Sữa Aptamil có mấy loại? Aptamil của nước nào tốt nhất?

0
72203

Sữa Aptamil có mấy loại? Sữa Aptamil tốt không hay cách pha sữa Aptamil như thế nào…là những câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm khi chọn sữa Aptamil cho bé. Trên thị trường hiện có 4 dòng sữa Aptamil đến từ New Zealand, Anh, Đức và Úc. Có rất nhiều ý kiến khác nhau giữa 4 loại sản phẩm này, sữa Aptamil của nước nào tốt nhất vẫn là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. Các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của các loại sữa Aptamil

Sữa Aptamil được sản xuất bởi tập đoàn Danone – Pháp. Danone là tập đoàn dinh dưỡng số 1 tại Châu Âu với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé. Sữa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, được kiểm tra nghiêm ngặt về nguyên liệu và quy trình sản xuất.

Cả 2 loại sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức đều là 1 dòng sản phẩm của hãng MILUPA. Hãng MILUPA có bề dày kinh nghiệm với hơn 100 năm chuyên sản xuất đồ ăn cho mẹ và bé. Các sản phẩm của hãng MILUPA hiện đang rất được ưa chuộng tại các nước trên thế giới. Và là sản phẩm phổ biến đến mức mà bất kì người tiêu dùng nào ở Châu Âu đều biết tới.

Sữa Aptamil Đức và Aptamil Anh về cơ bản là cùng 1 thương hiệu sản xuất giống nhau và cho 2 thị trường khác nhau, phụ thuộc vào hàm lượng dinh dưỡng chuẩn yêu cầu của mỗi Bộ Y Tế các nước.

sua-aptamil-loai-nao-tot
                                                         Sữa Aptamil loại nào tốt?

Sữa Aptamil New Zealand được công ty Danone Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand và cung cấp về thị trường Việt Nam. Sữa Aptamil made in New Zealand cũng chính là loại sữa bột rất được ưa chuộng tại New Zealand. Hiện nay Aptamil New Zealand là một trong những dòng sữa đang cực kỳ hot và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm thích hợp với các bé đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

Sữa Aptamil Úc cũng là sản phẩm thuộc hãng Milupa và do tập đoàn Danone Pháp sản xuất. Hiện nay sữa đang được sử dụng rộng rãi tại thị trường các nước Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới.

Nhìn chung các loại sữa Aptamil đều do 1 nhà sản xuất nhưng được đóng gói tại các thị trường khác nhau nên có tên gọi khác nhau. Tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng ở mỗi loại sữa cũng có sự khác nhau ít nhiều và phù hợp với thể trạng phát triển của trẻ em Châu Âu, Châu Á,…Chính vì vậy hầu hết các bà mẹ luôn băn khoăn chọn sữa Aptamil nước nào tốt nhất cho con? Sữa Aptamil có tốt không? Sữa Aptamil có mấy loại? Có phải sữa Aptamil nào cũng giống nhau không?…

sua-aptamil-co-may-loai
                                                  Aptamil có mấy loại tại thị trường Việt Nam?

Sữa Aptamil có tốt không? Các ưu điểm nổi bật của sữa Aptamil 

Hầu hết những ai khi mới bắt đầu quan tâm tìm hiểu về sữa Aptamil đều muốn biết Aptamil có những công dụng nổi bật gì, có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bé không? Sữa Aptamil có mấy loại? Công dụng của các loại sữa này có khác nhau không? Hay sữa Aptamil loại nào tốt nhất?

4 dòng sữa Aptamil có công dụng khác nhau, phù hợp với đặc điểm phát triển cơ thể của trẻ em châu Âu, châu Á. Chính vì vậy Aptamil là một trong những dòng sữa được bán chạy nhất toàn cầu hiện nay.

Một số công dụng nổi bật của sữa Aptamil không thể không kể đến như:

Aptamil hỗ trợ hệ tiêu hóa non yếu của trẻ 

Đây là yếu tố quan trọng nhất các mẹ nên cân nhắc khi chọn bất cứ loại sữa công thức nào dành cho bé. Trong sữa Aptamil có chứa hàng tỷ lợi khuẩn như trong sữa mẹ. Sữa Aptamil được áp dụng công thức Synbiotic độc quyền, là sự kết hợp giữa chất xơ Prebiotics GOS:FOS (9:1) và lợi khuẩn Probiotic Bifidobacterum Breve M-16V. Các lợi khuẩn này khôi phục hệ vi sinh đường ruột của bé, tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Chính vì vậy mẹ thấy bé hấp thu dưỡng chất kém, lười bú, hay gặp vấn đề về tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón) thì mẹ có thể yên tâm cho bé dùng sữa Aptamil nhé!

