Mẹ đã biết mua quần áo mùa hè cho bé sơ sinh chưa

0
1954

Bạn đừng lo lắng nếu như mới lần đầu làm mẹ. Hay những ngày bé yêu sắp cận kề chào đời. Những bộ quần áo nhỏ nhắn, xin xắn sẽ mang tới niềm vui sự hấp dẫn nhất tới các mẹ. Đặc biệt khi mua quần áo sơ sinh cho bé mẹ cũng cần có sự lựa chọn hợp lý và phù hợp nhất. Vậy những điều gì cần cân nhắc khi mẹ mua quần áo cho con vào mùa hè.

Mùa hè thời tiết vô cùng khác nghiệt, chính vì vậy mà việc lựa chọn mua quần áo cho bé cũng cần được tính toán chi tiết, chứ không hề đơn giản như các mẹ thường nghĩ. Nếu chọn sai quần áo có thể khiến cho bé bị khó chịu, bị ốm, đồng thời không thoải mái. Đồng nghĩa với điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển của các bé.

Chọn mua chất liệu

Điều quan trọng nhất trong việc mua quần áo mùa hè là mua quần áo có chất lượng tốt. Theo như ý kiến của các bà mẹ thì việc chất liệu là tiêu chí hàng đầu để chọn quần áo cho bé. Da bé cực kì mỏng manh và nhạy cảm, mẹ nên chọn những bộ đồ đẹp mắt, chất liệu cotton mềm mại thoáng mát sẽ cực kì phù hợp với trẻ nhỏ.

– Vải cotton được làm từ những sọi bông tổng hợp từ vải bông rất mềm mại, có độ thấm hút tốt. Khi mặc sẽ tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho trẻ sơ sinh. Vải cotton cũng rất mềm mại, toàn phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ. Mẹ không nên chọn những vải quá cứng như vải thô, bò hoặc những vải không thấm hút mồ hôi như vải tổng hợp, len, lanh…

– Bạn cũng có thể mua quần áo cho con làm từ vải tre, vải lụa máy những vải này có sự thấm hút cực tốt, vải mát khi mặc thoải mái hơn cả vải cotton, phù hợp với da nhạy cảm của trẻ nhỏ, hơn nữa còn có tác dụng chống viêm kháng khuẩn.

Để chọn chất liệu quần áo cho bé tốt và chi tiết nhất bạn có thể xem thêm bài viết Mua quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên chọn 3 chất liệu này chúng tôi đã viết rất chi tiết.

Kiểu dáng quần áo của con

– Vào mùa hè thì mẹ cần mua quần áo sơ sinh cho bé ít hơn mùa đông, chủ yếu là quần áo dài tay cho bé mặc 3 tháng đầu sau đó các bé đã có thể mặc được áo cộc rồi, Tuy nhiên mẹ nên chọn mua quần áo rộng rãi một chút bởi bé giai đoạn đầu phát triển rất nhanh, mua quần áo rộng giúp bé mặc được nhiều tháng liền mà không gây lãng phí. Mẹ có thể thêm chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cần lưu ý gì khi chọn kiểu dáng quần áo cho bé sơ sinh

Chọn mua kiểu dáng quần áo cho bé mẹ cần phải cân nhắc khá nhiều vì không hề giống so với khi chọn mua quần áo của người lớn vì vậy các bà mẹ cần cân nhắc khi chọn mua quần áo cho bé nhà mình

Gợi ý số lượng quần áo sơ sinh cần mua cho con

– Áo sơ sinh: 5 – 7 chiếc áo dài mỏng mùa hè. kiểu dáng cài cúc hoặc buộc dây. Có thể mua thêm 3 chiếc áo cộc với size lớn. Mua làm làm nhiều size và rộng rãi
– Quần áo sinh: Mua từ 15 – 20 chiếc, lưu ý chun quần không quá chặt. Ngày nay các bé đóng bỉm nhiều nên cũng không tốn quá nhiều quần áo vì vậy số lượng như này là hợp lý.
– Body cho bé: mẹ chỉ nên mua 2- 3 bộ là thích hợp nhất. mặc khi bé ra ngoài, đi tiệc.

Với thời tiết mùa hè vô cùng nắng nóng khắc nghiệt thì việc chọn mua quần áo cho bé phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng với các gợi ý trên mẹ đã biết cách mua đồ sơ sinh cho con. Tham khảo thêm danh sách quần áo sơ sinh cần mua tại: Mua quần áo sơ sinh cho bé số lượng bao nhiêu là đủ

Xem tin liên quan:

Danh sách đồ sơ sinh vào mùa hè vừa đầy đủ lại siêu tiết kiệm

Danh sách đồ sơ sinh cần thiết đầy đủ, giá rẻ, siêu tiết kiệm. Mẹ có thể yên tâm chọn mua combo đồ sơ sinh mùa hè thiết yếu nhất cho bé yêu.