Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé

0
312211

Chuẩn bị đồ sơ sinh là công việc tuy vất vả với các mẹ dù bụng bầu đã “to vượt mặt” tuy nhiên mẹ nào cũng rất vui vẻ, thích thú khi làm công việc này, họ đi mua sắm đồ cho bé với một cảm giác hạnh phúc, sắm sửa những món đồ nhỏ xíu của con yêu sẽ là niềm vui không gì so sánh được. Những món đồ phục vụ cho con yêu, đứa con sắp chào đời mà họ luôn yêu thương, mong chờ.

Lên kế hoạch mua đồ cho trẻ sơ sinh

Những ai đã từng trải qua một lần sinh nở, một lần nuôi con mới biết rằng có vô số đồ dùng cần phải mua cho trẻ sơ sinh chứ không phải một vài món. Vì vậy mẹ cần liệt kê và ghi chi tiết 1 danh sách các đồ cần mua để tránh mua thiếu hoặc mua thừa giúp mẹ tiết kiệm thời gian và cả công sức.

Các mẹ nên tìm hiểu kỹ, học hỏi kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé của các mẹ khác, rồi lựa chọn những thứ mình cần và phù hợp với hoàn cảnh. Sau đây là danh sách những đồ sơ sinh cần thiết cho bé trai và bé gái để các mẹ tham khảo rồi tự biến hóa cho phù hợp với  nhu cầu cũng như tình hình tài chính của gia đình mình.

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé
Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé

Danh sách đồ sơ sinh cần mua cho trẻ

Quần áo sơ sinh

Áo sơ sinh5-6 chiếc loại mềm mại để tránh gây khó chịu cho con, nên cài khuy tránh hở bụng làm bé lạnh bụng (kể cả mùa hè cũng cần phải kín nhé các mẹ) vì con vừa mới ra sẽ chưa quen với môi trường bên ngoài

– Quần sơ sinh cho bé: 5-10 chiếc chọn loại có chun quần có độ co giãn tốt

– Body sơ sinh: Mẹ mua khoảng 5 bộ cả dài tay và cộc tay cho bé.

– Áo ấm, áo len: Nếu sinh bé vào mùa đông thì cần mua áo ấm cho bé còn mùa hè thì không cần.

Quần đóng bỉm: 5 chiếc cho bé sơ sinh, có thể mua thêm 10 cái nữa cho bé lúc bé 3 tháng tuổi, lúc đó các mẹ cũng không tiện đi mua sắm.

– Khăn ủ: 2 chiếc loại có mũ

Khăn sữa, bao tay, bao chân

Khăn tắm 2 chiếc khăn tắm: có góc đội vào đầu cho bé mẹ nhé, vừa có thể thấm, lau cho bé khi tắm xong, vừa có thể đắp cho bé khi trời không quá lạnh vừa có thể chùm cho bé khi bé ra ngoài

Khăn xô, khăn sữa: 20- 30 chiếc chọn khăn loại mềm mại 3 hoặc 4 lớp.

Tã chéo: 10 chiếc loại vải cotton mềm mại, dùng trong tháng đầu tiên

Mũ sơ sinh 2 chiếc: dạng tròn càng ít họa tiết càng tốt để không cào vào đầu bé khiến bé khó chịu

Bao tay, bao chân: cho con với mỗi loại khoảng 5 đôi , loại may bằng vải cotton càng mềm càng tốt, loại dây buộc tránh mua loại chun làm hằn tay con.

Khoảng 3 cái yếm vải: để buộc cho con đỡ lạnh cổ và khi ăn sữa mẹ cũng đỡ giây bẩn áo, kinh nghiệm là nên mua loại dán nhé các mẹ.

Gối đầu và gối chặn: vỏ đỗ mỗi thứ 1 chiếc nhé.

Tấm lót sơ sinh: Các mẹ mua từ 2 đến 5 tấm lót sơ sinh cho bé để khi bé ngủ có tè dầm thì không bị thấm xuống đệm hay chăn chiếu.

– Lót phân su: 1 bịch dùng những ngày đầu bé ra phân su.

Chiếu cói nhỏ: 1 chiếc nếu mẹ sinh vào mùa hè, mùa đông không cần.

Miếng lót sơ sinh newborn: 1 bịch lúc mới sinh sẽ dùng cái này dán vào quần đóng bỉm nói trên các mẹ ạ.

– Bỉm dáng newborn hoặc size s: 1 bịch sau khoảng nửa tháng -1 tháng mẹ có thể dùng cho bé sẽ tiện lợi hơn dùng miếng lót.