Sữa Aptamil tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

Trẻ em có hệ miễn dịch non yếu do môi trường trong bụng mẹ và ngoài tự nhiên sẽ khác nhau. Miễn dịch yếu dễ dẫn đến một số bệnh về đường hô hấp, hay ốm đau khi thay đổi thời tiết, lạ hơi người.

Sữa Aptamil có chứa men vi sinh Nucleotide và chất Bifidobacterium là thành phần quan trọng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra trong sữa Aptamil có chứa hàm lượng vitamin C cao, Vitamin C có vai trò tăng cường hệ thống miễn dịch, đề kháng của cơ thể bé bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi các phân tử có hại.

sua-aptamil-co-may-loai
                                                    Các công dụng của sữa Aptamil là gì?

Sữa Aptamil hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ

Hầu hết ba mẹ Việt Nam đều có mong muốn đó chính là cải thiện chiều cao, cân nặng cho con ngay từ nhỏ để tạo nền tảng phát triển tốt nhất về sau.
Sữa Aptamil đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các bậc phụ huynh hiện nay nhờ hàm lượng Canxi, Vtamin K1, D3 vượt trội. Đây là các chất dinh dưỡng mà rất khó để tổng hợp qua thức ăn, được bổ sung bằng cách tắm nắng hoặc sử dụng sữa công thức.

Bên cạnh công dụng hỗ trợ bé phát triển chiều cao thì sữa Aptamil còn bổ sung canxi để xương khớp bé được chắc khỏe, linh hoạt. Đồng thời canxi đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn trẻ nhỏ mọc tóc, răng,…

Tăng lượng hồng cầu trong máu

Sắt có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh. Hàm lượng sắt có trong sữa Aptamil Newzealand tăng khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu đi nuôi cơ thể. Từ đó tăng hiệu quả làm việc của cơ bắp, tim mạch, hệ hô hấp.

– Aptamil là dòng sữa công thức có hương vị nhạt như sữa mẹ, dễ uống, được các bé vô cùng yêu thích và dễ dàng hợp tác ngay từ đầu. Kể cả các bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng cũng có thể sử dụng dòng sữa này.

Sữa Aptamil có những loại nào? Tìm hiểu về sữa Aptamil

Để biết sữa Aptamil có mấy loại? Loại nào tốt nhất chúng ta cùng so sánh các đặc điểm dinh dưỡng và công dụng của 4 loại sữa Aptamil New Zealand, Aptamil Úc, Aptamil Anh và Aptamil Đức để tìm câu trả lời chính xác nhất.

Sữa Aptamil New Zealand

Sữa Aptamil New Zealand có 3 số chính: Aptamil New Zealand số 1 dành cho các bé từ 0-12 tháng tuổi, Aptamil New Zealand số 2 dành cho các bé từ 12-24 tháng và Aptakid số 3 dành cho các bé từ 2 tuổi trở lên.

  • Sữa bột Aptamil New Zealand được áp dụng công thức Synbiotic độc quyền của Done. Công thức là sự kết hợp giữa Prebiotics GOS:FOS và Probiotic Bifidobacterum. Yếu tố này giúp khôi phục hệ vi sinh đường ruột ở trẻ nhỏ, nhất là đối với trẻ sinh mổ.
  • Thành phần sữa Aptamil của New Zealand còn bổ sung đầy đủ Probiotic và Prebiotics cho hệ tiêu hóa của bé đồng thời tăng cường hệ miễn cho trẻ. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa hàm lượng sắt cao hơn 40 lần lượng sắt có trong các loại sữa bò.
  • Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C có trong sữa Aptamil Newzealand cũng cao hơn 7 lần so với các loại sữa bò giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Sữa tập trung nhiều vào sự phát triển chiều cao cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn.
                                                Sữa Aptamil có mấy loại? Sữa Aptamil có tốt không?

Hiện nay Aptamil New Zealand có giá bán giao động từ 285.000 đồng đến 640.000 đồng. Đây là mức giá khá phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình, được ba mẹ luôn đánh giá cao về giá cả đi liền chất lượng.

Sữa Aptamil Úc

Sữa Aptamil Profutura của Úc có 4 số phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé:

  • Sữa Aptamil Profutura số 1 cho bé từ sơ sinh – 6 tháng tuổi tập trung hỗ trợ men vi sinh, bổ sung men vi sinh cho hệ tiêu hóa. Probiotic giúp ngăn ngừa tổn hại sức khỏe. Giảm thiểu táo bón, cải thiện sức khỏe đường ruột.
  • Sữa Aptamil Profutura số 2 cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi hỗ trợ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí thông minh. Đặc biệt, việc tăng lượng DHA giúp hoàn thiện bộ não của trẻ sơ sinh.
  • Sữa Aptamil Profutura 3 cô đặc DHA, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện.
  • Sữa Aptamil Profutura số 4 tăng cường bổ sung Kẽm, Sắt, Iốt … tốt cho não, tăng khả năng nhận thức của bé
sua-aptamil-co-may-loai
                                  Sữa Aptamil Úc số 1 dùng cho các bé từ 0-6 tháng tuổi

Trên thị trường 1 hộp sữa Aptamil Úc 900g được bán với giá dao động từ 800.000 đồng đến 950.000 đồng.

Sữa Aptamil Anh

Sữa Aptamil Pr Muffra tiếng Anh cũng có 4 số sữa

  • Sữa Aptamil số 1 của Anh: Tập trung vào việc bổ sung Nucleotide để giúp thúc đẩy chức năng của hệ thống miễn dịch, giúp em bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Sữa Aptamil số 2 của Anh với công thức Pr Muffra (+ TM) hỗ trợ bổ sung một lượng lớn chất sắt trong quá trình cai sữa, thời kỳ mà lượng sắt trong cơ thể em bé từ trong bụng mẹ đã dần biến mất.
  • Sữa Aptamil số 3 của Anh với công thức Pr Muffra (+ TM), bổ sung hàm lượng DHA, Vitamin D cao giúp phát triển trí não, phát triển hệ xương tốt cho bé trong giai đoạn học tập.
  • Sữa Aptamil số 4 của Anh với công thức Pr Muffra (+ TM), bổ sung hàm lượng DHA, Vitamin D kích thích khả năng học hỏi và phát hiện xương răng.
aptamil-co-may-loai
                                           Sữa Aptamil Anh có tốt không?

Sữa Aptamil Đức

Sữa Aptamil của Đức có 3 loại phù hợp với 3 lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt:

  • Sữa Aptamil số 1 của Đức: thành phần dinh dưỡng mô phỏng nhất trong sữa mẹ. Sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ đường ruột với các vi khuẩn có lợi
  • Sữa Aptamil Đức 2: Bổ sung một lượng lớn DHA, ARA, là tối ưu, phù hợp cho bé trong độ tuổi cai sữa.
  • Sữa Aptamil Đức 3: Giúp tăng hàm lượng canxi cho bé phát triển chiều cao và có hệ thống xương răng chắc khỏe.

Dựa trên những so sánh về đặc điểm nổi bật chắc hẳn mẹ đã biết được sữa aptamil úc và anh loại nào tốt hơn, phù hợp với bé nhà mình rồi đấy!

sua-aptamil-co-may-loai
                                                    Sữa Aptamil Đức số 1

Tìm hiểu về sữa Aptamil – các ưu nhược điểm của các loại sữa Aptamil 

Ưu điểm của sữa Aptamil các loại

  • Có thương hiệu từ rất lâu đời tại các nước Châu Âu
  • Có màng co bảo vệ an toàn ở các hộp sữa, chống làm giả và giúp sữa bảo quản lâu hơn.
  • Giúp con tăng trưởng chiều cao tốt nhờ hàm lượng canxi và vitamin D
  • Sữa Aptamil có vị nhạt, hương tự nhiên không chất tạo mùi, không bổ sung đường Sucrose. Với vị nhạt của sữa bé sẽ có cảm giác như đang bú sữa mẹ, tránh được tình trạng bé lơ sữa mẹ khi trẻ được bổ sung sữa ngoài.
  • Hỗ trợ tiêu hóa rất tốt nhờ thành phần chứa một phần đạm Whey đã được thủy phân giúp bé hấp thu nhanh, không làm cho hệ tiêu hóa của bé bị quá tải. Cùng với hỗn hợp GOS/FOS 9:1 duy nhất được chứng minh khoa học giúp phát triển hệ vi sinh đường ruột góp phần quan trọng để gia tăng lợi khuẩn cho đường ruột. Nếu bé yêu nhà bạn đang gặp các vấn đề táo bón, tiêu hóa không tốt thì sữa Aptamil sẽ là một trong các lựa chọn của các mẹ.

