Mách bạn: sử dụng máy hút sữa đúng cách để kích sữa hiệu quả tốt nhất

0
6045

Sử dụng máy hút sữa đúng cách giúp mẹ tránh bị tắc tia sữa gây đau, kích sữa về nhiều và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng máy hút sữa để kích sữa sao cho hiệu quả nhất.

Làm sao để sử dụng máy hút sữa đúng cách?

Qua kinh nghiệm không biết bao nhiêu lần hút sữa cho Mon và Tũn, mình xin mạo muội chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy hút sữa để kích sữa cho các mẹ để làm sao sữa về nhanh, nhiều nhé.

dùng máy hút sữa hiệu quả

  • Đầu tiên, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút sữa và có thời gian để làm quen với máy để kích sữa đúng cách.
  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận của máy kích sữa và vệ sinh tay sạch sẽ.
  • Nhẹ nhàng đặt tấm hút lên bầu ngực, giữ chắc tấm chắn,có thể điều chỉnh phù hợp tùy theo ý muốn. Nhớ là phải đặt sao cho phù hợp nhất với núm vú để hút sữa hiệu quả nhất.
  • Sữa mẹ khi hút thường bắt đầu chảy trong vòng 2 phút. Một số loại hút sữa có thiết kế đặc biệt thì cần điều chỉnh sao cho tốc độ hút phù hợp sao cho thật giống với chuyển động em bé bú đầu ti mẹ.
  • Hút sữa với một tốc độ thoải mái và hiệu quả, chắc chắn rằng bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ sự đau đớn nào trong quá trình hút.
  • Khi hút sữa hãy để tinh thần thật thư giãn, không quá tập trung vào bình sữa xem sữa được bao nhiêu sẽ vô tình gây tắc sữa.
  • Khi sữa bắt đầu chảy chậm lại, khả năng sữa đã chảy gần hết rồi đấy, tắt máy khi xong việc.

Lưu ý khi sử dụng máy hút sữa để kích sữa

Trước và trong khi vắt sữa bằng máy, các mẹ phải thật thư giãn, có thể tìm cho mình một bản nhạc yêu thích. Mình thì mình thường tập hút thở sâu và ngồi thiền theo phương pháp của Yoga. Các mẹ nhớ chọn nơi có chỗ ngồi thư giãn, thoải mái nhất, đừng quá khẩn trương mà nên bình tĩnh, đảm bảo giải quyết được mọi chuyện khác trước khi bắt đầu hút sữa để tránh bị mất tập trung và làm phiền trong khi đang hút sữa nhé.

 dùng máy hút sữa spectra để tránh chảy xệ ngực

Tốt nhất là các mẹ tự tạo cho mình một không gian yên tĩnh, riêng tư, đóng cửa, tắt điện thoại để không bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

Các đồ cần dùng trong quá trình hút sữa phải được chuẩn bị chu đáo và đầy đủ, không nên thiếu để phải đứng lên đi lấy. Đó là mình dặn trước để các mẹ chú ý thôi, chứ thật ra bộ máy hút sữa unimom tuy rất hiệu quả nhưng lại khá đơn giản dễ sử dụng chứ không quá nhiều phụ kiện, chi tiết nên các mẹ không phải lo.

Các mẹ nên hút theo giờ cố định, ví dụ như mình mình thường hút theo chu kỳ cứ 3h hút một lần, mỗi lần thường là hút khoảng 15 phút (lưu ý nếu mẹ nhiều sữa quá mà 15 phút chưa hết thì phải hút cho tới khi hết sữa nhé!

Trước khi mẹ bắt đầu hút thì nên chườm ngực bằng khăn ấm và massage ngực nhé, làm vậy sẽ kích thích phản xạ xuống sữa nhanh hơn.

Nếu các mẹ nhìn thấy con mình đang ngủ, đang chơi thì có thể hút sữa sẽ dễ dàng và được nhiều sữa hơn đó. Vậy nên, nếu các mẹ đang đi làm thì có thể mang theo ảnh của bé nhé.

dùng máy hút sữa spectra

Một điểm lưu ý khác là các mẹ nên ăn no, uống sữa hay uống nước trước khi hút sữa. Cố gắng tranh thủ nghỉ ngơi nhiều, bởi các mẹ thường phải chăm con cả ngày lẫn đêm nên thiếu ngủ.

Và lưu ý cuối cùng tôi muốn nhắc các mẹ đó là khi mua máy hút sữa thì nên chọn kỹ càng, tìm hiểu kỹ để tìm được loại máy phù hợp với mình nhất. Chọn máy không phù hợp như to quá, nhỏ quá (phễu) là nguyên nhân chủ yếu của việc hút sữa không thành công nhé các mẹ.

Hy vọng với những chia sẻ về việc sử dụng máy hút sữa đúng cách trên đây giúp bạn có thể kích sữa một cách hiệu quả. Để biết thêm các loại máy hút sữa nào tốt, hãy truy cập ngay website: kidsplaza.vn hoặc gọi tới Hotline: 1800 6608 (miễn phí) để được hỗ trợ.

>>> Tin liên quan: