Có nên mua máy hút sữa trước khi sinh hay không?

0
3310

Có rất nhiều mẹ phân vân có nên mua máy hút sữa trước khi sinh hay không? Bởi các mẹ đều nghĩ rằng, sau khi sinh xong xem lượng sữa thế nào, có bị tắc sữa hay không thì mới quyết định mua cho đỡ tốn tiền.

Có nên mua máy hút sữa trước khi sinh không?

Những chiếc máy hút sữa chính hãng ngày nay càng trở nên cần thiết hơn với các mẹ sau sinh. Sự tiện dụng cũng như hữu dụng của những chiếc máy hút sữa, vắt sữa sẽ giúp cho các bà mẹ không cần phải vắt tay như như ngày xưa nữa. Với một chiếc máy vắt sữa chỉ vài trăm nghìn đồng là mẹ đã có thế vắt được dòng sữa mẹ thơm ngon nhất cho bé bú.

Có nên mua máy hút sữa trước khi sinh?
có nên mua máy hút sữa trước khi sinh

Chị Ngọc ở Hà nội chia sẻ: thời gian này mình cũng đang đi mua đồ sơ sinh cho con, mình cũng đang có vấn đề băn khoăn là có nên mua máy hút sữa hay không. Mình thấy các chị ở cơ quản bảo nên mua vì sau sinh dùng đến nhiều lắm. Còn mẹ mình thì bảo lúc nào cần thì chạy ù ra ngoài hàng mua cái là được, mua về rồi nhỡ không dùng tới lại phí ra, tốn tiền. Mình thì chẳng biết thế nào vì mình đã sinh bé đâu mà biết. Nên mình cũng đang khá phân vân, vì cũng muốn mua nếu sau sinh mà nhiều sữa thì vắt trữ đông cho con.

Theo như chia sẻ của chị Ngọc thì bạn đồng nghiệp của chị nói cũng đúng, mà mẹ chị nói cũng đúng. Ý kiến của cả hai bên đều không sai. Vì sau khi sinh bé nhiều mẹ sẽ có rất nhiều sữa, mà lúc này bé còn nhỏ sẽ không bú hết được. Chính vì vậy mà mẹ nên vắt ra để trữ đông cho bé sau này dùng. Nếu mẹ để căng sữa quá có thể dẫn tới tắc sữa, áp xe vú lúc đấy sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy mà việc hút sữa thừa sau khi bé bú là rất cần thiết. Ngoài ra với những mẹ ít sữa có thể dùng máy hút sữa để kích sữa, kích thích tuyến sữa về nhiều hơn nếu mẹ kiên trì. Hoặc đầu ti mẹ to quá, ngắn quá bé không bú được thì tất nhiên là mẹ sẽ cần tới máy hút sữa để hút ra cho bé bú.

Còn mẹ bạn nói không sai, nhiều mẹ ít sữa, đủ cho con bú thì nhiều khi cũng không cần tới máy hút sữa, nên nếu mua về vứt đấy không dùng tới thì cũng khá lãng phí. Mà máy hút sữa hiện nay cũng có nhiều loại nếu mua loại 2,3 mà không dùng tới thì cũng lãng phí thật.

Việc mua máy hút sữa trước khi sinh sẽ có lợi hơn cho mẹ bởi một vài lý do sau đây:

  • Sau khi sinh xong các mẹ có thể sử dụng ngay để kích thích sữa về một cách nhanh nhất.
  • Tránh được việc tắc sữa khi sữa về mà con chưa kịp bú sẽ dẫn đến sữa bị đóng cục lại gây căng tức bầu ngực.
  • Nếu mẹ bị các vấn đề về ti như: núm ti bị tụt hay đầu ti to quá, thì cũng lên chuẩn bị máy hút sữa để hút sữa ra bình cho bé bú.
  • Đối với các mẹ có lượng sữa nhiều quá, bé bú không kịp gây ra hiện tượng chảy sữa ướt áo. Mẹ cũng có thể hút bớt sữa ra tránh gây căng tức và có thể trữ dần cho bé sử dụng.
Có nên mua máy hút sữa trước khi sinh
Máy hút sữa Spectra có thể sử dụng lâu dài

Máy hút sữa cũng có thể sử dụng được rất lâu dài khi các mẹ đi làm rồi hoặc phải thường xuyên vắng nhà cũng có thể dữ trự sữa cho bé bú.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy hút sữa tốt đến từ các thương hiệu khác nhau như: máy hút sữa spectra, unimom, medela hay Farlin,….để các mẹ lựa chọn. Các mẹ hãy tham khảo các chức năng cũng như giá của của từng dòng sản phẩm để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất nhé.

>>>> Có thể mẹ quan tâm Top 5 máy hút sữa tốt nhất cho mẹ:

Lưu ý: các mẹ không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Không nên mua các sản phẩm máy hút sữa đã qua sử dụng để đảm bảo an toàn cho mẹ và đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho bé.

Tóm lại, việc mua máy hút sữa trước hay sau đều được, chủ yếu mẹ cân nhắc vào tài chính của mình. Nếu có điều kiện mẹ có thể mua trước, còn những mẹ tài chính hạn hẹp thì mua sau. Bởi việc sắm đồ cho bé, quần áo sơ sinh cho bé giá rẻ cũng tốn một khoản khá khá. Kids Plaza chúc các mẹ sớm mua được những món đồ sơ sinh ưng ý nhất cho mình.

>>> Tin liên quan: