Sữa Similac nước cho trẻ sinh non có tốt không? Có bao nhiêu loại?

0
17449

Việc chăm sóc trẻ sinh non vô cùng khó khăn, đặc biệt là về dinh dưỡng. Khả năng hấp thu và tiêu hóa các chất dinh dưỡng của các bé sinh non còn rất kém. Mẹ phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề lựa chọn sữa chuyên biệt bổ sung cho bé, giúp bé tăng cân, tăng sức đề kháng để có thể bắt kịp với bạn cùng trang lứa. Sữa non similac dạng nước của Abott chính là dòng sản phẩm tối ưu mà cha mẹ nên lựa chọn cho con.

Sữa Similac dạng nước cho trẻ sinh non có bao nhiêu loại?

Từ lâu sữa Similac dạng nước luôn được rất nhiều mẹ tin dùng cho bé nhà khi sinh non nhẹ cân thiếu tháng. Sữa Similac nước cho trẻ sinh non của hãng Abbott gồm 2 loại:

Sữa Similac Special care 24 Kcal: dành cho bé từ sơ sinh (mới đẻ) khoảng 8-9 lạng và nuôi cho bé đạt khoảng 3,6kg thì chuyển sang loại sữa khác.

Sữa Nước Similac Neosure 22 Kcal: bé sinh non sau khi nuôi bằng Sữa similac special care 24 đạt đến 3,6 kg thì chuyển sang nuôi bằng loại Sữa nước similac neosure 22 Kcal đến 12 tháng tuổi. Sữa bổ sung canxi và phốt pho cho xương trẻ phát triển. Do vậy, trẻ sinh non sử dụng Similac 22 Kcal sẽ tăng đáng kể khối lượng nạc của cơ thể, phát triển chiều cao và vòng đầu tốt hơn.

Sữa Similac dạng nước có tốt không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu trẻ sinh non quá bé khoảng 8-9 lạng, trước tiên nên cho trẻ dùng sữa Special care 24 Kcal, dùng đến khi bé đạt 3,6kg thì mẹ chuyển tiếp sang dùng Sữa non Similac Neosure 22 Kcal đến khi bé tròn 12 tháng tuổi.

Tuy nhiên, cha mẹ vẫn có thể dùng trực tiếp luôn Similac ngay từ lúc mới sinh hiệu quả cũng tương tự do hai dòng sữa này có chức năng gần tương tự như nhau.

Với mục tiêu giúp trẻ sinh non thiếu tháng bắt kịp đà tăng trưởng, thành phần trong sữa Similac tăng lượng protein, năng lượng, tăng vitamin và khoáng chất so với các sữa dành cho trẻ sơ sinh khác.

Sữa bổ sung canxi và phốt pho cho xương trẻ phát triển. Do vậy, trẻ sinh non sử dụng Similac sẽ tăng đáng kể khối lượng nạc của cơ thể, phát triển chiều cao và vòng đầu tốt hơn.

Trẻ sinh non thị giác và não bộ vẫn chưa phát triển so với trẻ bình thường và đó là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng lo lắng.

Sữa Similac dạng nước trẻ được bổ sung hệ dưỡng chất IQ

Có một sự thực là 20% trẻ sinh non phát triển trí tuệ không tốt như bình thường nếu không được chăm sóc tốt. Trong sữa Similac dạng nước trẻ được bổ sung hệ dưỡng chất IQ, bao gồm DHA, AA, Taurin, Sắt…giúp trẻ cải thiện và phát triển hệ trsi não và thị giác. Ngoài ra còn có vitamin E chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ phát triển tế bào.

Ngoài việc bổ sung sữa nước Similac cho trẻ sinh non mẹ vẫn cần kết hợp với sữa mệ bởi đây là nguồn dinh dưỡng lành mạnh nhất cho trẻ, giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng và tăng cường hệ miễn dịch hạn chế nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách sử dụng và bảo quản sữa nước Similac cho trẻ sinh non

Cách sử dụng:

  • Lắc kỹ trước khi dùng, vặn mở nắp ống sữa, gắm núm vú và vòng đệm đã vô trùng vào ống sữa hoặc có thể cho sữa vào bình bú thông thường.
  • Có thể kết hợp sữa với sữa mẹ để tốt nhất cho bé
  • Mùa lạnh có thể dùng máy hâm sữa hâm nóng sữa trước khi cho trẻ ăn nhưng ở nhiệt độ không được quá cao.
  • Sữa dùng không hết để trong điều kiện bình thường từ 1-2h tính từ lúc mở nắp lon sữa, nếu sữa thừa nhiều nên để trong ngăn mát tủ lạnh không quá 6h, quá thời gian trên thì nên đổ bỏ để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Lưu ý: Không bao giờ được sử dụng lò vi sóng để làm nóng sữa. Có thể dẫn đến bỏng nghiêm trọng

Sữa nước Similac cho trẻ sinh non giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Đây là loại sữa ngoại nhập nên bạn cần tìm mua đúng nơi để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Hiện nay, giá sữa đang dao động từ 510.000 đến 540.000 đồng/ 1 hộp/ 850g loại dành cho thị trường Việt Nam hoặc 480k/hộp 371g đối với hàng nội địa Mỹ.

KidsPlaza là hệ thống siêu thị Mẹ và bé lớn nhất tại thị trường Việt Nam cung cấp rất nhiều sản phẩm đặc biệt là dòng sản phẩm sữa nước Similac chính hãng cho trẻ sinh non.

Bây giờ nếu băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thích hợp cho con mình thì có thể liên hệ đến KidsPlaza theo Hotline 1800 6608 để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm>> [Review] Đánh giá sữa công thức Similac có tốt cho hệ tiêu hóa trẻ nhỏ không?

[ MẸ NÊN BIẾT] Sữa Similac có tốt cho trẻ sơ sinh không? Có tăng cân không?