3+ kinh nghiệm để đời cho mẹ khi sử dụng máy hút sữa

0
559731

Hiện nay các bà mẹ sau sinh dùng các loại máy hút sữa rất nhiều. Bởi nó đem lại nhiều lợi ích cũng như sự tiện lợi cho các bà mẹ. Hút sữa không những giúp làm giảm tình trạng tắc tia sữa nếu sữa về quá nhiều mà bé không bú hết, hoặc hút sữa giúp mẹ trữ đông, dùng máy hút sữa để kích thích cho sữa về nhiều hơn với các bà mẹ ít sữa. Công dụng nhiều là vậy nhưng ít bà mẹ nào có kinh nghiệm dùng máy hút sữa. Sau đây Kids Plaza sẽ nêu ra một vài lưu ý giúp các mẹ thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng máy.

Những lưu ý cơ bản khi sử dụng máy hút sữa

Nếu các bạn đã chuẩn bị sẵn một chiếc máy hút sữa mẹ đễ hỗ trợ tối đa trong việc nuôi con bằng sữa mẹ thì nên ghi nhớ các lưu ý sau đây:

kinh nghiệm dùng máy hút sữa

1. Xem kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút sữa.

Dù mẹ sử dụng một món đồ nào đó thì việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng là điều cần thiết. Bởi mỗi vật dụng đều đi kèm những tờ giấy hướng dẫn với các thông tin chi tiết ghi khá rõ ràng về thông số kỹ thuật, về cách sử dụng. Và máy hút sữa cũng vậy. Dù mẹ đã biết hay chưa thì việc hướng dẫn sẽ giúp mẹ biết cách dùng máy vắt sữa dễ dàng và tiện lợi hơn.

kinh nghiệm dùng máy hút sữa

2. Rửa tay thật sạch trước khi hút

Với kinh nghiệm dùng máy hút sữa của rất nhiều mẹ, trước khi sử dụng máy hút sữa các mẹ các mẹ nhớ rửa sạch tay và ngực bằng nước ấm (không chỉ với máy Medela mà với tất cả các hãng khác như: máy unimommáy hút sữa spectra, avent, mamago…). Mẹ hãy rửa tay thật sạch khi hút sữa cho con bé như vậy sẽ đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất. Rửa sạch bình đựng sữa và các bộ phận của máy hút thật sạch sẽ và tiệt trùng.

3. Phễu chụp đặt phù hợp.

Khi dùng máy hút sữa mẹ cần phải đảm bảo phễu chụp có kích thước phù hợp với ti của bạn. Nếu cảm thấy kích thước không vừa thì tốt nhất bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để đổi lại. Khi mua máy hút sữa bạn cũng nên ưu tiên những loại máy hút sữa đôi sẽ giúp mẹ hút đồng thời 2 bên tiện lợi hơn rất nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

kinh nghiệm dùng máy hút sữa

4. Vệ sinh máy sau khi hút

Ở lần đầu tiên khi sử dụng mẹ cũng cần phải rửa sạch máy hút sữa để đảm bảo nguồn sữa của trẻ hợp vệ sinh. Sau khi hút sữa xong bạn cũng nên tiến hành làm vệ sinh máy hút sữa luôn. Bạn có thể tiệt trùng bình sữa bằng nước đun sôi hoặc nước rửa bình sữa cho trẻ em rửa thật sạch. Để ráo nước và cất ở những nơi khô ráo thoáng mát.

5. Một vài lưu ý khác khi sử dụng máy hút sữa

  • Nếu bạn không có nhiều thời gian hay sử dụng máy hút sữa đôi để rút ngắn thời gian của bạn.
  • Nếu sử dụng máy hút sữa đơn thì hãy hoán đổi 2 bên liên tục trong suốt quá trình hút sữa.
  • Nên hút sữa khi cơ thể bạn thấy thoải mái,, sữa sẽ tiết ra được nhiều hơn. Không nên hút khi cơ thể mệt mỏi có thể dẫn đến căng thẳng, mất sữa dần dần do bị ức chế tâm lý.
  • Trong quá trình hút, nếu cảm thấy đau hay gặp bất kỳ hiện tượng bất thường nào các mẹ hãy dừng việc hút lại và tới gặp chuyên gia.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm, nước để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu.
  • Nếu bé nhà bạn không chịu bú ty mẹ thì việc sở hữu một chiếc máy hút sữa lại càng cần thiết hơn.

Lưu ý: Nếu các mẹ biết sử dụng máy hút sữa đúng cách thì có thể  cho bé dùng sữa mẹ đến khi bé 2 tuổi trong khi mẹ vẫn đi làm bình thường.

Gợi ý các loại máy hút sữa bán chạy nhất tại Kids Plaza 

  1. Máy hút sữa bằng tay:

a. Máy hút sữa Medela Harmony:

Với giá thành vừa phải và khả năng massage cùng công nghệ hút 2 pha nên chiếc máy hút sữa bằng tay này rất được nhiều bà mẹ tin dùng.  Máy hút sữa Medela Harmony với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi, nên mẹ có thể yên tâm khi mang đến cơ quan hay hút sữa vào ban đêm mà không sợ bé bị giật mình.

b. Máy hút sữa Unimom Mezzo

Với giá thành vào khoảng 450.000 cùng với khả năng hút êm ái nhờ có phễu massage silicon mềm mại sẽ làm hài lòng nhiều mẹ sau mỗi lần sử dụng.

Tay cầm của máy hút sữa Unimom Mezzo được làm bằng cao chống trơn trượt, giúp mẹ dễ dàng cầm nắm khi sử dụng.

kinh nghiệm dùng máy hút sữa

  1. Máy hút sữa bằng điện

 a. Máy hút sữa Medela Swing:

Chiếc máy có kết cấu đơn giản, dễ sử dụng, có thể hoạt động bằng điện lưới hoặc sử dụng pin khi xung quanh không có ổ điện.

Được áp dụng công nghệ mô phỏng hành vi bú tự nhiên của bé, máy chạy êm ái không gây tiếng ồn sẽ là một sản phẩm lý tưởng cho các mẹ hay di chuyển và sử dụng tại văn phòng.

b. Máy hút sữa Spectra Dew 350

Máy hút sữa Spectra Dew 350 cải tiến hơn với bộ lọc để giảm thiểu nguy cơ sữa bị chảy ngược vào máy, làm hỏng máy. Máy hút sữa đôi Spectra Dew 350 còn có bộ phẩn chuyển đổi cổ bình, giúp mẹ dễ dàng sử dụng cho các loại bình sữa khác nhau. Quy trình hoạt động êm ái, không gây ồn ào là một sản phẩm lý tưởng mà mẹ dùng ngay cả khi bé nằm bên cạnh cũng không gây ảnh hưởng cho bé.

kinh nghiệm dùng máy hút sữa

c. Máy hút sữa Medela Pump in style advanced

Nếu mẹ đang gặp phải vấn đề ít sữa, mất sữa hay không có nhiều thời gian để hút sữa thì máy hút sữa Pump in style là một sự lựa chọn không thể thiếu. Với công nghệ hút 2 pha, hút 2 bên cùng một lúc, có chế độ massage kích thích sữa, có bộ trữ sữa, giữ sữa không bị hư trong suốt 12h.

Trên đây là kinh nghiệm dùng máy hút sữa, nếu như trong quá trình sử dụng để đảm bảo sử dụng đúng và giúp cho máy hút sữa có thời gian sử dụng lâu dài hơn các mẹ nên làm đúng hướng dẫn sử dụng. Nếu có bất kì thắc mắc hay gặp vấn đề trục trặc các mẹ nên đem máy qua hãng để bảo hành.

Tin liên quan: