Cách sử dụng máy hút sữa Avent điện chính xác

0
414075

Có nhiều bà mẹ mua máy hút sữa Avent về nhưng lại còn khá mơ hồ về cách sử dụng máy hút sữa avent điện. Hoặc có nhiều người biết cách nhưng khi sử dụng lại chưa được chính xác. Để giúp các bạn hiểu và thống nhất được cách sử dụng thì bài viết sau đây sẽ tìm hiểu và đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho các mẹ bỉm sữa.

Hướng dẫn các sử dụng máy hút sữa Avent điện chính xác

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa Avent chính xác nhất

 Bạn cần đọc kỹ và hiểu được hướng dẫn sử dụng máy hút sữa từ nhà sản xuất. Qua đây bạn cũng sẽ biết cách lắp máy hút sữa Avent khi muốn tháo ra lắp vào để vệ sinh các bộ phận của máy.

– Các mẹ nên vệ sinh, rửa tay thật sạch bằng nước rửa tay diệt khuẩn.

 Lựa chọn vị trí và tư thế ngồi ấm áp, yên tĩnh và bạn cảm thấy thoải mái nhất.

 Bạn cần chọn được phễu chụp vú vừa vặn với đầu vú của bạn. Có nghĩa phải khớp với đầu ti nhưng vẫn có khoảng trống để không bị áp vào thành phễu, đầu núm nằm ở trọng tâm của ống phễu chụp vú. Nếu đầu vú quá to nên chọn loại phễu hớn hơn.

 Hoàn tất các bước chuẩn bị thì bạn nên massage ngực giúp cho sữa dễ dàng tiết ra hơn.

 Khi bắt đầu hút sữa thì nên hút bằng áp lực chân không cao nhất để bạn cảm thấy được thoải mái. Nếu công việc hút sữa được gọi là thành công là khi bạn kích thích được sữa chảy ra.

 Trước khi sử dụng thì bạn nên làm ẩm chụp vú để tăng độ khít và độ mút.

 Bạn nên hút sữa cả hai ngực cùng lúc để giảm thời gian hút. Bạn có thể dùng máy hút sữa mẹ đôi để hút được nhiều sữa mà lại rút ngắn thời gian. Còn khi bạn chọn máy hút sữa điện đơn thì cần phải hoán đổi hai bên ngực nhiều lần.

 Lúc hút sữa mà bạn cảm thấy đau thì nên dừng hút. Sử dụng máy hút sữa Avent điện chính xác sẽ giúp bạn tránh được các tổn thương do dùng không đúng cách.

Chia sẻ cách sử dụng máy hút sữa Avent điện chính xác

Tham khảo thêm các dòng máy hút sữa khác tại KidsPlaza

Các bước chuẩn bị trước khi sử dụng máy hút sữa Avent điện

– Đầu tiên bạn nên lấy một khăn sạch ấm để chườm lên vú trong khoảng 2 phút.

– Chuẩn bị bình đựng, túi trữ sữa thật sạch không chứa các chất độc hại.

– Tay cần được vệ sinh sạch để đảm bảo không truyền vi khuẩn gây hại sang cho bé.

– Bạn nên ngồi hút sữa trong một căn phòng ấm áp, yên tĩnh có chuẩn bị cả đồ uống và ảnh của bé, cùng một tâm lý thực sự thoải mái.

– Tất cả các bộ phận của máy hút sữa Avent bằng điện nếu tiếp xúc với sữa mẹ cần được làm sạch, tiệt trùng và tráng bằng nước sôi.

– Túi hay bình trữ sữa cần ghi rõ ngày tháng bên ngoài.

– Sữa một khi cho vào bình cần được bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên chiếm quá 3/4 bình. Bạn chừa một khoảng trống như vậy để sữa khi lạnh còn có thể nở ra.

– Lúc bạn làm lạnh sữa và để yên thì một lớp chất béo sẽ tạo màng mỏng trên bề mặt. Khi làm ấm lại thì bạn nhớ khuấy đều để tất cả được hòa tan với nhau.

Lưu ý: Bạn không nên dùng lò vi sóng hay đun sôi sữa đã làm lạnh để làm nóng sữa. Như vậy sẽ phá hủy các kháng thể chống nhiễm trùng và làm mất dinh dưỡng trong sữa mẹ. Biện pháp tốt nhất chính là dùng nước ấm để ngâm sữa trong đó đến khi đạt tới độ ấm cần thiết là được.

Với hướng dẫn về cách sử dụng máy hút sữa Avent điện trên đây hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dưỡng bé được tốt hơn.

Xem thêm: