Hướng dẫn cách sếp gọn quần áo sơ sinh cho bé

0
9247

Quần áo sơ sinh và đồ dùng cho bé rất nhiều như khăn xô, khăn tắm, khố tã…Mẹ gần như phải mua mới và chuẩn bị cho bé trong 1 năm đầu đời. Chính vì vậy mẹ cần biết cách sắp xếp quần áo cho bé sao cho gọn gàng và dễ lấy nhất. Hôm nay Kids Plaza sẽ có một vài gợi ý nho nhỏ giúp các bà mẹ trong cách sắp xếp quần áo cho bé sơ sinh

>> Xem thêm: Cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Để có thể hỗ trợ việc sắp xếp quần áo cho bé sơ sinh thì các mẹ cần có những đồ dùng hỗ trợ như tủ nhiều ngăn, móc có kích thước nhỏ, kẹp quần áo nhỏ phù hợp với kích thước quần áo của bé, giỏ nhựa đựng đồ.

1. Tủ quần áo nhiều ngăn đựng

Tủ nhựa nhiều ngăn là một trong những món đồ sơ sinh không thể thiếu trong list đồ sơ sinh. Mẹ có thể mua tủ nhựa nhiều ngăn như tủ nhựa kiza, tủ nhựa duy tân với kích thước phù hợp với phòng ngủ của mình, có thể mua 3,4,5 ngăn tùy ý. Khi sắp đồ cho con thì mẹ nên chia nhiều ngăn, mỗi ngăn là một loại đồ riêng biệt sẽ giúp mẹ dễ lấy và tìm kiếm đồ nhất.

– Ngăn 1 trên cùng: Mẹ có thể đựng các đồ dùng như kem chống hăm, phấn rôm, nhiệt kế, kẹp nhiệt độ…
– Ngăn 2: Để khăn sữa, khăn lau cho bé những đồ này dùng khá thường xuyên và cần thiết, mẹ nên chia khăn theo màu ví dụ màu đỏ lau mặt, màu xanh lau người, lau rãi cho bé…
– Ngăn thứ 3: Để áo của bé, tất ty, tất chân.
– Ngăn thứ 4: Để quần và tã chéo cho bé
– Ngăn thứ 5: Có thể để những thứ như bỉm, khăn tắm cho bé.

Tủ nhựa Việt Nhật 5 tầng 6 ngăn tiện ích, giá tốt

Rất nhiều mẹ cảm thấy sự bất tiện, chiếm diện tích của sản phẩm tủ gỗ đắt tiền và có nhu cầu sử dụng những sản phẩm như tủ nhựa việt nhật hơn.

2. Tủ gỗ nhiều ngăn có móc treo

Nếu như mẹ mua tủ gỗ ép nhiều ngăn và có móc treo hay còn gọi là tủ đài loan thì việc sắp xếp quần áo cho bé cũng có rất nhiều tiện lợi.

– Với quần, áo, tã chéo, body: thì mẹ có thể dùng móc để treo rất gọn gàng và dễ lấy.
– Các ngăn còn lại mẹ cũng chia ngăn như trên: Đồ nào cần thiết thì để lên ngăn trên cùng, đồ nào ít dùng hơn thì để dưới cùng. Mẹ cũng chia nhỏ ra một ngăn đựng khăn, 1 ngăn đựng vật dụng cá nhăn của bé, 1 ngăn đựng tất tay, tất chân, mũ, yếm. …

Một kinh nghiệm nhỏ nữa là mình thường đính thêm các hàng móc treo vào cạnh xườn của tủ hoặc trên tường để treo các đồ như yếm, túi đựng đồ, giỏ để bình nước, treo những chiếc kẹp để kẹp những đôi giày nhỏ xinh cho các bạn ấy,…. Đối với tủ có cánh lớn thì không có lý do gì mà mẹ không tận dụng mặt trong của cánh tủ để treo các đồ phụ kiện thay vì phải treo bên cạnh hay trên tường. Mẹ có thể tận dụng nóc tủ để để thêm một chiếc giỏ mẹ gấp những bộ đồ con không mặc được nữa để nhượng lại cho các bạn bé hơn hay mẹ làm từ thiện vừa tránh lãng phí mà cũng giúp đỡ được rất nhiều cho các bạn nhỏ đang cần chúng.

>>> Tham khảo top 5 tủ nhựa cho bé được chọn mua nhiều nhất:

3. Giỏ nhựa để đồ.

Với các bé mới sinh thì mẹ có thể sắm thêm một chiếc giỏ nhựa đựng đồ, có thể đựng các đồ cần thiết để ngay dưới chân giường hoặc cạnh giường gần tay với nhất. Giỏ nhựa mẹ có thể để một vài chiếc khăn xô, 1 -2 chiếc áo , chiếc quần, tã chéo. Hoặc 1, 2 đôi tất chân cho bé… khi dùng đến rất là tiện lợi.

Xem thêm tin liên quan:

Sắm đồ sơ sinh hết bao nhiêu chi phí? Làm sao để mua TIẾT KIỆM nhất?

Bạn đang cần mua đồ sơ sinh ở Hà Nội? Bạn muốn biết chi phí mua đồ là bao nhiêu để lên kế hoạch chuẩn bị tài chính mua đồ sơ sinh cho bé tốt nhất.