5 tiêu chuẩn chọn mua bàn học cho bé mà mẹ cần phải biết

0
1241

Việc lựa chọn cho bé một chiếc bàn học phù hợp với lứa tuổi cũng như không gian học sao cho tốt nhất là một việc rất quan trọng đối với bố mẹ, vì nếu bé không được chú ý những điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống mai này của bé, có thể bé sẽ bị cận khi ngồi học quá gần vào máy tính hoặc các sách vở, bé bị các bệnh về xương khớp bởi chúng bị lệch khi ngồi sai tư thế và ngồi không được thoả mãi ảnh hưởng gián tiếp đến chiều cao phát triển của bé sau này.

Bàn học cho bé

Bàn học cho bé

1. Chiều cao của ghế ngồi học

Với những bé có chiều cao khác nhau thì bố mẹ nên lựa chọn những chiếc ghế ngồi học có độ cao khác nhau làm sao để bé cảm thấy thoả mãi nhất khi ngồi, không bị mỏi chân hay bị vướng nhé. Nếu bé quá thấp thì có thể mua cho bé những chiếc ghế có chỗ để chân để tiện dụng khi bé lớn hơn một chút sẽ không phải thay đổi ghế nữa. Hoặc cũng có thể mua những chiếc ghế có thể tăng chỉnh được độ cao. Đặc biệt ghế ngồi của bé cần có lưng tựa sao cho bé ngồi học với tư thế thẳng lưng không ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của bé.

2. Chiều cao của bàn học

Bàn học cho trẻ nhỏ

Bàn học cho trẻ nhỏ

Chiều cao của bàn học cũng phải tương ứng với cơ thể và ghế ngồi học cho bé để bé  không cảm thấy khó chịu khi ngồi học bài. Bàn cần có độ rộng tương đối để bé có thể bỏ được những vật dụng cần thiết, để bé ngồi học không thấy quá chật chội sẽ làm bé phân tâm học bài sẽ không được tốt. Mặt bàn cần được bo tròn góc cạnh tránh làm trầy xước da bé và đặc biệt là cạnh bàn cần được bo góc bằng vật bảo vệ mềm để bé lỡ chẳng may bị ngã hay và chạm sẽ không gây nguy hiểm cho bé.

Top dụng cụ học tập cho bé yêu:

3. Chất liệu của bàn ghế ngồi học

Về mặt chất lượng của bàn ghế ngồi học cho bé là rất quan trọng, bố mẹ có thể lựa chọn bàn ghế được làm bằng chất liệu nhựa những phải đảm bảo bền vững và không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé, hoặc có thể lựa chọn cho bé những chất liệu chắc chắn và bền đẹp hơn như gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, đây cũng là những vật liệu chủ yếu được làm bàn ghế cho bé bây giờ bởi nó có tính chất là bền và đẹp qua năm tháng và thời gian. Những chất liệu này cần được đảm bảo và độ an toàn về mặt thẩm mỹ và cả về mặt sức khoẻ của bé nữa.

4. Màu sắc của bàn học

Bàn học cho bé gái

Bàn học cho bé gái

Với những bé gái thì chắc chắn các bé sẽ thích những màu sắc bàn học sặc sỡ hơn và sáng bóng hơn như màu hường hay màu đỏ hay những chiếc bàn học có hình chú mèo hello kitty… Những màu này cũng tạo cho không gian học tập của bé trở nên thơ mộng giống như khu vườn thần tiên mà trong những câu chuyện bé thường được nghe kể. Còn với những bé trai thì bố mẹ nên mua những màu đơn giản, một màu chủ đạo hơn vì thường các bé trai không thích quá nhiều màu sắc.

5. Những tiện ích của một chiếc bàn ghế ngồi học

Khi mua bàn ghế cho trẻ bố mẹ cũng cần phải chú ý đến những tiện ích có trong chiếc bàn, chiếc ghế cho bé nữa, đó có thể là những chiếc ngăn kéo được chứa đựng đồ vật cho bé được ngăn nắp gọn gàng hơn, hay những cái kệ để chân để bé có thể duỗi chân ra nghỉ ngơi những lúc căng thẳng mệt mỏi, để bé có thể nghỉ ngơi, hoặc có thể là có thể ngả ghế ra đằng sau để ngả lưng nghỉ ngơi một chút. Chắc chắn đi kèm với những tiện ích này sẽ là những giá cả khác nhau vì thế bố mẹ cần tham khảo giá và mục đích sử dụng của mình để lựa chọn được tốt nhất.