Có nên pha bột HiPP với sữa công thức hay không?

0
19950

Pha bột HiPP với sữa công thức là phương pháp được nhiều mẹ tìm hiểu trong giai đoạn ăn dặm của bé. Vậy phương pháp này có những ưu nhược điểm gì, phù hợp với bé mấy tháng tuổi? Ba mẹ hãy tìm hiểu cùng Kidsplaza nhé!Cách pha bột ăn dặm Hipp với sữa

Có nên pha bột HiPP với sữa công thức không?

Với câu hỏi này, mẹ cần tìm hiểu những nội dung sau:

– Câu trả lời là có. Về lý thuyết thì bột ăn dặmsữa công thức hoàn toàn có thể kết hợp với nhau để tạo thành một món ăn dặm giàu dinh dưỡng với bé yêu. Với thành phần dinh dưỡng organic, an toàn. Bởi vậy mà khi các mẹ kết hợp 2 loại này với nhau sẽ không gây hại cho bé như hiện tượng ngộ độc, dị ứng. Do đó, mẹ có thể yên tâm nhé.

– Sự kết hợp 2 loại này giúp bổ sung cho bé các nguồn dưỡng chất bị khuyết thiếu giữa chúng. Cả 2 đều rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong khi bột ăn dặm cho bé bổ sung chủ yếu tinh bột, chất xơ thì sữa công thức bổ sung DHA, ARA…

– Tuy nhiên, cách phối hợp này chỉ nên áp dụng đối với các bé tập ăn dặm có thể trạng còi cọc, suy dinh dưỡng và không khuyến khích cho bé ăn trong suốt một thời gian dài (có thể khiến bé chán ăn, biếng ăn). Chỉ nên sử dụng phương pháp ăn dặm này trong vài tuần.

Khi nào thì pha bột ăn dặm Hipp với sữa công thức

Bột ăn dặm và sữa công thức là 2 thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em lành tính, an toàn cho sức khỏe của bé. Đặc biệt cả 2 loại bột đều cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé.

Khi bé được 6 tháng tuổi và bước vào giai đoạn ăn dặm thì đây chính là thời điểm thích hợp để mẹ bổ sung thêm dưỡng chất cho con bằng cách pha bột ăn dặm với sữa công thức. Trong trường hợp bé lười uống sữa công thức hoặc lười ăn bột ăn dặm thì mẹ có thể kết hợp 2 loại bột này để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Tuy nhiên chúng ta cũng không nên kết hợp quá nhiều bột ăn dặm và sữa bột vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non yếu của bé, thường xuất hiện táo bón.

Cách pha bột ăn dặm HiPP với sữa và những điều cần lưu ý

Cách pha bột ăn dặm Hipp với sữa công thức

– Sau khi dùng bột ăn dặm HiPP theo đúng hướng dẫn, đợi bột nguội thì mẹ có thể cho thêm sữa bột công thức vào ở dạng bột để sữa không bị mất chất.

– Mẹ nên cho bé uống thêm nước trong quá trình cho con ăn để hạn chế tình trạng táo bón.

– Không nên pha sữa với nước hoa quả vì các chất khoáng và vitamin trong trái cây có thể gây kết tủa làm biến đổi công thức của sữa.

– Với bé mới tập ăn dặm, để bảo vệ thận của bé, tuyệt đối không nên nêm gia vị như muối, bột ngọt cho các món ăn dặm của bé.

– Lựa chọn các loại sữa công thức lành tính giúp hệ tiêu hóa của bé được bảo vệ tối ưu nhất. Mẹ hãy lưu ý việc chọn đúng loại sữa theo độ tuổi của bé.

– Chú ý giờ ăn cho bé ăn dặm trước 7 giờ tối để hệ tiêu hóa không bị quá tải. Đồng thời giúp bé hấp thu và tiêu hóa dễ dàng hơn.

=>> Xem thêm: Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm không bị vón cục

Có nên pha bột ăn dặm HiPP với sữa mẹ không?

Trong trường hợp bé không chịu bú mẹ hoặc sữa mẹ thừa nhiều. Ngoài việc vắt và bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh. Mẹ có thể tận dụng nguồn sữa này cho bé ăn dặm, kết hợp với bột ăn dặm đúng cách để có một món ăn dặm dinh dưỡng cho bé.

Cách pha bột ăn dặm HiPP với sữa mẹ

– Dùng thìa đút sữa cho bé cứ sau mỗi cữ bú nếu sữa còn thừa

– Nếu mẹ sử dụng các loại bột ăn dặm có sẵn cho bé như bột ăn dặm HiPP thì mẹ có thể pha bột trực tiếp với sữa mẹ theo tỷ lệ quy chuẩn. Còn với những loại bột ăn dặm do mẹ tự làm thì cần đảm bảo nhiệt độ của bột ăn dặm bằng với nhiệt độ pha bột (40 độ C) và trộn sữa vào bột.

– Mẹ muốn pha bột ăn dặm với sữa mẹ. Mẹ cần lưu ý là chỉ được làm ấm sữa bằng cách ngâm bình sữa trong nước sôi chừng 40 độ C. Sử dụng sữa để pha bột ăn dặm.

Cách này mẹ có thể sử dụng cho bé tuy nhiên các chuyên gia không khuyến khích mẹ sử dụng phương pháp này. Đây chỉ là giải pháp hỗ trợ tạm thời trong trường hợp không thể phản kháng. Nên cho bé dùng riêng sữa mẹ và bột ăn dặm là tốt nhất cho bé yêu.

Một số sản phẩm bột ăn dặm Hipp cho bé bán chạy:

Xem thêm: