10 mẹo chữa tắc tia sữa cực kỳ HIỆU NGHIỆM cho mẹ

0
29159

Dưới đây là một số mẹo chữa tắc tia sữa của dân gian đã được ông bà ta để lại, chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều bà mẹ. Ngay từ khi có biết hiện ngực căng cứng, sữa không ra được chắc chắn là đã bị tắc tia sữa. Lúc này mẹ nên áp dụng ngay những mẹo dưới nhé.

10 cách chữa tắc tia sữa hiệu quả

mẹo chữa tắc tia sữa

Sử dụng lá mít chữa tắc tia sữa

Cực kỳ đơn giản mẹ chỉ cần lấy một vài chiếc lá mít tươi sau đó hơ nóng, tránh nóng quá sẽ bị bỏng. Sau đó đặt lên ngực và mát xa thật nhẹ nhàng. Kết hợp với việc dùng tay ấn mạnh và từ từ theo chiều từ trên xuống dưới. Mẹ làm liên tục cách như vậy làm vài lần 1 ngày và làm liền vài ngày chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.

mẹo chữa tắc tia sữa

Hành tím

Hành tím có tính chất nóng vì vậy mẹ có thể cắt 1 vài lát mỏng khoảng 1,5 mm và đặt lên bầu ngực (trừ núm vú), sau đó lấy một chiếc khăn mỏng phủ lên và buộc lại, làm trong 4 ngày, mỗi ngày làm 2 lần.

mẹo chữa tắc tia sữa

Chườm lá bắp cải

Cũng làm giống hệt như sử dụng lá mít, mẹ cũng lấy 1 vài chiếc lá bắp cải rửa sạch bỏ phần sống lá, lau khô sau đó hơ cho nóng. rồi dùng giấy hoặc khăn bỏng bọc lại và đắp lên ngực kết hợp kết hợp mát-xa đến khi tia sữa được thông hoàn toàn thì mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu và bớt đau hơn.

mẹo chữa tắc tia sữa

Quả đu đủ non

Mẹ nên dùng đu đủ non gọt bỏ thái lát mỏng sau đó hơ trên lửa cho nóng và cũng dùng khăn hoặc giất bọc lại rồi đắp lên ngực và mát xe nhẹ nhàng sẽ giúp cho chỗ bị tắc tan ra và sữa dễ mau thông hơn. Đã có nhiều mẹ áp dụng và khá thành công.

Chườm xôi nếp

Nấu một nồi xôi trắng rồi bọc xôi vào hai chiếc khăn mỏng khi còn nóng. Dùng gói xôi đó chườm lên hai bầu ngực, có thể lăn nhẹ từ ngoài vào trong đến khi xôi nguội sẽ giúp tia sữa được thông nhanh hơn.

Lá đinh lăng

Lá đinh lăng rất tốt cho việc chữa tắc tia sữa, bạn chỉ cần lấy một nắm lá nước đinh lăng rửa sạch sau đó sắc nước uống. Nước rất dễ uống mà lại còn có tác dụng làm cho sữa mẹ thơm hơn nữa đấy.

mẹo chữa tắc tia sữa

Dùng tía tô và rau dừa nước

Đối với các mẹ ở nông thôn có thể dễ dàng tìm được rau dừa nước. Khi đó, hãy lấy một nắm rau này kết hợp với lá tía tô, rửa sạch rồi giã nát sau đó đắp lên ngực và băng lại. Làm trong một vài ngày có tác dụng thông sữa rất tốt.

Đắp men rượu

Đắp men rượu cũng là một cách giúp các mẹ chữa tắc tia sữa, bạn lấy một chút bã rượu đắp quanh vùng ngực, sẽ thấy ngực nóng dần lên giúp thông tia sữa hiệu quả.

mẹo chữa tắc tia sữa

Ăn cháo thông thảo

Mẹ có thể dễ dàng mua thông thảo ở các hiệu thuốc Đông y. Dùng một nắm thông thảo cho vào nồi đun sôi chừng 20 phút rồi chắt lấy nước đem nấu cháo/nấu canh ăn.

mẹo chữa tắc tia sữa

Mát xa bằng tay

Các mẹ hãy dùng 2 bàn tay của mình ép hai bên vú vào nhau rồi day nhẹ nhàng từ từ theo vòng tròn khoảng 20-30 lần sẽ giúp làm tan chỗ sữa đã đông kết.

mẹo chữa tắc tia sữa

Lưu ý để tránh bị tắc tia sữa

– Sau khi sinh mẹ nên cho bé bú càng nhiều càng tốt vừa giúp kích thích sữa về, đồng thời làm giảm tình trạng tắc tia sữa.
– Nhiều trường hợp do bé bú không hết, lượng sữa vẫn về nhiều khiến tình trạng đọng sữa lại gây tắc tia sữa. Vì vây mà mẹ nên dùng máy hút sữa để hút ra có thể cho vào tủ lạnh trữ đông để tránh bị tắc sữa.
– Vệ sinh đầu ti sạch sẽ trước và sau khi cho bé bú, vì thường sữa có cặn nếu sau khi bé bú không được làm sạch cũng dẫn tới hiện tượng tắc đầu ti làm sữa không thoát được ra ngoài.
– Đầu ti quá to hoặc thụt vào khiến bé không bú được cũng là một nguyên nhân khiến sữa bị tắc

Tắc tia sữa là một trong những nỗi “ám ảnh” của các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Bất kì bà mẹ nào cũng có thể bị tắc tia sữa và nếu không điều trị cũng như có hướng sử lý kịp thời chắc chắn sẽ làm cho tình trạng trầm trọng hơn dẫn tới một số tình trạng như bị sốt, áp xe, nhiễm khuẩn phải chích, mổ rất đau đớn. Xem thêm nguyên nhân tại: Nguyên nhân và cách phòng tắc tia sữa

Sử dụng máy hút sữa

Máy hút sữa là một đồ dùng cực kỳ hữu ích cho các bà mẹ. Nếu mẹ nhiều sữa mà không được hút ra kịp thời khi bé bú không hết thì rất dễ bị tắc. Và máy hút sữa sẽ giúp mẹ giải quyết mọi vấn đề. Mẹ có thể tham khảo một số loại như sau

Máy hút sữa cầm tay mamago

Được thiết kế, sản xuất trên dây chuyền công nghệ Bellema USA (Mỹ). Sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn của bộ y tế, đạt tiêu chuẩn FDA, CE, ISO. Thiết kế công nghệ 3D, khi bạn thao tác hút sữa phần đệm ở phễu sẽ tác động trực tiếp đến đầu ty giống như bạn đang cho bé bú, giúp sữa mẹ ra nhanh và đều hơn.

XEM NGAY GIÁ SẢN PHẨM

Đây là điểm đặc biệt của máy hút sữa Mamago mà các dòng máy hút sữa hiện nay trên thị trường chưa từng có. Phễu hút được làm bằng nhựa dẻo + silicone mềm, êm ái hoàn toàn không làm tổn thương lên da và ty mẹ trong quá trình hút sữa

Máy hút sữa Unimom Allegro

Tất cả các bình sữa & phụ kiện của Unimom đều không có chất Bisphenol-A (BPA free). Máy hút sữa unimom đơn allegro có Kiểu dáng trang nhã, kết cấu gọn nhẹ (0,4kg). Có thể hút sữa trên đường đi nhờ chức năng chạy pin hoặc dùng AC Adapter. Lực hút mạnh mẽ giúp giải quyết mọi vấn đề về tắc tia sữa.

XEM NGAY GIÁ SẢN PHẨM

Máy hút sữa Medela điện đôi

Máy hút sữa điện Medela Swing Maxi là một máy hút sữa đôi tuyệt vời, giá thành cạnh tranh, mang lại cho bạn giá trị kinh tế và sử dụng cao. Công nghệ hút sữa 2 pha dựa trên nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ: đầu tiên trẻ bú với nhịp bú nhanh, liên tục để kích thích phản xạ bài tiết sữa của người mẹ, tiếp theo trẻ bú với nhịp bú dài hơn, sâu hơn giúp dòng sữa chảy ra dễ dàng nhất.

XEM NGAY GIÁ SẢN PHẨM

Ngoài những sản phẩm này còn rất nhiều các dòng máy hút sữa khác như: máy hút sữa spectra , mamago, avent… hỗ trợ mẹ rất tốt trong việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng như giải quyết các vấn đề như ít sữa, tắc tia sữa, nhiều sữa giúp mẹ nuôi con nhàn hơn rất nhiều. Mẹ có thể tham khảo thêm chi tiết: TẠI ĐÂY

Tham khảo các dòng máy hút sữa đang bán chạy nhất tại Kidsplaza:

TIN LIÊN QUAN: