5 sai lầm nghiêm trọng của mẹ khi sử dụng xe tập đi cho bé

0
2124

Xe tập đi luôn được đánh giá là một trong những công cụ vô cùng tuyệt vời giúp trẻ nhanh biết đi hơn, tuy nhiên việc sử dụng chúng làm sao để đảm bảo có thể mang lại những hiệu quả tốt nhất và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của con thì không phải mẹ nào cũng biết, bài viết này tôi sẽ liệt kê ra một số những sai lầm phổ biến mà các mẹ hay mắc phải.

 

5-sai-lam-cua-me-on-su-dung-xe-tap-di-cho-be

Thứ nhất: Không  nên cho bé sử dụng xe tập đi quá 30 phút

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia khoa nhi cho biết, việc sử dụng xe tập đi cho em bé là rất tốt. Tuy nhiên khi sử dụng  bố mẹ tuyệt đối lưu ý không nên cho bé sử dụng quá 30 phút tại cùng thời điểm. Khi bé tập đi bạn hãy lưu ý  luôn để mắt đến con, tuyệt đối không nên để bé tập đi tại những nơi gần cầu thang, hoặc những vùng không băng phẳng, như vậy bé sẽ rất dễ gặp các tai nạn đáng tiếng xảy ra. Cách tốt nhất là bạn nên để bé tập đi tại một căn phòng có không gian rộng, không co đồ vật, và có thể quan sát con học đi trong vòng 30 phút tại đó.

Thứ hai hãy chú ý đến độ tuổi của trẻ

Bạn nên nhớ rằng thực tế hiện nay trên thị trường có 2 loại xe tập đi chính, những chiếc xe tập đi tròn sử dụng cho những bé có độ tuổi từ 6 tháng trở lên như: xe tập đi Mamago Walker, xe tập đi Zaracos Jack 333… và những chiếc xe tập đi bằng gỗ sử dụng cho những bé có độ tuổi từ 9 tháng trở lên chính vì vậy khi mua sắm bố mẹ nên lựa chọn những chiếc xe phù hợp với độ tuổi của con, tuyệt đối không nên vì quá nôn nóng mà ép con tập đi quá sớm.

hay-chu-y-den-do-tuoi-cua-tre-trong-giai-doan-hoc-di

Thứ ba: Khi sử dụng xe tập đi tròn hãy chắc chắn rằng 2 chân của bé có thể chạm đất

Khi sử dụng những chiếc xe tập đi dạng tròn cho con, hãy chú ý và điều chỉnh độ cao của chiếc xe này ở mức độ hợp lý nhất , sao cho hai chân con có thể chạm xuống sàn, để đảm sức khỏe cho con và mang lại  kết quả tốt nhất.

Thứ tư không nên quá căng thẳng khi bé bị té ngã thường xuyên

Trong giai đoạn trẻ tập đi, bị té ngã là chuyện hết sức bình thường.  Bạn không nên quá quan trọng và lo lắng về vấn đề đó, tỏ ra quá lo lắng và xót con sẽ  khiến cho bé cảm thấy sợ hãi và không còn dám bước đi nữa. Chính vì vậy bạn hãy đặc biệt chú ý nhé, khi bé tập đi gặp trướng ngại vật hoặc mất thăng bằng rồi bị té ngã là chuyện bình thường, lúc này việc mà bạn cần làm chính là đỡ bé dậy an ủi  động viên con, để con tiếp tục vượt qua khó khăn.

cac-me-khong-nen-cang-thang-on-con-bi-te-nga

 

Thứ năm  không đi giày cho con

Để bé đi chân trần trong giai đoạn tập đi là một trong những sai lầm phổ biến mà các mẹ đang mắc phải hiện nay, theo như lời khuyên của GS.TS Nguyễn Tiến Bách chuyên gia chăm sóc sức khỏe khoa nhi cho biết, khi bé học đi ba mẹ nên chuẩn bị cho con một đôi giày tốt, thỏa mái và có độ ma sát tốt để cho con mang khi học đi trên đường nhựa, trong vườn hoặc sân cỏ.  Còn khi con học đi trong căn phòng có trải thảm, thì bạn nên để con đi chân trần để con có thể cảm nhận được mặt đất dưới chân mình.

be-bi-thuong-o-chan-on-su-dung-xe-tap-di-ma-khong-mang-giay

Trên đây là một số những sai lầm phổ biến mà các mẹ thường hay măc phải khi sử dụng xe tập đi cho con, Tôi hy vọng rằng với những chia sẻ trên có thể giúp đỡ bố mẹ phần nào trong việc chăm sóc và dậy trẻ trong độ tuổi đang học đi một cách tốt nhất, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết có nội dung liên quan đến việc chăm bé ở độ tuổi biết đi : 5 sai lầm của mẹ khi chăm con khiến chân trẻ bị vòng kiềng