Thế giới đồ chơi cho trẻ sơ sinh giúp phát triển tư duy tốt hơn

0
350748

Dù đi đâu, về đâu thì chắc hẳn rằng kí ức về thế giới đồ chơi cũng luôn là kỉ niệm đẹp nhất, ngọt ngào nhất trong tuổi thơ của một đời người.Cuộc sống hiện tại quá hối hả. Nó khiến cho mọi người chúng ta ngày càng trở nên “quá vội” trong cách làm việc, cách ứng xử và cả trong cách sống của chính mình. Nếu không có những khoảng thời gian chững lại, sống chậm đi thì chúng ta chẳng khác gì một quả tên lửa – chỉ luôn muốn lao đến đích. Và kết quả thì mọi người cũng đã biết: lao càng nhanh thì thời gian tồn tại của quả tên lửa chỉ càng ngắn hơn mà thôi!

Nếu ví con người như một quả tên lửa thì quá khứ và kí ức tuổi thơ chúng ta chính là những làn khói còn hằn lại trên đường bay của nó. Và trong series bài viết này, tôi đang muốn đề cập đến một “làn khói kí ức” ngọt ngào nhất trong tuổi thơ của một đời người – đó là: kí ức về Thế giới đồ chơi.

thế giới đồ chơi cho bé

Thế giới đồ chơi cho bé

Cuộc đời của mỗi người là mỗi khác. Tuy nghiên dù giàu – nghèo hay sang – hèn, dù sống ở bất cứ đâu trên mọi miền đất nước, chúng ta đều đã từng có những món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của mình. Không cần cầu kì, không cần hoa mỹ hay đắt tiền, thế giới đồ chơi cho bé đôi khi chỉ là những chiếc lá gấp thành chong chóng, hay thậm chí chỉ là một cành cây buộc vào sợi chỉ rồi: “Bim Bim ! tránh ra cho xe tải qua”…. Chính cái sự ngây thơ và sáng tạo vô hạn trong tâm trí trẻ đã thổi hồn vào từng món đồ chơi và tạo nên sự quí giá của nó. Ngược lại, chính những món đồ chơi ấy cũng sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển và gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ.

thế giới đồ chơi cho bé
Đồ chơi tuổi thơ cho bé mới sinh

>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm đồ chơi dành cho bé tù 2 tháng tuổi kích thích não bộ phát triển:

1. Những bài học đầu đời từ thế giới đồ chơi tuổi thơ

“Học mà chơi – chơi mà học” – Từ lúc mới sinh, những món đồ chơi treo nôi đã dạy cho chúng ta bài học đầu đời về thới giới xung quanh. Mắt ta thích ứng, làm quen với thế giới muôn màu thông qua những món đồ chơi treo nôi đầy màu sắc, hay tai ta làm quen với những âm thanh vui nhộn từ chiếc lục lạc thú vị….

Trẻ em ngày nay thậm chí còn may mắn hơn rất nhiều khi mà thế giới đồ chơi ngày càng phong phú, đa dạng và cực kì hữu ích. Từ khi bắt đầu nhận thức hơn một chút, những món đồ chơi âm thanh – nhạc cụ vui nhộn sẽ kích thích các bé trở thành những “nhạc sĩ nhí” đầy sáng tạo, các món đồ chơi thông minh như bột nặn – đất nặn, tranh ghép hình, thả khối hộp……sẽ góp phần bồi dưỡng tư duy logic vỡ lòng của một con người..

2. Thế giới đồ chơi cho bé góp phần phát triển thể chất lẫn trí tuệ

Đến khi biết chạy nhảy, các chàng trai – cô gái của chúng ta sẽ tinh nghịch hơn và bắt đầu làm quen dần với các món đồ chơi vận động như cầu trượt – xích đu, chiếc bập bênh hay trở thành những cầu thủ nhí luôn tươi cười bên trái bóng. Những món đồ chơi vận động này góp phần gia tăng thể chất của trẻ bên cạnh sự phát triển trí tuệ của những món đồ chơi thông minh.