị nhúng mặt xuống nước, em bé vẫn giữ được nhịp thở một cách tự nhiên mà không hề có biểu hiện bị sặc nước như người không biết bơi.

Khi ấy, tim đứa trẻ sẽ tự động đập chậm lại giúp chúng giữ được oxy, đồng thời, máu sẽ luân chuyển nuôi các bộ phận quan trọng như tim và não. Bên cạnh đó, khi xuống nước, các bé có phản xạ không điều kiện là quạt tay quạt chân một cách tự nhiên, khiến bé có thể tự lập với thao tác “bơi” dưới nước.

article-2067790-0EFBA21F00000578-600_634x427 

  1. Tiếp thu nhanh

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy con mình có thể nhớ được những thứ mà con gặp mới chỉ 1 lần cách tận…nửa năm trước. Thậm chí nhớ được những chi tiết rất nhỏ trong cuộc sống mà nhiều khi đến bạn còn không thể nhớ nổi. Khả năng tiếp thu của bé nhanh đến kinh ngạc, xuất phát từ cơ chế hoạt động của bộ não: ghi nhớ, thành thạo một kỹ năng. Khi tiếp thu nhận thức thế giới xung quanh, não sẽ thiết lập liên kết tới các tế bào thần kinh. Đối với một đứa trẻ lên 3, ước tính có khoảng 1.000 tỷ liên kết như vậy. Con số này gấp đôi so với người lớn.

Điều đó giải thích tại sao mà bé từ 0-3 tuổi ghi nhớ và tiếp thu rất nhanh. Đây cũng là giai đoạn học hỏi nhanh nhất trong cuộc đời một con người nên cha mẹ cần đầu tư cho con tiếp thu kiến thức trong giai đoạn này.

 dat-ten-con-sinh-nam-at-mui-2015-hop-phong-thuy-1

  1. Nhận biết nhịp điệu

Trẻ sơ sinh chính là những “bậc thầy” về nhịp điệu. Điều đó giải thích vì sao các em bé thường thích thú khi nghe nhạc, nhún nhảy hoặc đập tay đập chân mỗi khi có ai đó nói chuyện với bé với giọng trầm bổng.

 

 4. Nhận biết ngôn ngữ:

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết, sau vài ngày tuổi, bé sơ sinh có thể phân biệt được ngôn ngữ mẹ đẻ và tiếng nước ngoài. Khi 4-5 tháng, bé có thể đọc môi trên video câm với các âm thanh “ee” và “ah”.