Mách mẹ: Lên danh sách đồ cần thiết cho mẹ và bé khi nhập viện sinh

0
22129

Các bà bầu thường dựa vào ngày dự kiến sinh để biết được ngày sinh bé, tuy nhiên có nhiều mẹ lại sinh sớm, cũng có nhiều mẹ sinh quá ngày. Chính vì thế mà để chủ động hơn trong việc chuyển dạ thì mẹ bầu nên chuẩn bị trước 1 tháng những đồ dùng cần thiết khi mang đi sinh để sẵn trong một chiếc giỏ và gói gọn gàng. Đến khi mẹ chuyển dạ, thì chỉ cần người nhà xách theo giỏ đã chuẩn bị sẵn và mang đi. Giúp các mẹ bầu không cần phải lo lắng đến đồ dùng cho mẹ và bé nữa.

Thường thì sau khi bước sang tháng thứ 7 các mẹ đã rất háo hức chuẩn bị tìm hiểu và lên danh sách đồ sơ sinh để chọn mua cho con. Và hầu như sang tháng thứ 8, thứ 9 là mẹ đã mua đầy đủ và giặt sạch tất cả các đồ. Tuy nhiên khi đi viện sinh mẹ chỉ cần mang một ít vật dụng cần thiết chứ không cần mang cả. Nhưng nhiều mẹ lại không biết  cần chuẩn bị những gì và ra sao nhất là những bà mẹ sinh bé lần đầu.

di-sinh-o-vien3

Mẹ lưu ý khi chuẩn bị đồ đi sinh các mẹ chỉ nên mang những đồ dùng thật sự cần thiết, tránh việc mang quá nhiều nhưng lại bỏ sót những thứ quan trọng lại rất nặng và linh kỉnh. Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp mẹ chuẩn bị đồ dùng cho mẹ và bé khi đi sinh, mẹ nên để sẵn vào giỏ để mang đi bất cứ lúc nào nhé.

1. Các loại giấy tờ cần thiết

– Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, thẻ BHYT (nếu có): Mẹ nên phô tô trước 2 bản và cầm cả bản gốc đi nếu bệnh viện yêu cầu nhé.
– Sổ khám thai, các kết quả xét nghiệm, siêu âm nếu thai: Những giấy tờ này nhằm giúp bác sĩ biết được sự phát triển của thai nhi, cũng như những bệnh lý mà mẹ mắc.
– Tiền: khi đi sinh mang tiền để tạm ứng và chi trả các khoản cần thiết

2. Đồ dùng cho mẹ

Tùy thuộc vào việc mẹ đẻ thường hay đẻ mổ mà mẹ mang số lượng đồ dùng nhiều hay ít nhé. Thường thì khi đẻ thường thời gian nằm viện sẽ ít hơn đẻ mổ cho nên các mẹ cũng không cần mang quá nhiều đồ đạc vì sau sinh chỉ 1-2 ngày các mẹ đã có thể ra viện rồi.

– Băng vệ sinh mama: khoảng 6 cái.
– Bỉm: 2 cái
– Bông gòn
– Sữa tươi và sữa đặc.
– Cốc có nắp và thìa.
– Quần lót giấy 1 lần: 5 đến 10 chiếc.
– Miếng lót thấm sữa:
– Giấy vệ sinh: 3 – 4 cuộn (dùng lúc chuyển dạ).
– Giấy và khăn ướt.
– Đồ mặc khi ra viện: 1- 2bộ (vì khi vào viện các mẹ sẽ mặc đồ của bệnh viện nhé)
– Tất chân: 1 đôi
– Chai nước lọc: 2-3 chai
– Một chiếc chậu nhỏ.
– Đồ dùng vệ sinh các nhân: kem đánh răng, bàn chải, lược, khăn mặt…
– Vài chiếc túi nhỏ để gói đồ bẩn.
– Dụng cụ hút sữa phòng khi bé không bú được trực tiếp.

2. Đồ dùng cho con

di-sinh-o-vien2

– Tã giấy trẻ nhỏ: 20 chiếc.
– Áo sơ sinh: 3 chiếc.
– Tã chéo: 3 chiếc.
– Bao tay, bao chân: 3 đôi (mẹ nên lột trái khi đeo cho bé và cắt hết sợi chỉ thừa đi nhé)
– Mũ mềm: 2 chiếc.
– Khăn sữa: 10 chiếc
– Khăn xô: 10 chiếc
– Khăn xô tắm cho bé: 1 chiếc
– Khăn bông hoặc chăn nhỏ để đắp cho bé: 1 chiếc.
– Sữa, bình sữa: phòng khi sữa mẹ chưa về
– Nước muối sinh lý để rửa mắt cho bé.
– Bình sữa, cốc, thìa loại nhỏ.

Trên đây là những đồ dùng mẹ nên chuẩn bị sẵn khi đi sinh bé. Mẹ cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này nhé. Bạn hãy thật thoải mái và nghỉ ngơi thật tốt để có thể sẵn sàng chờ đến ngày được gặp em bé. Chúc các mẹ, mẹ tròn con vuông.