Cách lựa chọn Ba lô, cặp sách đẹp cho bé

0
1285

Một trong những vật dụng không thể thiếu cho bé đó chính là ba lô, dù là trẻ sơ sinh, trẻ đi mẫu giáo, trẻ vào lớp một hay những trẻ đã vào cấp 2 thì những chiếc cặp sách hay ba lô đều rất quan trọng bởi nó có thể để được các dụng cụ cần thiết cho bé mang theo. Ngoài ra Ba lô cho bé đi nhà trẻ cũng là một món đồ trang trí giúp bé trở nên đáng yêu hơn, thời trang hơn và bé còn được thể hiện cá tính riêng của mình dựa vào những chiếc ba lô đẹp mắt đó.

Balo cho bé

Balo cho bé

1. Balo cho bé mầm non

Với những bé còn nhỏ tuổi thì mẹ nên lựa chọn balo cho bé mầm non như thế nào cho phù hợp với cơ thể của bé đó là điều rất quan trọng đối với bố mẹ nhé. Cơ thể bé còn yếu và đang phát triển chính vì thế chọn mua ba lô ở lứa tuổi này cần phải lưu ý một vài vấn đề sau :

  • Balo cho bé mầm non phải được mua phù hợp với cơ thể quả bé, không quá to cũng không nên quá nhỏ để cho cơ thể bé sẽ được phát triển đều hơn.
  • Chất liệu của balo phải được là từ những loại vải và bông mềm, an toàn cho sức khoẻ của bé, tránh làm ảnh hưởng đến làn da của bé khi sử dụng quá nhiều.
  • Khi bé sử dụng balo xong thì mẹ nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh và để ở những nơi khô thoáng tránh ẩm mốc để đảm bảo không làm ảnh hưởng sức khoẻ của bé.
  • Đặc biệt không cho bé vác quá nhiều thứ trong balo như thế sẽ làm bé mệt mỏi và làm chậm sự phát triển của bé.

2. Balo cho bé tiểu học

Với những bé ở lứa tuổi tiểu học thì các bé thường có xu hướng thích lựa chọn những chiếc balo sặc sỡ và in hình những nhân vật mà các bé thích trên đó. Với những bé gái thì lại rất thích những trên cặp sách của mình sẽ có những hình công chúa elsa, công chúa xinh đẹp, những hình ảnh ngộ nghĩnh như búp bê, thú con… Còn với những bé nam thì lại thích những hình của các anh hùng siêu nhân như : Spider man, iron man, hulk, hay những chiếc ô tô, những hình độc đáo và cá tính để thể hiện tính cách riêng của mình.

Balo cho bé 1 tuổi

Balo cho bé 1 tuổi

Balo chống gù lưng cũng là một phương án lựa chọn cho phụ huynh ở lứa tuổi này, vì bé đang phát triển về mặt cơ thể chính vì thế cần phải được chăm sóc tốt nhất để bé có được một cơ thể khoẻ mạnh và cao không bị ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của bé.

3. Ba lô đẹp cho học sinh cấp 2

Với những bé đã lên cấp 2 thì balo đẹp là những loại có nhiều ngăn, nhiều chỗ để có thể bỏ được nhiều đồ và nhiều vật dụng như bút, thước, sách, có khi là cả đồ ăn vặt nữa… Khi bé đã lớn hơn một chút thì sẽ có rất nhiều thứ mà bé muốn mang theo khi đi học, khi đi chơi chính vì thế một chiếc cặp sách hay một chiếc balo với diện tích rộng lớn sẽ là phương án tốt và phù hợp với các bé nhé các mẹ.