4 tips nhỏ giúp bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh đúng cách

0
4417

Đối với những bà mẹ làm công việc văn phòng, thường xuyên đi công tác ít có thời gian chăm con thì việc dự trữ sữa để con uống là việc làm không thể thiếu. Thế nhưng để con yêu của mình có được đầy đủ chất dinh dưỡng từ sữa mẹ dù không bú trực tiếp, các mẹ cần có phương pháp bảo quản sữa trong tủ lạnh đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bé.

=>> Xem thêm: 5 thương hiệu bình sữa cho bé được tin dùng nhất hiện nay

                        10 mẹo chữa tắc tia sữa cực kỳ HIỆU NGHIỆM cho mẹ

Dưới đây là hướng dẫn bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh an toàn giúp đảm bảo thành phần chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ:

Lựa chọn dụng cụ đựng sữa

Việc làm đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc bảo quản sữa mẹ đó là sử dụng dụng cụ đựng sữa an toàn với chất liệu sao cho an toàn nhất như túi trữ sữa hoặc bình trữ sữa. Bên cạnh đó các mẹ cũng nên rửa sạch bình sữa trước khi dự trữ và đậy nắp cẩn thận tránh vi khuẩn xâm nhập.

bao-quan-sua-me

Một vấn đề cần lưu ý nữa ở đây khi lựa chọn dụng cụ bảo quản sữa đó là mẹ không nên sử dụng bình thủy tinh vì khi bảo quản trong ngăn đông sẽ dễ vỡ.

Không cho sữa vào đầy chai, bình

Tại sao không nên cho sữa vào đầy bình? Câu trả lời đơn giản đó chính là sữa đông lạnh sẽ giãn nở so với thể tích lúc ban đầu. Chính vì vậy khi cho sữa vào bình mẹ nên chừa lại một khoảng trống nhỏ.

Lựa chọn nhiệt độ phù hợp

– Sau khi vắt sữa bằng máy hút sữa điện đôi thì sữa mẹ thường sẽ giữ được từ 4 – 8 giờ nếu mẹ để ở nơi mát mẻ trong phòng có nhiệt độ khoảng 25 độ C.

bao-quan-sua-me-dung-cach

– Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đông thì sẽ giữ được nhiều ngày hơn. Cụ thể ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 độ C, sữa mẹ có thể được bảo quản từ 2 – 3 ngày, còn khi mẹ bảo quản ở ngăn đông thời gian bảo quản có thể lên đến 2 tuần.

– Đối với những tủ lạnh có ngăn đông riêng biệt, có thể giữ được đến 3 tháng, với tủ đông chuyên dụng (nhiệt độ -18 độ C hoặc thấp hơn) thời gian bảo quản có thể lâu hơn, từ 6 – 12 tháng.

Dán nhãn ngày, giờ

bao-quan-sua-me
Bảo quản sữa mẹ đúng cách

Một điều vô cùng quan trọng không thể không chú ý đến trong việc bảo quản sữa mẹ đó là việc dán nhãn lên túi, chai sẽ giúp mẹ bảo quản nguồn sữa một cách hiệu quả. Với việc làm này, các mẹ sẽ biết chai nào hết hạn không nên cho bé sử dụng, chai nào còn hạn ngắn, chai nào còn hạn sử dụng dài để cho bé sử dụng một cách hợp lý nhất.

Nhận biết sữa mẹ thiếu an toàn

Sữa mẹ bảo quản trong tủ lạnh màu sắc có thể chuyển sang hơi xanh, vàng, cam, nâu, hoặc tách lớp với lớp béo nổi lên trên nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Sản phẩm nổi bật: