Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ sơ sinh và cách chăm trẻ sơ sinh

0
9272

Mình thấy có nhiều bạn băn khoăn về việc mua đồ sơ sinh cho con sao cho tiết kiệm cũng như muốn xin danh sách đồ sơ sinh. Thì nhân tiện hôm nay mình đang rảnh nên muốn chia sẻ với các mẹ một vài kinh nghiệm của mình cũng như hướng dẫn các mẹ mua đồ sơ sinh cho con tiết kiệm nhất.

Mình cũng mới có một bé được gần 10 tháng đây là bé đầu ạ. Lúc đi mua đồ sơ sinh mình khá bỡ ngỡ luôn vì chẳng biết mua đồ gì cả, chẳng biết đồ đó dùng thế nào, nhưng sau đó mình cũng tìm hiểu khá nhiều và mua được nhiều đồ ưng ý. Nhưng mình thấy có nhiều mẹ mua đồ nhiều quá có khi đồ cần thì thiếu, đồ không cần lại thừa. Thậm chí có nhiều đồ mua xong còn không dùng tới cho nên khá lãng phí.

Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ sơ sinh và cách chăm trẻ sơ sinh

– Mẹ nên liệt kê theo danh sách những thứ cần mua ra giấy. Vì khi đi mua bạn sẽ không kiểm xoát được những thứ gì đã mua hay chưa, hơn nữa ra tới cửa hàng bạn cũng sẽ choáng ngợp bởi chẳng biết mua đồ gì, cộng thêm mấy cô nhân viên tư vấn là các mẹ cứ khuân đồ về mà chẳng biết công dụng với nó có cần thiết hay không.

– Nên nhớ là mua với số lượng vừa phải các mẹ nhé, trẻ con rất nhanh lớn có nhiều khi mua xong mà về còn không dùng tới nữa cơ.

– Khi đi mua đồ thì mẹ nên chọn hôm nào có nhiều thời gian rảnh nhé, vừa có thời gian chọn đồ kỹ cho con mà tiện ra ngắm đồ luôn. Đồ trẻ con yêu lắm ạ ra chỉ muốn vác hết về nhà thôi.

Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ sơ sinh và cách chăm trẻ sơ sinh

– Để tiết kiệm thì các mẹ có thể xin đồ dùng cũ nhé, từ quần áo, xe đẩy, nôi cũi cứ cái gì dùng được thì xin. Dùng đồ cũ chẳng sao cả vùa tiết kiệm, mà quần áo cũ lại mềm mại nữa. Theo các cụ xưa là xin để lấy vía cho dễ nuôi đó.

Những đồ dùng cần thiết mẹ nên mua cho con

Những đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé

Áo sơ sinh 

5- 7 chiếc chia làm 2 size. vì bé lớn nhanh nên khi mua thì chọn nhiều size để bé mặc được lâu hơn. Chọn áo vải cotton và loại đóng khuy các mẹ nhé.

Quần 

10 – 20 chiếc. Các bé hay tè dầm nên mẹ mua nhiều quần nhé. Nhà mình không đóng bỉm cho bé chỉ đóng buổi đêm nên mua tới 20 – 30 chiếc quần liền, cũng chọn 2 số nên mua quần form to để có thể tiện đóng bỉm. Thường thì tháng đầu bé sẽ dùng tã dán hoặc tã chéo. từ tháng thứ 2 mới cho bé mặc quần, vì cơ thể các bé còn yếu nên mặc quần cũng khá lăng nhằng.

Tã chéo

10- 20 chiếc. Dùng lúc bé mới sinh và dùng trong tháng.

Bao tay, bao chân

Mỗi thứ khoảng 5 bộ

Mũ thop, mũ đội đầu

Khoảng 3 chiếc

Gối sơ sinh

1 bộ gối chặn để bé không giật mình, 1 chiếc gỗ phẳng mua loại thấp nhất 3-4 cm thôi nhé.

Móc treo, phơi đồ

Mua 2 loại một móc chùm để phơi khăn, tất. Còn móc thường loại nhỏ để phơi quần áo, khố tã cho bé mẹ nên mua nhiều khoảng 20- 30 chiếc.

Khăn sữa

Mua khoảng 30 cái (mua loại 3, 4 lớp). Mẹ có thể dùng để làm khăn quàng cổ cho bé, rửa mặt , lau mồ hôi cho bé, hứng sữa… khăn này có thể dùng cho bé tới mấy tuổi liền nhé.

Khăn xô tắm to

Số lượng 2- 3 chiếc mẹ nhớ mua loại to và 4 lớp nhé. Dùng để quấn ủ và lau người cho bé khi tắm. Với các bé mới sinh mẹ có thể gấp khăn xo tắm lại làm gối cho bé rất tốt cho các bé bị nhiều mồ hôi trộm.

Chăn ủ

Khoảng 2 cái mua loại có mũ để ủ bé khi ra ngoài, tùy thuộc vào mẹ sinh bé mùa nào mà mua loại dày mỏng khác nhau.

Lót mông

Nếu mẹ dùng bỉm hoặc miếng lót thì không cần mua. Cái này các cụ ngày xưa hay dùng, một mặt là vải xô, 1 mặt là ni lông lót dưới mông bé cho khi bé tè không bị ướt giường.

Chiếu lót

Nếu sinh bé vào mùa hè mẹ nên chọn mua chiếc cói loại nhỏ dành cho bé để bé nằm cho mát, hoặc mẹ cũng có thể mua tấm lót chọn chất liệu bằng vải cotton hoặc vải thoáng mát, không nên chọn loại cao su mùa hè nằm nóng và bí. Trẻ nhỏ lại hay bị ra mồ hôi trộm nữa mẹ cần lau thường xuyên cho bé.

Giấy lót phân xu

Khoảng 20 – 30 tờ. Dùng những ngày đầu bé có phân xu. Cái này dùng để đặt trên tã chéo khi bé ị thì việc giặt giũ cũng đơn giản hơn.

Khăn ướt

Số lượng mua tùy ý thường 1, 2 bịch hết lại mua. Tuy nhiên có nhiều bé dùng khăn ướt bị hăm thì mẹ có thể mua khăn khô đa năng nhé, hơi bất tiện chút nhưng không lo con bị hăm.

Miếng lót newborn 1

1 bịch mua loại nào cũng được mình thì dùng của boby. Miếng lót này giống băng vệ sinh của mình ý đặt lên trên tã chéo hoặc dùng với tã dán.

Tã dán

Khoảng 5 chiếc dùng kèm với miếng lót newborn nhé các mẹ.

Sữa và bình sữa

Thường sau sinh mẹ chưa có sữa ngay nên mẹ có thể mua sữa và bình sữa để dự phòng nhé. Sữa thì có thể chọn meiji thanh, glico thanh hoặc sữa NAN hộp nhỏ.

Bình sữa thì chọn bình sữa chất liệu an toàn loại từ 120ml – 150ml. Một số bình như pigeon, comotomo, mamachi, nuk, dr brown.

Khăn voan

Mua 1 cái màu trắng nhé.

Sữa tắm, dầu gội, kem chống hăm

Những sản phẩm vệ sinh cho bé

Mỗi thứ mua 1, sữa tắm thì có thể mua của pigeon, lactalyts.

Kem chống hăm thì mua Papenthen, Sudokem cái này rất quan trọng nhé, mỗi khi thay tã, bỉm hay tắm cho bé xong mẹ bôi một lớp kem mỏng để phòng hăm nhé.

Tưa lưỡi, băng rốn

Bấm móng tay

1 chiếc các bé móng tay bé rất nhanh tốt, vì thế nên có 1 loại riêng biệt để dùng, tránh để dài làm bé cào vào người.

Bông y tế

Màn chụp

1 cái vì da bé rất nhạy cảm, thơm mùi sữa nên muỗi và côn trung hay chích lắm ạ !

Đo nhiệt độ

Cần 1 cái để theo dõi sức khỏe cho bé. Trử sơ sinh nên dùng nhiệt kế điện tử hoặc nhiệt kế bấm tai để đảm bảo cho bé.

Giỏ đựng đồ

1 cái để đựng đồ đi sinh, sau này về nhà, thì đựng các vật dụng cần thiết để ngay cạnh giường.

