5 Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố truyền thống

0
561049

Chia sẻ các mẹ 5 lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố giúp các mẹ tránh gặp phải những lỗi đáng tiếc trong quá trình sử dụng. Các mẹ sơ chế thức ăn đảm bảo độ an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.

1. Không nên xay chất lỏng nóng

Trong quá trình xay soup mà bạn cho ngay cả chén soup vào nồi nóng hỏi thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi nồi soup đang nóng bạn đậy nắp và bấm nút xay luôn sẽ làm nước nóng bốc hơi gâp áp xuất tăng lên cao trong cối xay.

Như vậy sẽ khiến nắp máy xay có thể bị bật nắp ra bất cứ lúc nào, khiến thực phẩm bên trong bắn hết ra ngoài.

  • Bạn nên để soup nguội trong khoảng 15 phút rồi hãy đổ vào máy xay.
  • Bạn nên lưu ý rằng trong quá trình sử dụng không nên đổ quá đầy khoảng một nửa thân máy
  • Đóng nắp vặn chặt bằng khăn sạch giúp tránh gặp tai nạn đến mức tối đa.
Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố
Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố
  1. Không nên xay khoai tây

Bạn dùng máy xay để làm khoai tay nghiền không giúp khoai tây của bạn mềm mịn hơn trước khi xay. Mà lưỡi dao sẽ bị dính khoai tây làm cho quá tải, bạn thu được sẽ chỉ là hỗn hợp đặc quánh, dính, không nhuyễn như bạn tưởng tượng. Nên với khoai tây bạn hãy sử dụng những dụng cụ xay truyền thống giúp làm việc nhà bếp tốt hơn.

máy xay sinh tố
Không nên xay khoai tây bằng máy xay sinh tố
  1. Không nên xay cà chua phơi khô và cây khô

Nếu bạn dùng máy xay công suất mạnh thì những nguyên liệu này sẽ khả thi. Tuy nhiên với những máy xay có công suất tầm trung thì sẽ làm bị dính vào lưỡi dao gây hỏng cối xay và lưỡi dao. Bạn hãy ngâm chúng vào nước trước cho mềm nguyên liệu hơn.

máy xay sinh tố
Không nên xay cà chua khô – thực phẩm khô bằng máy xay sinh tố
  1. Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố: không nên xay cà phê

Theo lý thuyết bạn có thể xay hạt cà phê bằng máy xay sinh tố. Nhưng trên thực tế bạn nên dùng máy xay cà phê chuyên dụng. Việc xay hạt cà phê trong 1 2 lần không gây ảnh hưởng lớn lắm đến lưỡi dao. Nhưng nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến lưỡi dao chóng cùn.

Bạn nên dùng máy xay cầm tay hoặc máy xay cà phê chuyên dụng, đảm bảo độ an toàn cho lưỡi dao và cối xay so với những máy xay sinh tố thông thường.

máy xay sinh tố
Không nên xay cafe bằng máy xay sinh tố
  1. Không nên xay gia vị nguyên hạt

Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố để xay gia vị thì bạn sẽ mất nhiều thời gian xay hơn so với việc bạn sử dụng máy xay gia vị. Do lưỡi dao xay của máy xay sinh tố thông thường được gắn cố định và có bán kính xay trong 1 vùng. Cùng thể tích không phù hợp

máy xay sinh tố
Không nên xay gia vị nguyên hạt

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sáng chế và sản xuất máy dùng để xay gia vị. Nếu không đủ chi phí để mua máy, hãy tậu cho mình một bộ cối và chày. Đó là hai dụng cụ hữu ích nếu bạn muốn xay gia vị. Lý do là bởi lưỡi dao của máy xay sinh tố không được thiết kế để nghiền những gia vị này, và thể tích máy cũng không thích hợp để xay hạt quá nhỏ.

Máy xay cầm tay đa năng sẽ lên ngôi trong thời gian tới

Máy xay sinh tố thông thường chỉ đáp ứng được những chức năng cơ bản như xay các hỗn hợp rau, củ, quả… không quá cứng không quá rắn và nhỏ. Bạn nên trải nghiệm những dòng máy xay cầm tay cao cấp như của hãng Braun với các tính năng vượt trội như:

  • Công suất động cơ mạnh mẽ với công nghệ Power Bell
  • Có các cối xay thực phẩm chuyên biệt như: xay thịt sống, xay đồ khô, đánh kem trứng…
  • Tay cầm trực tiếp giúp bạn chủ động điều khiển vùng xay và xay ngay trong nối cháo cho bé
  • Lưỡi dao bằng thép chống gỉ, đảm bảo độ sắc bén và độ bền cao nhất
  • Bảo hành lên tới 6 tháng
  • Nhiều tốc độ xay khác nhau đơn giản tiện lợi

[insert_product sku=”8050037″]

Bạn quan tầm đến dòng máy xay sinh tố Kiza hay máy xay cầm tay Braun cao cấp có thể đến mua sắm tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc hoặc qua Hotline 18006608 (hoàn toàn miễn phí)

Những lưu ý khi sử dụng máy xay cầm tay Braun MR500

Máy xay cầm tay Braun MR500 được nhiều người tiêu dùng việt lựa chọn bới giá cả hơp lý. Công năng đủ đế bạn có thể sơ chất thức ăn theo các cách khách nhau

Máy xay cầm tay loại nào tốt phù hợp cho mẹ 9x - KidsPlaza

Máy xay cầm tay loại nào tốt nhất tiết kiệm thời gian tối đa cho mẹ sơ chế thức ăn. Khi mà các bà mẹ 9x chỉ có một ít thời gian lúc sáng sớm và chiều tối để