Nhược điểm sữa Aptamil 

  • Sữa Aptamil có giá bán đắt hơn so với các loại sữa thông thường khác, đặc biệt là sữa Aptamil Úc.
  • Sữa Aptamil không phải là dòng sữa hữu cơ
  • Hạn sử dụng sữa Aptamil khá ngắn (các bạn trước khi mua phải xem hạn sử dụng sữa để dùng sao cho hợp lý nhé).
  • Không tăng cân vượt trội, nói về tốc độ tăng cân thì sữa Aptamil không đáp ứng được yêu cầu của các mẹ Việt .

Sữa Aptamil có giá bao nhiêu?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay có 4 loại sữa Aptamil: Aptamil NewZealand, Aptamil Úc, Aptamil Anh và Aptamil Đức. Vậy các loại sữa Aptamil có giá bán giống nhau không? Aptamil loại nào đắt nhất ?

  • Sữa Aptamil Úc có giá từ 285.000 đến 640.000 đồng/hộp
  • Sữa Aptamil Anh có giá từ 500.000 đồng – 655.000 đồng/hộp
  • Sữa Aptamil Đức số 1-2-3 800g: 530.000-550.000đồng/hộp
  • Sữa Aptamil Profutura Úc số 1-2-3-4 900g: 820.000-840.000đồng/hộp

Trong 4 loại sữa Aptamil thì sữa Aptamil Úc có giá cao nhất tuy nhiên sản phẩm lại mang đến nhiều công dụng hiệu quả đối với sức khỏe của bé. Để mua sữa Aptamil chính hãng với giá tốt nhất, mẹ có thể tham khảo giá sữa tại đây !

Hướng dẫn pha sữa Aptamil đúng cách

Dưới đây là các bước hướng dẫn pha sữa bột Aptamil chi tiết nhất các mẹ có thể tham khảo

                                                Hướng dẫn pha sữa Aptamil đúng cách

Trước khi bắt đầu pha sữa bột các mẹ nên chú ý khử trùng các dụng cụ như bình sữa, núm ty… và rửa tay thật sạch trước khi bắt tay vào pha sữa cho bé nhé. Mẹ có thể tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc tráng nước sôi để đảm bảo sạch khuẩn, hạn chế được nguy cơ vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho bé.

Khi pha sữa cho bé các mẹ chú ý lấy nước đun sôi để nguội khoảng 40 độ để pha sữa cho bé theo tỉ lệ 1 thìa gạt ngang sữa với 30ml nước. Đây là bước quan trọng các mẹ nên chú ý để tránh sữa pha quá đặc hoặc quá loãng, cũng như việc giữ được các dưỡng chất cần thiết nhất cho bé.

Sau khi cho sữa và nước theo đúng tỉ lệ vào bình, các mẹ làm tan sữa bằng cách lắc đều bình hoặc lấy thìa khoắng nhé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần thử độ nóng của sữa bằng cách nhỏ sữa ra cổ tay trước khi cho bé ăn để tránh nguy cơ bé bị bỏng do sữa quá nóng.

Vậy sữa Aptamil có mấy loại, có tốt không? Trên đây là câu trả lời cho những thắc mắc cơ bản nhất về sữa Aptamil mẹ có thể tham khảo. Chúc mẹ tìm được sữa Aptamil phù hợp nhất với bé nhé!

Sữa Aptamil loại nào được lựa chọn nhiều nhất?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, sữa Aptamil Newzealand là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Theo nghiên cứu, sữa Aptamil phù hợp nhất với đặc điểm phát triển của trẻ em Việt Nam. Sữa Aptamil NewZealand có vị ngọt như sữa mẹ, dễ uống và dễ hấp thụ vào cơ thể.

Sữa Aptamil NewZealand chính hãng, giá tốt hiện nay có bán tại siêu thị mẹ và bé KidsPlaza. Chúc ba mẹ chọn được đúng dòng sữa tốt nhất cho bé!

Kết luận

Sữa Aptamil có mấy loại? Trên thị trường hiện nay có 4 loại Aptamil: Aptamil NewZealand, Aptamil Anh, Aptamil Úc và Aptamil Đức. Trong đó sữa Aptamil New Zealand là dòng sữa phù hợp cho cả trẻ sinh mổ và sinh thường.

Aptamil là dòng sữa bột có đặc tính khá giống với sữa mẹ từ công thức đến hương vị. Sữa có vị nhạt, mát, rất dễ uống, giúp bé thích nghi với sữa ngay từ lần đầu sử dụng. Chúc các mẹ sớm chọn được sữa Aptamil phù hợp với sức khỏe của bé yêu nhé !

Xem thêm>>