–  Chậu rửa mặt, chậu tắm, tủ đựng đồ

Mỗi loại 1 cái để sử dụng riêng, 1 chậu tắm, 1 chậu rửa mặt, 1 tủ đồ.

>>> Tham khảo một số mẫu quần áo cho trẻ sơ sinh bán chạy tại KidsPlaza:

Đồ dùng cần thiết cho mẹ

Quần áo sau sinh: khoảng 2 bộ

– Quần lót giấy: 5 chiếc

– Bỉm: 3 -4 CÁI

Băng vệ sinh: 1 bịch

Áo lót cho con bú: 2 chiếc

– Gen bụng: 1 cái

Trên đây là những thứ cần thiết mẹ mua cho bé, còn những đồ dùng khác như nôi, cũi, máy hút sữa, xe đẩy, ghê ăn, bình hâm sữa… thì tùy vào điều kiện kinh tế mà mẹ mua cho bé và có thể mua trước hay sau đều được.

Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ sơ sinh và cách chăm trẻ sơ sinh

>> Giảm giá 20 % quần áo sơ sinh cho bé MUA NGAY!!

Một số lưu ý khi chăm bé sơ sinh

Ngoài ra mình cũng có một vài mẹo nhỏ khi sinh bé các mẹ cùng tham khảo nhé.

– Khi sinh bé để sữa mau về các mẹ cố gắng cho bé bú càng nhiều càng tốt kể cả không có sữa. Đồng thời mua một hộp sữa bò về luộc chín sau đó hòa nước ấm uống kết hợp ăn cháo móng giò, sang ngày thứ 2 mình đã về sữa.

– Khi sữa về nhiều quá mà bé không bú hết thì mẹ cần vắt ra trữ đông nhé, tránh để sữa về nhiều căng cứng sẽ bị tắc tia sữa đó.

– Hàng ngày mẹ nên tưa lưỡi cho bé, vì khi bé uống sữa sẽ có cặn sữa đọng lại làm trắng lưỡi bé. Mẹ xỏ tưa lưỡi vào ngón trỏ rồi dùng nước muối sinh lý hoặc nước ấm vệ sinh lưỡi cho bé. Dưới 1 tuổi thì không dùng mật ong nhé.

– Để bé mọc răng không bị sốt thì đúng 3 tháng 10 ngày mẹ lấy lá hẹ (con trai 7 lá, con gái 9 lá) giã vắt lấy nước rồi bôi vào lợi cho bé có thể làm 1,2 lần. Mình làm rồi nhé không biết sao chứ thấy hiệu quả lắm, con được 6 răng rồi chẳng ốm sốt gì cả.

– Để bé không bị hăm thì sau mỗi lần tắm hoặc thay bỉm thì mẹ rửa sạch rồi bôi một lớp kem hăm nhé.

– Nếu bé bị ho thì có thể dùng bài thuốc dân gian lá hẹ, húng chanh, quất hấp đường phèn. Lưu ý dưới 1 tuổi không dùng mật ong.

– Để bé đi tiêm về không sốt thì mẹ lấy lá tía tô đun nước uống rồi cho bé bú càng nhiều càng tốt. Có thể uống liên tục 1,2 hôm trước hôm tiêm.

– Bé bị táo bón thì lấy cọng (đọt) mồng tơi tước bỏ vỏ sau đó ngoáy hậu môn cho bé.

Địa chỉ mua sắm đồ sơ sinh cho bé ở đâu uy tín?

KidsPlaza – Thiên đường mua sắm cho mẹ và bé

KidsPlaza tự hào là hệ thống siêu thị mẹ và bé uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm đồ sơ sinh cho bé, từ quần áo, bỉm, sữa, đồ dùng ăn uống, vệ sinh,… đến các sản phẩm cao cấp như xe đẩy, giường cũi,…

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm của KidsPlaza luôn sẵn sàng hỗ trợ ba mẹ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

Dù mua sắm đồ sơ sinh cho bé gái hay bé trai, ba mẹ cũng cần có kế hoạch mua sắm thật chi tiết để tiết kiệm và mua đủ đồ cho con. KidsPlaza luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho ba mẹ.

Hãy đến với KidsPlaza để trải nghiệm mua sắm vui vẻ và an tâm nhất!

Bài viết liên quan: