7 điều mẹ chưa biết về sữa Aptamil

0
892

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ nhưng sữa bột công thức là nguồn dinh dưỡng bổ sung không thể thiếu. Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé phát triển. Dòng sữa Aptamil nổi tiếng châu Âu có thể giúp mẹ bớt lo lắng trong việc chọn sữa công thức cho bé yêu.

Nguồn gốc sản xuất của sữa Aptamil

Sữa Aptamil là thành quả nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Danone Nutricia, là tập đoàn số 1 ở Châu Âu về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, mẹ bỉm và người già. Ở Châu Âu, tập đoàn Danone là công ty hơn 100 kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Và với hơn 40 năm nghiên cứu về sữa mẹ và dinh dưỡng cho trẻ từ những giai đoạn đầu đời.

Nutricia là nơi nghiên cứu ra những công thức sữa tốt nhất cho trẻ. Nutricia đã thành công trong việc phát triển công thức sữa giống như sữa mẹ và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Sữa Aptamil thuộc thương hiệu Nutricia Danone nhưng lại được sản xuất ở nhiều nước như: Đức, Anh, New Zealand và Úc.

Sữa Aptamil có tốt không?

Là sản phẩm sữa được các chuyên gia đánh giá cao về các công dụng đối với sức khỏe của bé. Khi dùng sữa Aptamil có thể cân bằng lượng dưỡng chất cho bé, đáp ứng các dưỡng chất thiết yếu cho nhu cầu phát triển của bé.

sua-aptamil-tot-khong
Sữa Aptamil tốt không?

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bé

Trong thành phần của sữa Aptamil có chứa rất nhiều lợi khuẩn giống với sữa mẹ. Được sản xuất theo công thức Synbiotic được cấp bằng sáng chế, đó là sự kết hợp của GOS:FOS (9:1) và Breve M-16V. Giúp hỗ trợ nuôi dưỡng hệ vi sinh đường ruột, làm giảm các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Xây dựng hệ miễn dịch hoàn chỉnh cho bé

Sữa bột Aptamil có chứa hàm lượng dưỡng chất HMO cao là dưỡng chất thiết yếu trong quá trình xây dựng hệ miễn dịch cho bé.

Ngoài ra sữa Aptamil còn có hàm lượng sắt cao gấp 40 lần sữa bò kết hợp cùng hàm lượng vitamin C cao trong thành phần sữa giúp bé tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch giúp bé khỏe mạnh hơn.

Giúp bé phát triển toàn diện

Là dòng sữa tập trung phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Nên trong sữa có chứa hàm lượng DHA được chiết xuất từ dầu cá hồi tự nhiên. Giúp cho bổ não của bé nhanh nhạy hơn, thông minh hơn. Cùng với canxi có trong sữa giúp cho hệ xương răng của bé phát triển tối ưu.

Trong công thức của sữa có chứa nhiều lợi khuẩn giúp bé ăn ngon miệng, hấp thu các dưỡng chất tối ưu.

Nhìn chung sữa sẽ hỗ trợ bé phát triển cả về chiều cao, cân nặng theo đúng với độ tuổi phát triển của bé

Thành phần dinh dưỡng của Aptamil

Để đánh giá chính xác hơn công dụng của sữa thì phải chú ý đến bảng thành phần của sữa. Dưới đây là thành phần chung của sữa Aptamil

Đạm Whey hỗ trợ trẻ hấp thụ tốt hơn.

Prebiotics (GOS/FOS) giúp hỗ trợ hệ miễn dịch

Synbiotic độc quyền giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Vitamin D, C.

Canxi, sắt với hàm lượng cao.

Beta-carotene tốt cho mắt và da.

Selen hỗ trợ tăng đề kháng hiệu quả.

Các Nucleotides xây dựng đường ruột khỏe mạnh cho bé.

DHA, Protein và một số vi chất,…

Hơn 33 loại vitamin khác nhau, Omega 3.6.

Tùy từng loại sữa được sản xuất ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ được điều chỉnh hàm lượng phù hợp với quy định của bộ y tế quốc gia đó.

Ưu điểm của sữa Aptamil

Là dòng sữa của thương hiệu uy tín nổi tiếng lâu đời.

Sữa Aptamil được đánh giá là sữa gần giống với sữa mẹ nhất về cả dưỡng chất và mùi vị

Sữa có vị nhạt , thơm ngon có vị gần giống như sữa mẹ. Giảm tình trạng bé lơ sữa ngoài

Sữa tập trung phát triển về trí não và chiều cao. Không chứa đường sucrose.

Những thành phần trong sữa giúp tối ưu sự phát triển của trẻ. Tạo cho trẻ một nền móng tốt phát triển cho trẻ sau này .

Hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho bé một cách tối ưu

Nhược điểm của sữa Aptamil

Sữa không giúp bé tăng cân vượt trội mà chỉ hỗ trợ bé tăng cân đều.

Giá thành của một số sản phẩm cao hơn với các loại sữa thông thường bởi không được nhập khẩu về Việt Nam mà phải mua qua hình thức xách tay.

Sự chênh lệch giữa giá nhập khẩu và xách tay.

Pha sữa Aptamil đúng cách

Đầu tiên, vệ sinh sạch sẽ, khử trùng toàn bộ những dụng cụ pha sữa của bé bằng nước nóng hoặc máy khử trùng và rửa sạch tay thật sạch.

Lưu ý pha sữa:

  • Công thức pha sữa bột: 1 thìa sữa gạt ngang miệng pha với 30ml nước đun sôi để nguội 40 độ C.
  • Các mẹ cẩn chọn liều lượng sữa phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Đối với từng loại sữa Aptamil Anh, Aptamil Úc, Aptamil Đức, Aptamil Newzealand sẽ được chia liều lượng khác nhau. Và được nhà sản xuất in rõ ràng trên bao bì của mỗi lon sữa. Mẹ nên chú ý và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi pha sữa cho bé.
  • Sau khi chọn xong tỉ lệ sữa và nước và cho vào bình (cho nước vào trước rồi cho sữa sau). Hãy lắc bình thật đều tay hoặc khuấy đều cho đến khi sữa tan hết.
  • Mẹ nên kiểm tra độ nóng của sữa trước khi cho bé uống tránh bị bỏng.
pha-sua-aptamil
Cách pha sữa Aptamil tham khảo

Mua sữa Aptamil ở đâu chuẩn chính hãng

Có hai phương thức mua hàng của chủ yếu là mua tại các đại lý, siêu thị nhập khẩu chính hãng và mua hàng xách tay với những dòng sản phẩm Aptamil không có sẵn ở Việt Nam. Tuy nhiên nhược điểm mua hàng xách tay là mẹ phải chờ lâu và chi phí cao. Bên cạnh đó thì việc sữa xách tay tiềm ẩn nhiều nguy cơ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nên mẹ cần chú ý cẩn thận nhé!

Hiện nay đã có các cửa hàng nhập khẩu chính hãng sữa Aptamil về Việt Nam tiêu biểu như Kidsplaza – hệ thống siêu thị mẹ và bé. Là địa chỉ uy tín để mua sữa bột chính hãng cho bé. 

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho các bố mẹ bỉm sữa một số thông tin về dòng sữa Aptamil. Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được các thắc mắc của bố mẹ về sữa Aptamil !

Bài viết liên quan:

>>> Sữa Aptamil có mấy loại? Aptamil của nước nào tốt nhất?