Hướng dẫn giúp mẹ vắt sữa bằng máy hút sữa đúng cách

0
2979

Việc vắt sữa là việc rất cần thiết mà các mẹ đang có con nhỏ nên làm khi bạn không thể cho con bú trực tiếp hoặc có một nguồn sữa dồi dào. Với phương pháp này các bé sẽ luôn được bú sữa mẹ cho dù mẹ không ở bên cạnh. Đồng thời việc vắt sữa còn giúp sữa tiết ra một cách đều đặn, sữa sẽ không bị tắc đột ngột gây căng tức khó chịu cho mẹ.

3934_myhtsamedelaswingmaxi_1

Hướng dẫn mẹ vắt sữa cho bé đúng cách nhất:

Ngày nay việc sử dụng máy hút sữa không còn là việc xa lạ, tuy nhiên với sự xuất hiện của hàng loạt các dòng máy hút sữa của nhiều hãng từ nổi tiếng đến bình dân với nhiều chức năng khác nhau khiến các mẹ hoang mang và lung túng trong việc lựa chọn cho mình một nhãn hàng thích hợp.

Các dòng máy hút sữa bằng điện và bằng tay, hay các thương hiệu nổi tiếng như: máy hút sữa medela, máy hút sữa mẹ spectra, máy hút unimom, Avent, Farlin,…Các dòng máy này chắc không còn xa lạ với các mẹ, chúng đều có điểm chung là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ muốn nuôi con bằng sữa mẹ.

Thực tế chưa có trường hợp nào bị núm vú to ra hay việc sử dụng máy hút nhiều sẽ khiến bị mất sữa, vì vậy những lo ngại của một số bà mẹ có thể là do vấn đề tâm lý. Việc hút sữa bằng tay hay bằng điện đều có thể gây đau cho các mẹ nếu các mẹ không sử dụng đúng cách.

may-hut-sua-philip-avents-5

Các mẹ nên đảm bảo các yêu cầu sau trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ:

  • Ăn ngủ hợp lý
  • Hạn chế căng thẳng, stress.
  • Hút sữa đều đặn vào đúng một khung giờ nhất định.
  • Hút cạn kiệt sữa.
  • Trước khi hút sữa các mẹ nên uống 1 ly nước hoặc sữa ấm để sữa về nhanh hơn.
  • Sau khi hút xong cũng nên bù đắp lượng nước mất đi bằng sữa hoặc nước canh.

Hướng dẫn mẹ vắt sữa bằng máy hút sữa đúng cách:

Đầu tiên khi hút mẹ để máy ở nấc nhỏ sau đó tăng dần từ từ đến mức độ bạn có thể chịu được. Sữa của mỗi mẹ về không giống nhau, nhưng để hút sữa hiệu quả nhất thì các mẹ hãy massage đầu ti nhẹ nhàng đến khi sữa về thì việc hút sữa sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Hút mỗi bên khoảng từ 3 – 5 phút sau đó nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi hút lại lần nữa. Nếu mẹ sử dụng máy hút sữa mẹ đơn thì nhớ thay đổi hay bên thường xuyên.