7 cột mốc phát triển quan trọng của trẻ 0-2 tuổi

0
16267

Trong 2 năm phát triển đầu đời của con thì cần chú ý những thời điểm quan trọng nào? Và khi nào thì bé sẽ biết lẫy, biết bò, biết ngồi và biết đi và sau đó sẽ đi vững vàng mẹ nhỉ?

Infographic sau sẽ tóm tắt 7 mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ từ 0 tới 2 tuổi để giúp mẹ nắm được những thông tin về các mốc phát triển của con và biết được con có đang phát triển đúng hướng hay không? Nếu thấy có bất kì dấu hiệu bất thường nào của con trong 2 năm đầu đời này, sẽ không quá trễ để cha mẹ giúp con điều chỉnh, thông qua sự tư vấn và chỉ dẫn từ phía bác sĩ:

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-1

Giai đoạn 1: Từ lúc chào đời tới 1 tháng tuổi: Đây là lần đầu tiên mẹ có thể nhìn thấy con nhoẻn miệng cười. Song nụ cười này khá hiếm hoi và nụ cười xinh như thiên thần này chỉ như một phản xạ tự nhiên hơn là một biểu hiện cảm xúc của bé

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-2

>>> Mẹ tham khảo các sản phẩm cho bé sơ sinh được các mẹ tin dùng:

Giai đoạn 2: từ 1 đến 3 tháng tuổi: Không chỉ cười một mình, bây giờ bé đã có thể đáp lại nụ cười của mẹ. Hơn nữa, bé còn biết sử dụng những “chiêu trò”của mình để khiến mẹ mỉm cười với bé nữa đó. Và trong thời gian này, bé cũng biết cách để phản ứng lại với những sự “cưng nựng” của mẹ đấy!

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-3

Giai đoạn 3: từ 3 đến 6 tháng tuổi: Sau khi đã có khả năng kiểm soát tốt cố và đầu của mình, bé sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển để lẫy và lộn vòng. Với kỹ năng này, bé có thể phát triển các cơ bắp ở chân, tay và là bước đệm cho nhiều kỹ năng tiếp theo

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-4

Giai đoạn 4: từ 6 đến 9 tháng tuổi: Đầu tiên bé sẽ học được cách cân bằng giữa đầu gối và tay, sau đó sẽ biết cách kết hợp tay và chân để tự tiến lên phía trươc. Đây là một bước đệm để con phát triển tay, chân trước khi bé chuyển sang quá trình học đi

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-5

Giai đoạn 5: từ 9 tới 12 tháng tuổi: Nếu như ở những giai đoạn trước, bé phải cần sự trợ giup bố mẹ thì mới có thể ngồi vững được thì tới giai đoạn này, bé đã biết cách ngồi mà không cần mẹ nâng đỡ nữa. Đây là một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên để con có thể học cách ngồi trước khi chuyển con sang giai đoạn tập ăn dặm “chuyên sâu” hơn đó mẹ!

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-6

Giai đoạn 6: từ 12 tới 18 tháng tuổi: Bây giờ bé tự đứng dậy không còn là chuyện khó khăn nữa. Bé không chỉ học được cách kiểm soát sức mạnh của các cơ mà con học được cách giữ thăng bằng nhờ phối hợp tốt giữa tay và chân.

7-cot-moc-phat-trien-quan-trong-cua-tre-0-2-tuoi-7

Giai đoạn 7: từ 18 tới 24 tháng tuổi: Giai đoạn này bé rất thích lon ton, chạy nhảy, leo trèo, không ngóc ngách nào mà bé lại không ngại khám phá cả như là leo lên tủ, lên ghế,… chạy tung tăng theo quả bóng. Đây chính là lúc mẹ phải đặc biệt chú ý an toàn cho con đấy nhé!

Có thể mẹ quan tâm: Sữa Glico Icreo, sữa Morinaga, sữa bột Meiji, sữa Wakodo,… – các dòng sữa Nhật cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, cho trẻ sự phát triển cân đối và toàn diện trong 3 năm đầu đời.