5 dòng sữa công thức giúp tốt cho hệ tiêu hóa trẻ hiện nay

0
2008

Ăn gì, uống gì để hệ tiêu hóa trẻ luôn khỏe mạnh, cơ thể hấp thu nhanh dưỡng chất cần thiết là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm khi tìm kiếm nguồn cung dinh dưỡng cho con yêu. Trong đó, chọn mua sữa công thức phù hợp từng độ tuổi luôn là băn khoăn đầu tiên.

Hôm nay, hãy cùng Kids Plaza điểm qua top 5 dòng sữa giúp trẻ tiêu hóa tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây để có lựa chọn phù hợp hơn bố mẹ nhé!

1. Similac Eye-Q & HMO

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và nghiên cứu dựa trên các tiêu chuẩn khoa học, bên cạnh việc đem đến cho trẻ sự phát triển tối ưu về não bộ , Similac còn nổi trội với khả năng cải thiện hệ tiêu hóa.

Công thức mát lành của Similac Eye-Q & HMO với hệ chất béo không chứa dầu cọ, chất xơ FOS và hàm lượng Nucleotides cao cùng với HMO giúp làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp và tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn thích nghi đầu đời. Ngoài ra, hệ dưỡng chất Eye-Q Plus giúp phát triển trí não của trẻ nhờ bộ 3 DHA-Lutein-Vitamin E tự nhiên của Similac giúp hỗ trợ hấp thu DHA được nhiều hơn. Bố mẹ có thể yên tâm là trong mỗi sản phẩm sữa công thức Similac cũng chứa hàng loạt các dưỡng chất thiết yếu khác như đạm, canxi, vitamin K, vitamin D…

2. Similac Total Comfort

Similac Total Comfort là sản phẩm dinh dưỡng công thức dễ tiêu hóa và hấp thu cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi có các dấu hiệu bất thường trên đường tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, quấy khóc,… do kém dung nạp đường lactose – có nhiều trong các sản phẩm dinh dưỡng thông thường. Similac Total Comfort còn được cải tiến với hệ dưỡng chất 2’-FL HMO và nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, còn có hệ dưỡng chất Eye-Q Plus phối hợp đặc biệt DHA, lutein và vitamin E tự nhiên hỗ trợ phát triển thị giác và trí não.

Các dòng sản phẩm Similac được thiết kế khoa học giúp trẻ phát triển toàn diện cả về hệ tiêu hóa lẫn trí não, do đó sẽ không quá nếu nói Similac từ tập đoàn toàn cầu Abbott Hoa Kỳ là một trong những dòng sữa công thức được khuyên dùng bởi các bác sĩ khoa nhi và tin chọn bởi hàng triệu ông bố bà mẹ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

3. Aptamil

Aptamil là một trong những thương hiệu sữa công thức nổi tiếng đến từ Danone (Pháp) – tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu. Công thức Pronutra có trong sữa Aptamil cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho bé và giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển não bộ, thị giác và hỗ trợ hệ tiêu hóa với hàm lượng magnesium ổn định. Đây cũng là chất giúp tránh được nguy cơ táo bón, đầy bụng thường gặp ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, đây là sản phẩm được bán dưới hình thức xách tay là phổ biến nên bố mẹ cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.

4. S26 Úc

S26 được sản xuất bởi hãng Wyeth Nutrition (thuộc tập đoàn Pfizer) tại Mỹ từ năm 1961. Trải qua nhiều lần thử nghiệm thất bại, S26 chính thức ra đời và là tổng hợp của nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Trong sữa có chứa đạm Whey giàu thành phần Alpha – lactalbumin là protein chất lượng cao hỗ trợ phát triển mô, giúp cơ thể của bé được hấp thụ dễ dàng hơn và hệ tiêu hóa cũng hoạt động được khỏe mạnh. Bên cạnh đó S26 Úc còn có những dưỡng chất Omega 3, Nucleotides và các khoáng chất khác tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, S26 nhanh chóng trở thành dòng sữa công thức được yêu thích và biết đến rộng rãi bên cạnh hàng loạt các tên tuổi đình đám khác.

5. Nestlé NAN

Nestlé NAN là một trong những nhãn hiệu sữa bột dành cho trẻ em của tập đoàn hàng đầu Nestlé Thụy Sĩ được tin dùng phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay, sữa công thức Nestlé NAN là lựa chọn của nhiều bố mẹ với những điểm mạnh như dễ hấp thụ, chứa nhiều dưỡng chất có lợi và phù hợp với phần lớn thể trạng non nớt của trẻ nhỏ Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm sữa công thức của NAN cũng cung cấp lượng chất đạm tiêu chuẩn và nhiều vitamin khoáng chất quan trọng khác như vitamin A, E, Sắt, Kẽm…

6. Meiji và Morinaga Nhật Bản

Meiji và Morinaga là 2 thương hiệu sữa nổi tiếng tại Nhật Bản được sản xuất bởi công ty Morinaga (Tokyo) thành lập từ năm 1917. Đây cũng là một trong số những công ty cung cấp sữa lâu đời nhất tại quốc gia này.

Cả hai đều được xem là dòng sữa mát tốt cho tiêu hóa của trẻ. Trong mỗi sản phẩm sữa Meiji Nhật Bản đều chứa 2 dưỡng chất quan trọng là Taurin và Cholin cùng DHA cần thiết giúp cho các tế bào não bộ, thị giác và thần kinh phát triển toàn diện hơn. Cùng với Meiji, sữa công thức Morinaga đang ngày càng phổ biến nhờ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng khác như ion, sắt, kẽm… phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt Nam.

Trên đây là top 6 loại sữa công thức tốt nhất cho hệ tiêu hóa của bé đã được kiểm định chất lượng hàng đầu và nhận được tín nhiệm để giới thiệu đến bố mẹ. Bên cạnh việc chọn mua sản phẩm sữa tốt cho hệ tiêu hóa, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bố mẹ cũng cần nhớ rằng, chọn mua sữa cho con những năm tháng đầu đời còn cần cân nhắc mua sữa công thức có cả yếu tố dài hạn như cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất thiết yếu…

Sau cùng, dù chọn sản phẩm nào, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua vì mỗi đứa trẻ với thể trạng khác nhau sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng cần đáp ứng.