6 nguyên nhân làm máy hút sữa của bạn bị yếu

0
4780

Bạn đang sử dụng máy hút sữa bằng điện nhưng bỗng một ngày máy hút sữa của bạn bị yếu và không thể hút được. Vậy lý do xảy ra tình trạng đó là gì chắc chắn sẽ làm bạn băn khoăn. Sẽ có rất nhiều lý do làm cho máy hút sữa bị yếu đi và làm cho lượng sữa hút được bị ảnh hưởng. Bạn cần tìm ra nguyên nhân để có cách khắc phục tốt nhất.

6 Nguyên nhân khiến máy hút sữa bị yếu

1Kiểm tra pin

Máy hút sữa của bạn sử dụng pin nhưng có thể là do pin bị yếu hoặc pin bị chai làm cho máy hút sữa cũng bị chạy yếu dần đi, lực hút không được như ban đầu. Cho nên điều đầu tiên khi thấy máy hút sữa bị yếu thì bạn nên kiểm tra pin và khi sử dụng không nên để pin ở mức quá thấp. Thường xuyên xạc pin đầu đủ.

2Thay thế màng van trắng

Van hút là một bộ phận khá quan trọng mà bạn cần phải giữ cẩn thận mỗi lần sử dụng cũng như làm vệ sinh. Van hút thường được làm bằng chất liệu cao su rất mỏng, dễ bị rách. Bạn cần giữ cho van nguyên vẹn, đây cũng là bộ phận cần thay thế thường xuyên nhất. Đặc biệt van của máy hút sữa Medela van trắng cần phải được thay thế mỗi 3 tháng. Nếu bạn đang dùng máy hút sữa nhiều lần mỗi ngày, bạn cần phải thay thế mỗi 2 tháng. Tuy là bộ phần nhỏ nhưng van trắng lại quyết định lực hút của máy hút sữa khi máy hút sữa hoạt động bộ phận này sẽ di chuyển tới, lùi và sẽ tạo ra độ kín. Nếu van trắng bị mòn, thủng thì độ kín sẽ không đảm bảo và do đó lực hút máy hút sữa sẽ yếu đi và bắt buộc phải thay van mới để đảm bảo lực hút của máy hút sữa.

3Phễu hút sữa không vừa

Phễu hút chính là bộ phận ốp vào bầu ngực mẹ, nếu phễu hút không vừa với vú cũng có thể khiến lực hút bị giả đi. Ví dụ máy hút sữa Medela có các cỡ 21mm (nhỏ), 24mm (tiêu chuẩn), 27mm (lớn), 30mm (XL), 36mm (XXL). Mẹ nên chọn những loại vừa với size của mình.

4Kiểm tra ống dây hút khí

Dây hút khí là phần nối cổ phễu với máy hút sữa và là bộ phận mà tất cả lực hút được truyền qua. Khi bạn thấy máy hút sữa giảm lực hút, hãy kiểm tra kỹ xem ống dây hút khí đã được gắn chặt chưa. Ngoài ra, hãy kiểm tra bất kỳ hư hỏng nào trên mặt tiếp xúc.

5Hút cả hai bên ngực cùng một lúc

Nếu bạn hút đồng thời cả hai vú cùng một lúc, bạn có thể thấy sự khác biệt về lực hút so với khi bạn chỉ hút một bên vú. Hút đồng thời 2 vú sẽ kích thích nhiều sữa hơn so với hút một bên. Lượng sữa sẽ ra nhiều hơn khi bạn hút cả 2 bên.

6Kiểm tra cài đặt máy hút sữa

Một vài nguyên nhân khác bạn có thể kiểm tra như bạn đang sử dụng một máy hút sữa điện thì bạn có thể điều chỉnh lực hút và tốc độ của máy hút sữa.

Qua những thông tin trên hy vọng mẹ đã nắm được các lý do cũng như nguyên nhân dẫn tới việc máy hút sữa bị yếu để có cách khắc phục tốt nhất. Nếu đã kiểm tra hết các nguyên nhân mà máy vẫn bị yếu thì mẹ nên mang máy tới các trung tâm bảo hành ở đó sẽ có các dụng cụ để kiểm tra và đưa ra được kết luận chính xác nhất.

>>> Để có được chiếc máy hút sữa bền đẹp lâu dài, mẹ không nên bỏ qua các mẫu máy hút sữa ở đây:

TIN LIÊN QUAN