9 “bảo bối” mẹ bầu cần phải có trong 3 tháng đầu thai kỳ

0
9709
Thời điểm 3 tháng đầu và cuối của thai kỳ là thời kỳ khó khăn và mệt mỏi với mẹ bầu, nhất là 3 tháng đầu tiên. Lúc này mẹ bầu phải chiến đấu với sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể và đây cũng là thời kỳ nguy cơ sảy thai cao nhất. Chính vì vậy mẹ cần phải cẩn thận rất nhiều trong 3 tháng này trong cả trong chế độ ăn uống, ngủ nghỉ sao cho hợp lý nhất.
Hiểu được sự lo lắng đó, Kids Plaza sẽ chia sẻ với các mẹ bầu 9 món đồ hỗ trợ đặc lực mà mẹ bầu nhất định phải có cho mình trong 3 tháng đầu tiên này.
1. Áo lót bà bầu
ao-lot-nguc-ba-bau
Trong thời gian này, sự thay đổi của cơ thể rõ rệt nhất đó chính là bầu ngực thường xuyên nóng rực lên và kích thước to dần. Lúc này hãy cất những chiếc áo lót có gọng thường ngày của bạn sang 1 bên và thay vào đó hãy sắm cho mình những chiếc áo lót chuyên dụng dành cho bà bầu.
Một chiếc áo lót vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian mang bầu và cho con bú sau này nhé!
Mẹ có thể tham khảo một số mẫu áo lót dành cho bà bầu ở link dưới đây: http://www.kidsplaza.vn/ao-cho-con-bu.html
>>> Xem ngay các loại áo lót bà bầu:
2. Vitamin
Thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu cần lượng dưỡng chất cao gấp nhiều lần so với mức bình thường. Có những loại vitamin và khoáng chất dành riêng cho mẹ bầu không thể có được thông qua những bữa ăn mà chỉ có trong các loại vitamin tổng hợp của mẹ bầu.  Nhất là bổ sung lượng sắt tăng cao trong thai kỳ (400 microgram axit folic/ngày).
Trước khi dùng, mẹ bầu hãy thực hiện các xét nghiệm cần thiết, nhất là với các mẹ bầu có tiền sử sảy thai hay có những vấn đề sức khỏe đặc biệt khác.
>>> Xem ngay các loại vitamin bầu:
3. Một cuốn sách tốt
kien-thuc-me-bua
Khoảng thời gian này, hầu hết các mẹ bầu lần đầu đều rất tò mò về mọi thứ có liên quan với việc mang thai và sinh con. Các mẹ bầu có thể tìm hiểu những điều này thông qua 1 cuốn sách nói về mang thai hay chăm sóc bé,… Với những kiến thức này sẽ phần nào giúp mẹ bầu yên tâm hơn trong quá trình mang thai và chuẩn bị sinh bé.
>>> Xem ngay các loại sách mẹ bầu hay tìm đọc:
4. Thực phẩm từ gừng và bạc hà
thuc-pham-tot-cho-ba-bau-gung
Khoảng thời gian 3 tháng đầu tiên, mẹ bầu phải chống trọi với những cơn nghén khổ sở khi phải ăn vào nôn ra, nôn khan khi ngửi thấy mùi thức ăn,…. và mẹ phải thử mọi loại thức ăn cho đến khi cảm thấy khá hơn.
Lúc này gừng và bạc hà là 2 loại thực phẩm lợi hại nhất giúp mẹ bầu dẹp tan những cơn buồn nôn rình rập. Ăn bánh quy bừng vào mỗi sáng giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn với việc ốm nghén. Vì vậy hãy đảm bảo luôn có những hộp bánh quy, kẹo gừng, bạc hà trong tủ nhà nhé các mẹ.
5. Cuốn sổ nhật ký nhỏ
nhat-ky-me-bau
Thường trong thời gian này những giấc mơ luôn ghé thăm bạn bất kỳ lúc nào vào mỗi đêm. Hãy chuẩn bị 1 cuốn sổ nhỏ để ghi lại những giấc mơ này bởi những giấc mơ luôn phản ánh những lo lắng của bạn. Từ những ghi chép đó, mẹ bầu sẽ có những biện pháp để giải tỏa lo lắng trong thời kỳ này.
6. Chai nước
me-bau-uong-nuoc
Bạn sẽ cần khoảng 8 ly nước mỗi ngày trong khoảng thời gian này, bao gồm cả những loại chất lỏng khác mà bạn hấp thụ, nhưng nước tinh khiết vẫn là thứ tốt nhất. Vì vậy, hãy đem theo bên mình một chai nước để nhắc nhở bản thân phải uống đủ nước, dù cho bạn phải thức dậy 6 lần một đêm để đi tiểu.
7. Dầu dừa nguyên chất
Uống đủ nước, ăn rau củ và trái cây cũng rất tốt cho làn da của bạn, nhưng đầu tư một chai dầu dừa nguyên chất vẫn là một việc làm đúng đắn. Trong 3 tháng đầu tiên, cơ thể và em bé trong bụng bắt đầu thay đổi và ảnh hưởng đến làn da của bạn. Thoa dầu lên da, đặc biệt là vùng ngực sẽ tăng cường độ ẩm cho da, ngoài ra nó cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu vì mùi thơm nhẹ nhàng.
dau-dua-cao-cap-kiza
8. Gối đa năng
Thường thì khi mang thai, mẹ bầu hay bị mất ngủ cũng như khó có thể lựa chọn được tư thế nằm ngủ dễ chịu nhất. Lúc này hãy đừng chần chừ mà sắm ngay cho mình chiếc gối đa năng, vừa đỡ lưng, kê đầu vừa làm gối ôm cho mẹ. Với chiếc gối đa năng êm ái và thoải mái này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn trong thai kỳ.
 goi-chu-u-ba-bau
9. Một người bạn đồng hành 
Thật tuyệt vời khi bạn có thể tìm được một người đồng hành cùng bạn qua suốt 9 tháng gian nan này, Người mà bạn có thể trò chuyện cả ngày về việc bầu bí, giúp bạn bóp vai, bóp chân, mát xa lưng, giúp bạn dốc bầu tâm sự mọi loại cảm xúc hỗn độn khi mang thai. Hãy nhờ cậy đến mẹ, chị em hay một người bạn gái thân để tìm một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn để trò chuyện với những bà mẹ khác để chia sẻ kinh nghiệm hay đơn giản là trò chuyện cùng họ.