Đồ sơ sinh bé trai mùa hè gồm những gì
Đồ sơ sinh bé trai mùa hè gồm những gì

Lưu ý:

” Qua kinh nghiệm của rất nhiều mẹ thì mọi người không nên mua quá nhiều quần áo sơ sinh trong thời gian này vì đây là thời điểm bé lớn rất nhanh sẽ nhanh mua nhiều sẽ rất phí phạm ạ. Mỗi thứ khoảng 3- 4 bộ là đủ, nếu các mẹ sinh vào mùa mưa thì mua thêm để phòng khi đồ phơi không kịp khô. Xem thêm: đồ sơ sinh mùa đông “. 

Sữa và bình sữa phụ kiện

– Sữa dự phòng: có thể mua sữa meiji thanh, glico thanh hoặc sửa hộp nhỏ sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Bình sữa: 1- 2 bình. mẹ nên mua loại cổ rộng có van chống sặc để tránh đầy hơi cho bé sơ sinh, loại bình dung tích 150ml (nếu như mẹ nào có đầu ti nhỏ thì nên mua bình sữa cổ thường thôi nhé).

Máy tiệt trùng: bằng hơi nước dùng để tiệt trùng và sấy khô bình sữa, núm ti rất tiện lợi (nếu các mẹ muốn tiết kiệm tiền thì không cần mua máy này mà dùng phương pháp thủ công là luộc trong nồi nước sôi cũng được ạ).

Máy hâm sữa: giúp mẹ không mất thời gian để hâm nóng sữa cho con, tuy nhiên nếu không muốn tốn thêm một khoản thì cái này cũng ko cần mua ạ. Chỉ cần ngâm vào nước nóng 40 độ là được, mất thời gian chút thôi nhé.

Cây cọ bình sữa và nước rửa bình sữa giúp vệ sinh bình sữa cho bé.

Những đồ sơ sinh cần thiết khác cho bé

Vài lọ nước muối sinh lý: dành cho trẻ sơ sinh, dùng để mắt cho con. (mua ở hiệu thuốc tây)

Băng gạc tiệt trùng: để băng rốn cho con, miếng rơ lưỡi cho con.

1 gói bông tăm: để ngoáy tai, mũi, dùng trong việc làm vệ sinh cho bé nếu cần thiết.

1 hộp kem chống hăm: phòng và chữa khi bé không may bị hăm ạ.

Sữa tắm gội: 1 chai mua loại dành cho trẻ sơ sinh.

Nước giặt xả quần áo cho bé

Dụng cụ hút mũi sơ sinh, bấm móng tay cho trẻ nhỏ

Máy đo nhiệt độ: trên trán hoặc tai để theo dõi sức khỏe của trẻ, nếu không có điều kiện thì mua kẹp nhiệt độ ở nách cũng được nhé các mẹ.

Chậu để tắm: cho bé nên mua chậu tắm loại dài để tiện để nằm và gọn gàng không bị chật.

1 giỏ nhựa đựng đồ: có nắp đậy để đựng và chuẩn bị đồ đi sinh

Màn chụp sơ sinh: tránh gió, muỗi cho bé khi bé ngủ mà không có mẹ bên cạnh

Tủ nhựa: đựng quần áo riêng cho bé

Xe đẩy cho bé: Có thể mua sau

chuẩn bị đồ cho bé sơ sinh

Đồ dùng cho mẹ khi đi sinh

Đồ dùng của mẹ cũng rất quan trọng, đừng vì mải mê chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé mà quên mất đồ của mẹ nhé, sau đây là các món đồ bắt buộc phải có cho mẹ:

Khoảng 2 bộ đồ sau sinh: mặc ở nhà dài tay nhé các mẹ, nên mua loại đồ cho con bú ấy, nó có thiết kế riêng cho các mẹ đang cho con bú, tiện lợi mà không phải vạch áo lên mới cho con bú được, khiến mẹ đang nuôi trẻ sơ sinh không phải ngại ngùng khi cho con bú nơi công cộng

Tất 2-3 đôi: để đeo khi mới sinh

Bỉm cho người lớn: 2 -3 chiếc dùng ngày đầu sau sinh

Băng vệ sinh mama: 1 gói dùng trong những ngày có sản dịch

– Quần lót mặc một lần: 5 chiếc

Miếng lót thấm sữa: 1 hộp để dùng khi ra ngoài.

Máy hút sữa:mẹ có thể mua trước hay mua sau đều được. Có nhiều loại máy hút sữa khác nhau từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng mẹ lựa chọn sao phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Trên đây là những đồ sơ sinh cần thiết cho bé mà người viết bài tự tổng hợp qua kinh nghiệm bản thân, qua quá trình 2 năm tư vấn, bán hàng tại chuỗi cửa hàng mẹ và bé Kidsplaza. Hy vọng giúp ích cho việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé của các mẹ được đầy đủ, nhanh gọn mà tiết kiệm.

Bình sữa Comotomo Sữa meiji thanh số 0  Set bao tay bao chân Otis Tã chéo kiza
Xem ngay Xem ngay Xem ngay Xem ngay

 

Tin liên quan: