6 món bảo bối giúp bảo vệ an toàn trong nhà

0
1853

Ở trong nhà, đôi khi bé cũng có thể gặp phải những tai nạn đáng tiếc, để tránh được cho bé khỏi những tại nan đó thì mẹ hãy chuẩn bị sẵn 6 món bảo bối dưới đây để bảo vệ bé an toàn.

  1. Miếng bịt ổ điện

Nếu trong nhà bạn có những ổ điện được bố trí ở những vị trí thấp nơi mà bé có thể với tay vào được thì bạn nên sử dụng miếng bịt ổ điện để ngăn ngừa nguy cơ bé sẽ chọc tay vào hay sử dụng các món đồ bằng kim loại chọc vào gây ra giật điện.

Các miếng bịt ổ điện thường đươc làm bằng chất liệu nhựa, có những loại có kèm theo khóa an toàn

mieng-bit-o-dien

  1. Tủ thuốc:

Không ít các trường hợp các bé tưởng nhầm các viên thuốc là kẹo hay nuốt nhầm các viên thuốc của người lớn hay sử dụng để nghịch các tuýp thuốc bôi vào mặt hay ăn,….như vậy sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Bởi vậy, việc trong nhà có một tủ thuốc chuyên dụng được khóa kín và treo trên cao, ngoài tầm với của bé là điều rất cần thiết để bảo vệ sự an toàn cho con của bạn.

tu-thuoc-mini

  1. Chốt an toàn:

Giúp bé tránh xa được các vụ kẹt tay hay bé sẽ nghịch phải những món đồ nguy hiểm ở cánh tủ hay ngăn kéo, thì Chốt an toàn chính là một sự lựa chọn hợp lý. Đối với các cánh tủ và ngăn kéo ở trong bếp hay trong phòng tắm các mẹ nên đặc biệt chú ý bởi đây thường là khu vực cất các chất tẩy rửa hay các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo,….Khi chọn chốt an toàn bạn nên tìm loại tương đồng với đồ dùng nhà bạn mà vẫn đảm bảo độ bền và sự tiện lợi.

khoa-ngan-keo

  1. Chặn cửa, chặn cầu thang.

Đối với các bé đã biết trườn, bò hay biết đi thì những tấm chặn cửa hay chặn cầu thanh sẽ là một vật dụng hữu hiệu để khoanh vùng khu vực an toàn cho bé, ngăn bé di chuyển vào những nơi nguy hiểm trong nhà.

Chặn cửa, chặn cầu thang thông thường được làm từ chất liệu gỗ, có chiều cao khoảng 80 – 100m. Các thanh gỗ được sắp xếp hợp lý giúp bé không bị kẹt tay và mà vẫn tạo độ thông thoáng cho bé có thể nhìn ra ngoài và bố mẹ có thể quan sát bé. Hiện nay, ngoài chất liệu bằng gỗ chặn cửa còn được làm bằng nhựa hay inox tiện dụng.

chan-cua

  1. Miếng bịt cạnh bàn

Không chỉ những vật sắc nhọn như dao, kéo,….mà cạnh bàn hay cạnh ghế cũng có thể gây nguy hiểm cho bé nếu bé vô tình bị đập vào khi đang mải vui đùa.

Với các miếng bịt cạnh bàn được làm bằng chất cao su mềm mại, sẽ đảm bảo sự an toàn cho bé khi vô tình bị va đập.

bit-goc-ban

  1. Thảm chống trơn trợt.

Bạn nên để một chiếc thảm chống trơn trượt ở sàn nhà trong nhà bắm và một chiếc ở bồn tắm ( nếu có ) để đề phòng nguy cơ bé bị trượt chân gây tổn thương đến cơ, xương hoặc có thể bị sặc nước.

Theo: www.kidsplaza.vn