6 loại thực phẩm bà bầu nên ăn

0
1018

Lựu

Nếu bạn đang mang thai còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung lựu vào danh mục nước hoa quả hàng ngày? Theo nghiên cứu nếu thai phụ uống nước ép lựu trong quá trình mang thai thì bé sinh ra sẽ giảm nguy cơ bị tổn thương ở não lên đến 90%, do trong trái lựu có chứa hàm lượng polyphenol cao ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa , bảo vệ tế bào thành mạch máu.

Nước ép lựu rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

Bắp cải

Bắp cải có khả năng lọc thải chất độc rất tốt ngoài ra nó còn có tác dụng giảm cân vì chứa ít calo nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất lại dồi dào như canxi, kali, photpho, I ốt, sắt và lưu huỳnh cùng các vitamin như vitamin A, B1, B2, B6, C, K, E và axit folic. Nếu không uống được nước ép bắp cải thì bạn có thể chế biến các món ăn với bắp cải như: luộc, nấu, xào, muối dưa, làm dưa món

Ngoài ra để điều trị đau họng, uống hỗn hợp nước bắp cải và củ cải cho thêm chút mật ong nửa giờ trước bữa ăn.

Cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin A và C, các vitamin nhóm B như B1,B2,B6, carotene, cứ 100g cà chua cung cấp 13% nhu cầu vitamin A và C của cơ thể, ngoài ra trong cà chua còn chứa các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, lưu huỳnh, magiê, iốt, đồng và các axít hữu cơ. Cà chua không hề chứa những chất không có lợi cho cơ thể như cholesteron và chất béo. Bà bầu nên ăn cà chua hàng ngày để có sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.

Nho

Trong nho rất giầu vitamin K, kali và natri, magie, vitamin A, giầu folate và chất chống oxy hóa, phot pho, cũng như chất xơ. Đây là một loại quả không thể thiếu khi mang bầu do hàm lượng dinh dưỡng cao, tuy nhiên khi chọn nho các bạn nên lưu ý chọn những quả nho an toàn, không có hóa chất bảo quản, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng
* Dinh dưỡng trong 150g nho:

Chất

Thành phần

Calo

104kcl

Carbohydrate

27,3g

Chất xơ

1,4g

Đường

23,4g

Protein

1,1g

Chất béo

0,2g

Omega 3

16,6mg

Omega 6

55,9mg

Vitamin A

99,7IU

Vitamin C

16,3mg

Vitamin E

0,3mg

Vitamin K

22.0 mcg

B1

0,1mg

B6

0,1mg

Folate

3mcg

Pantothenic Acid

0,1mg

Cholin

8,5mg

Calci

15,1mg

Sắt

0,5mg

Magie

10,6mg

Phốt pho

30,2mg

Kali

288mg

Lưu huỳnh

3mg

Kẽm

0,1mg

Đồng

0,2mg

Mangan

0,1mg

Selen

0,2mcg

Flour

11,8mcg

Đu đủ

Trong đu đủ chín có chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da. Hàm lượng dinh dưỡng trong đu đủ rất cao đặc biệt là vitamin A và C, ngoài ra trong đu đủ chín có chứa nhiều folate rất tốt cho thai nhi. Đu đủ cũng là một loại quả chứa ít calo nên mẹ bầu không lo sợ việc tăng cân nhanh khi ăn nhiều loại quả này. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn đu đủ chín vì trong đu đủ xanh có chứa chất có khả nâng gây sảy thai.

6-loại-thực-phẩm-bà-bầu-nên-ăn

Đu đủ chín chứa nhiều vitamin A và C

Cam

Trong cam có chứa nhiều vitamin C, axit Folic và kali cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước cam tươi không cho thêm đường để tránh nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ. Nếu bạn có vấn đề về đường tiêu hóa thì không nên uống nhiều nước cam.

Không nên sử dụng nước cam đóng hộp hay nước cam đóng chai, tốt nhất là dùng nước cam tươi hoặc ăn cả miếng cam.