15 việc bà bầu cần làm nhất trong 3 tháng giữa thai kỳ

0
7142

Trong suốt giai đoạn thai kì thì quãng thời gian đẹp nhất của mọi mẹ bầu chính là 3 tháng giữa vì những vấn đề về sức khỏe hay lo lắng không còn nghiêm trọng nữa. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để làm những điều thú vị sau để tận hưởng cuộc sống và chuẩn bị tốt nhất cho việc đón thiên thần nhỏ đáng yêu của mình:

1. Tham gia một lớp học tiền sản

Tham gia lớp học tiền sản rất hữu ích đối với mẹ bầu vì đây là cơ hội để mẹ bầu gặp gỡ nhiều những mẹ bầu khác để học hỏi, trau đổi, trau dồi kiến thúc, giải đáp những thắc mắc trong quá trình mang thai, từ đó sẽ chăm sóc tốt cho chính mình và bé yêu của mình.

2. Bắt đầu dưỡng ẩm vùng bụng

Đây là khoảng thời gian mà những vết rạn da đầu tiên sẽ xuất hiện ở mẹ bầu, là điều bình thường khi mang thai nên mẹ bầu không phải lo lắng về chúng đâu nhé! Tuy dùng kem dưỡng da không khiến các vết rạn nứt này ngừng xuất hiện nhưng nó sẽ giúp cho mẹ bầu giảm bớt ngứa ngáy và khó chịu.

Bà bầu nên bôi kem chống rạn da khi nào?

3. Theo dõi cân nặng

Theo dõi cân nặng là điều rất cần thiết bởi vì sau 3 tháng đầu thai kì hầu như các mẹ bầu tăng cân rất nhanh và việc theo dõi nhằm mục đích đảm bảo cho cân nặng vẫn trong vòng kiểm sóat và tốt nhất cho 2 mẹ con. Tăng cân quá nhiều hoặc quá ít đều là những dấu hiệu cho thấy thai kì bất thường.

4. Tìm hiểu về lần khám, xét nghiệm ở 3 tháng giữa thai kì

Tuy giai đoạn này các vấn đề về sức khỏe không phải lo lắng như giai đoạn đầu nhưng vẫn rất cần thiết để đảm bảo là mọi chuyện đều ổn.

5. Chuẩn bị tâm lí cho bé lớn

Nếu như đây không phải là em bé đầu tiên của bạn thì việc chuẩn bị tâm lí cho anh (chị) của bé để chào đón em là rất cần thiết đấy mẹ nhé. Hãy giúp con thích nghi và cân bằng ngay bây giờ vì có thêm em có thể khiến thế giới của bé lớn bị đảo lộn nếu như cha mẹ không chuẩn bị sẵn tư tưởng và tâm lí cho con.

Chuân rbij tâm lí cho bé lớn để đón em

6. Lên kế hoạch tài chính

Hãy lên kế hoạch tài chính cho thời gian tới ngay từ bây giờ các mẹ nhé. Sử dụng hợp lí nguồn thu nhập và lên kế hoạch cho các khoản tiết kiệm và huy động vay nếu thiếu thốn,… vì việc sinh con và giai đoạn đầu cả nhà sẽ rất cần một nguồn tài chính vững chắc dể duy trì sinh hoạt cho đến khi mọi thứ bắt đầu ổn định lại như thường đấy.

7. Bắt đầu tìm kiếm nơi trông trẻ

Đừng đợi đến tháng cuối của thai kì hay sau khi sinh 6 tháng xong mới bắt đầu đi tìm kiếm nơi trông trẻ. Giai đoạn 3 tháng giữa thai kì là khoảng thời gian ổn định về cả sức khỏe và tâm lí nên sẽ là thời điểm tốt nhất để các mẹ đầu để ý và đánh giá các nơi trông trẻ để sau này gửi con.

8. Cân nhắc khi đi du lịch

Đây cũng là thời điểm tốt nhất để mẹ bầu có thể bắt đầu một cuộc hành trình để thư giãn, nghỉ ngơi khi muốn đi đâu đó. Tuy nhiên khi di mẹ cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi đi xa như: an toàn vệ sinh thực phẩm, không quá sức hoặc không ngồi quá lâu một chỗ trên xe,…

Bà bầu nên đi du lịch khi nào?

9. Tập luyện bài tập Kegel

Hãy bắt dầu tập luyện các bài tập Kegel từ thời gian này để giúp mẹ bầu tăng cường cơ xương chậu và hỗ trợ tốt trong quá trình mang thai cũng như là sinh nở đấy.

10. Bắt đầu nằm nghiêng

Giai đoạn đầu thai kì thì mẹ bầu có nằm ngủ với bất kì tư thế nào nhưng bước sang giai đoạn 3 tháng giữa, mẹ nên nằm nghiêng sang một bên, đặc biết là bên trái để hạn chế áp lực của thai nhi lên cốt sống và giúp giảm phù chân, cải thiện lưu thông máu cho mẹ bầu.

11. Tránh những hoạt động không an toàn

Do lúc này bụng bầu lớn hơn nên mẹ bầu cần tránh các hoạt động vận động hoặc các môn thể thao nặng để tránh ảnh hưởng tới con.

12. Lập danh sách mua đồ sơ sinh và đồ dùng cho con

Hãy tìm hiểu, tham khảo danh sách đồ sơ sinh cũng như là vật dụng cần thiết cho bé và lập sẵn danh sách để tới thời điểm thích hợp là chỉ cầm theo để mua thôi nhé.

Danh sách đồ sơ sinh cần thiết cho bé

13. Đừng quên dành thời gian cho ông xã

Đây là lúc mà các mẹ có nhiều thời gian ở bên ba của bé nhất  nên các mẹ hãy dành thời gian cho ba của bé hơn để tăng thêm sự gắn bó và yêu thương vì sau khoảng thời gian này có lẽ ba và mẹ sẽ có rất nhiều thứ phải lo và rất bận rộn đấy, khó có thể có được không gian riêng tư.

14. Hãy mua quần, áo hoặc váy bầu

3 tháng đầu có thể mẹ không quan tâm tới quần áo hay váy cho bà bầu nhưng tới giai đoạn này, mẹ cần phải đi sắm thêm một số bộ bầu rộng rãi để mặc cho thoải mái hơn.

15. Giới hạn lại những cái tên sẽ đặt cho con

Bố mẹ nào cũng muốn đặt tên cho con sao cho vừa đẹp lại vừa ý nghĩa nên chắc chắn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Hãy chuẩn bị tên để đặt cho con và giới hạn dần lại danh sách và cùng ông xã chọn ra một cái tên ưng nhất, được cả 2 cùng thích các mẹ nhé!