8 cách xóa rạn da cực kỳ tiết kiệm cho bà bầu

0
35710

Rạn da luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ sau sinh, nên rất nhiều mẹ đã tìm mua các loại kem trị rạn da. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại kem trị rạn da không mang lại hiểu quả ngược lại còn gây các tác hại cho mẹ bầu.

Sau đây là các phương pháp xóa rạn da bằng phương pháp tự nhiên mà Kids Plaza muốn chia sẻ với các mẹ:

  1. Đường:

Sử dụng đường kết hợp với nước chanh, dầu oliu hoặc dầu tự chọn để matxa vùng da bị rạn mỗi ngày sẽ giúp các vết rạn mờ dần sau 1 tháng sau sinh. Phương pháp này sẽ giúp tăng tuần hoàn mạch máu cho vùng da bị ảnh hưởng, tái tạo các tế bào mới và giúp làn da săn chắc hơn.

Đường cát với độ thô ráp sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết, giúp mạch máu lưu thông kích thích sợi collagen phát triển mạnh, liên kết da tốt hơn.

duong-cat

 

 

  1. Nha đam:

Nha đam không những giúp mẹ làm mờ vết rạn da còn giúp dưỡng ẩm và làm mịn làn da và không gây hại gì. Với phương pháp an toàn này mẹ có thể sử dụng mỗi ngày.

  1. Linh Thảo:

Lá linh thảo từ lâu đã là dược liệu hữu hiệu trong việc trị rạn da, trong linh thảo có chứa các loại vitamin sẽ giúp da săn chắc hơn, kiềm hóa và giải độc cho làn da. Cách tốt nhất sử dụng linh thảo là trộn linh thảo với tinh dầu đến khi tạo thành 1 hỗn hợp sệt rồi bôi lên các vết rạn.

la-linh-thao

 

  1. Bơ đậu mỡ:

Bơ đậu mỡ cung cấp độ ẩm và giảm tác hại trên da nên các mẹ cũng có thể sử dụng phương pháp này để chữa rạn da. Các mẹ dùng bơ matxa 2 lần/ ngày lên các vết rạn, không chỉ giúp bảo vệ làn da mà các vết rạn cũng dần sẽ mất đi.

  1. Nước chanh:

Nước chanh hiện nay là phương pháp rẻ tiền nhất mà cũng mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Chanh có chứa các acid giúp làm mờ các vết rạn, làm trắng da đồng thời làm làn da mịn màng hơn.

Sử dụng nước chanh matxa lên vết rạn, sau đó đợi khô thì rửa sạch lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên sau vài lần sử dụng đấy.

 

 

 

  1. Dầu:

Dầu cung cấp độ ẩm một cách tự nhiên, có rất nhiều loại dầu bạn có thể sử dụng như: dầu thầu dầu, dầu oliu, dầu hướng dương và các loại tinh dầu.

Ngoài tác dụng trong việc nấu ăn, dầu cũng có lợi ích trong việc làm đẹp của nhà bầu. Trong giàu có chứa các vitamin E, giúp tái tạo và làm mềm làn da cũng như mờ các vết rạn.

  1. Lòng trắng trứng:

Đánh bông lòng trắng trắng và thoa lên các vết rạn da 3 lần/ ngày thì các vết rạn cũng sẽ mờ dần đi. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể đắp lòng trắng trứng trực tiếp lên da mà không cần đánh bông.

long-trang-trung

 

  1. Nước:

Nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc chữa rạn da, nếu thiếu nước thì tổng thể làn da của bạn sẽ bị tổn hại. Mỗi ngày nên uống 2 lít nước để cải thiện làn da, tăng độ đàn hồi, nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da.