500 mẹ bầu tập yoga lập kỷ lục Đông Nam Á

0
961

(Người đưa tin) Ngày 3/11, 500 mẹ bầu độ tuổi 20-30 cùng tập yoga xác lập kỷ lục nhiều người tập yoga nhất Đông Nam Á tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Tập yoga trước khi sinh là một phương pháp tiếp cận đa diện để giúp tinh thần bà bầu được phấn chấn, hưng phấn hơn nhờ vào sự tập trung hơi thở. Nghiên cứu cho thấy rằng tập yoga cho bà bầutrước khi sinh là việc làm an toàn, có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai và em bé trong bụng.

Tránh những cơn gồng cứng khi vượt cạn: Kỹ thuật thở đòi hỏi bà bầu lấy không khí vào thật chậm qua mũi, làm đầy phổi và thở ra hoàn toàn với dạ dày được ép chặt. Kỹ thuật thở này giúp bà bầu bình tĩnh hơn trong quá trình chuyển dạ và sinh nở.

Khi bà bầu đang trong cơn đau hoặc đang sợ hãi, cơ thể bà bầu sản xuất ra một chất làm tăng nhịp tim và có thể sản xuất ít oxytoxin hơn (oxytoxin là hormone có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình chuyển dạ).

Thêm vào đó, nếu biết cách thở đúng, bà bầu sẽ tránh được những cơn gồng cứng người khi sinh con, bà bầu sẽ thấy mình linh hoạt hơn.

Hôm nay, ngày 3/11, 500 mẹ bầu độ tuổi 20-30 cùng tập yoga xác lập kỷ lục nhiều người tập yoga nhất Đông nam Á.

Đa phần các mẹ bầu đều mang thai từ 3 tháng trở lên.

Mọi người cùng nhau thực hiện các động tác yoga trong khoảng thời gian 30 phút.

Từ xa, cánh mày râu chăm chú quan sát vợ và đứa con yêu của mình.

Chị Doãn Thanh Thái (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước khi đến đây mình đã từng tập bộ môn này, nó giúp cho mình thư giãn thoải mái, bản thân con mình cũng khỏe mạnh hơn. Mình mong các chị các mẹ biết lợi ích của tập thể dục thể thao cũng như yoga nhiều hơn để thuận lợi cho quá trình sinh nở.”

Còn chị Nguyễn Thị Vân (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Là thanh niên nên mình cũng quan trọng vóc dáng lắm, nên mình cũng tập yoga ở nhà. Sau khi tập thấy cơ thể được thoải mái hơn, tinh thần cũng vậy”

Nguồn: Người đưa tin